hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Bí Quyết Giúp FEC Sở Hữu Quy Trình Quản Lý Dữ Liệu Khách Hàng Hiệu Quả.

4.4/5 - (5 bình chọn)

Trong hành trình trở thành một đơn vị uy tín và chất lượng trong lĩnh vực giáo dục, FEC đã phải đối mặt với nhiều thách thức. Những thách thức mà FEC phải đối mặt là gì? Doanh nghiệp đã vượt qua như thế nào để có thể nâng cao chất lượng và tạo sự khác biệt trong ngành, hãy cùng EZSale tìm hiểu qua bài viết nhé!

1. Đôi Nét Giới Thiệu Về Công Ty TNHH Một Thành Viên Giáo Dục FEC.

FEC – Family English Centre là một đơn vị chuyên đào tạo tiếng anh thiếu nhi, thiếu niên và sinh viên, các khóa học IELTS và du học ngắn hạn uy tín. Đến với FEC, học viên không chỉ được phát triển các kỹ năng tiếng anh mà còn có thể tham gia các hoạt động ngoại khoá vô cùng bổ ích.

Với phương châm “Những người thầy giỏi nhất dạy bằng trái tim chứ không  chỉ từ sách vở”. Cùng với đội ngũ giảng viên quốc tế giàu kinh nghiệm và giỏi chuyên môn. FEC sẽ cam kết gắn bó với sự thành công của học viên. FEC luôn lấy sự hài lòng của khách hàng để làm thước đo năng lực. Để từ đó, mang tới một môi trường học tiếng anh chuyên nghiệp, đạt chuẩn quốc tế.

Đôi Nét Giới Thiệu Về Công Ty TNHH Một Thành Viên Giáo Dục FEC.

2. Trong Quá Trình Kinh Doanh, FEC Đã Phải Đối Mặt Với Những Thách Thức Nào?

2.1. Dữ liệu khách hàng bị phân tán, không được nhất quán.

Với lượng lớn dữ liệu khách hàng của mình, FEC đã gặp khá nhiều khó khăn trong việc quản lý dữ liệu sao cho hiệu quả. Việc lưu trữ thủ công thông tin khách hàng trên nhiều nền tảng khác nhau như: excel, google sheet… Sẽ khiến dữ liệu của các học viên bị phân tán. 

Do đó, việc kiểm soát các thông tin của học viên sẽ rất khó. Khi mà dữ liệu có thể bị trùng lặp, bỏ sót hoặc rò rỉ thông tin. Từ đó, dẫn đến hiệu quả công việc sẽ bị ảnh hưởng không hề nhỏ.

2.2. Thách thức khi không quản lý được nguồn khách hàng.

Đối với lĩnh vực giáo dục, các học viên có thể tới từ nhiều nguồn khác nhau cả online và offline. Sẽ rất khó để FEC, thống kê hết được khách hàng tới từ những nguồn nào. 

Khi doanh nghiệp không thể kiểm soát được khách hàng của mình đến từ đâu. Thì sẽ rất khó để đưa ra các chiến lược kinh doanh, tiếp thị phù hợp. Như: chạy quảng cáo kênh nào cho phù hợp, mang lại hiệu quả cao; đối với khách hàng offline thì tiếp cận như thế nào… Từ đó, có thể đánh mất đi cơ hội tiếp cận và tương tác với khách hàng. Dẫn đến giảm hiệu quả trong việc tìm kiếm cũng như thu hút thêm những học viên mới.

Thách thức khi không quản lý được nguồn khách hàng.

2.3. Chăm sóc khách hàng không hiệu quả.

Khi dữ liệu khách hàng bị phân tán và không được đồng nhất thì hiệu quả của việc chăm sóc khách hàng sẽ bị giảm đi đáng kể. 

Nhân viên chăm sóc không nắm bắt được chính xác thông tin của khách hàng. Từ đó, sẽ rất khó để tương tác với khách hàng. Không biết được thông tin, nhu cầu của khách hàng là gì? Họ đang gặp phải vấn đề gì trong khóa học? Hay họ đang muốn khoá học nào để phù hợp với mình?… 

Thiếu đi sự tương tác với khách hàng như vậy, sẽ khiến khách hàng không hài lòng. Bởi họ không muốn phải chờ đợi quá lâu để được giải quyết những vấn đề mình gặp phải trong quá trình học. Đồng thời tạo ra cho khách hàng một trải nghiệm không tốt và dẫn đến tình trạng đánh mất học viên.

2.4. Quản lý và đánh giá hiệu quả làm việc của đội ngũ telesale gặp nhiều khó khăn.

Để có thể theo dõi và đánh giá được hiệu quả của các telesale cũng không phải là điều dễ dàng đối với FEC khi:

  • Không kiểm soát được tổng số lượng cuộc gọi. Cũng như kiểm soát chất lượng của cuộc gọi đó ra sao, thành công hay thất bại… FEC sẽ không thể biết được nội dung của cuộc gọi tư vấn với khách hàng ra sao.  Từ đó, rất khó để đưa ra được những cách khắc phục khi không biết được nguyên nhân.
  • Hiệu quả làm việc của nhân viên có thể bị giảm bởi doanh nghiệp không nắm bắt được năng lực của nhân viên. Và giao cho họ khối lượng công việc không phù hợp với năng lực. Điều này, khiến nhân viên chán nản, áp lực khi liên tục không hoàn thành KPI. Và dẫn đến quyết định nghỉ việc.
  • Khó khăn khi giám sát thông tin về quá trình xử lý thông tin khách hàng bằng take – note thủ công. Dẫn tới tình trạng trùng lặp thông tin, bỏ lỡ khách hàng, không biết khách hàng này đã được tư vấn chưa…

Quản lý và đánh giá hiệu quả làm việc của đội ngũ telesale gặp nhiều khó khăn.

3. FEC Đã Vượt Qua Những Thách Thức Trên Với Hệ Thống CDP + SmartCallCenter Của EZSale Như Thế Nào?

Khi phải đối mặt với những khó khăn khi quản lý dữ liệu khách hàng và giám sát đội ngũ telesale không được hiệu quả, FEC đã tin tưởng lựa chọn EZSale cùng đồng hành với mình. Việc sử dụng CRM cho doanh nghiệp đã giúp FEC có một quy trình quản lý và hiệu quả hơn.

3.1. Giúp tích hợp dữ liệu từ đa kênh.

Hệ thống CDP đã giúp FEC tổng hợp và tích hợp dữ liệu của khách hàng từ đa kênh. Các kênh thông tin khách hàng: Website, SMS, Landing Page… Sẽ được hệ thống import tự động về một nền tảng duy nhất. Nhờ vậy mà thông tin học viên của FEC đều được hệ thống lưu trữ một cách nhất quán, chính xác và khoa học.

Nhờ vậy, FEC sẽ có được một cái nhìn bao quát về khách hàng. Biết được khách hàng tới từ những nguồn nào, doanh nghiệp sẽ có thể đưa ra những chiến dịch marketing tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.  

Với hệ thống CDP, FEC đã có thể tiết kiệm tới 75% thời gian so với cách làm thủ công như trước đây.

3.2. Giúp FEC quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả.

Nhờ có hệ thống CDP, FEC đã có thể tổ chức và quản lý dữ liệu khách hàng của mình một cách hiệu quả. Hệ thống sẽ giúp xử lý, lưu trữ và phân loại khách theo cách dễ dùng nhất. Và hệ thống sẽ liên tục cập nhật làm mới dữ liệu khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp sẽ đảm bảo được sự chính xác, chất lượng của thông tin khách hàng mình có được.

Ngoài ra, việc bảo mật dữ liệu khách hàng cũng được đảm bảo an toàn tuyệt đối nhờ có hệ thống CDP. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm thông tin khách hàng của mình sẽ không bị rò rỉ hay đánh mất.

Giúp FEC quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả.

3.3. Theo dõi, đánh giá đội ngũ telesale dễ dàng.

Việc theo dõi và đánh giá hiệu quả làm việc của đội ngũ telesale cũng dễ dàng hơn với hệ thống CDP + SmartCallCenter. 

Hệ thống CDP đã giúp FEC nắm bắt được năng lực làm việc của từng nhân viên. Nhờ vậy mà việc phân chia KPI cho nhân viên không còn quá nhiều hay quá ít mà sẽ phù hợp với năng lực của từng người. Nhờ vậy các telesale có thể hoàn thành tốt hơn công việc của mình.

Hiệu suất làm việc của các telesale cũng được nâng cao đáng kể khi quy trình làm việc được đơn giản hoá. Khi các tư vấn viên có thể gọi điện trực tiếp ngay trên app. Đồng thời trạng thái khách hàng cũng sẽ được cập nhật liên tục trên hệ thống. Nhờ vậy, nhân viên có thể nắm bắt rõ hơn nhu cầu của khách hàng ở từng giai đoạn. Và có cho mình những cách tư vấn phù hợp.

Bên cạnh đó, mọi cuộc gọi giữa nhân viên tư vấn với khách hàng cũng đều được ghi âm lại. FEC có thể dễ dàng theo dõi nội dung của cuộc tư vấn. Và có những giải pháp khắc phục để việc tư vấn diễn ra hiệu quả hơn. Nhờ hệ thống CDP mà hiệu suất công việc của FEC đã được nâng cao tới 60%.

Theo dõi, đánh giá đội ngũ telesale dễ dàng.

Để lại thông tin ngay bên dưới để được nhân viên EZSale tư vấn miễn phí ngay!

    4. Kết Luận.

    Trong quá trình kinh doanh của mình, FEC – Family English Centre đã trải qua một hành trình không dễ dàng để trở nên thành công như hôm nay. Trong quá trình đó, doanh nghiệp đã phải đối mặt với nhiều thách thức. Những khó khăn trong việc quản lý dữ liệu, quản lý đội ngũ telesale của FEC đều được giải quyết nhờ có sự hỗ trợ từ hệ thống CDP + SmartCallCenter của EZSale.

    Nếu doanh nghiệp của bạn cũng đang gặp phải những thách thức trong việc quản lý dữ liệu như FEC thì có thể liên hệ với EZSale qua Hotline: 0981 549 988 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí từ đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi nhé!

    4.4/5 - (5 bình chọn)