hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Bật Mí 15 Phương Pháp Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Hiệu Quả 2024

4.5
(2)

Có rất nhiều phương pháp để tìm kiếm khách hàng, tuy nhiên nên lựa chọn phương pháp nào và áp dụng chúng ra sao để đảm bảo hiệu quả? Trong bài viết hôm nay, EZSale sẽ chia sẻ đến bạn các phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng cùng cách áp dụng sao cho tối ưu hiệu quả nhất. 

1. Phương Pháp Truyền Thống Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng

Các Phương Pháp Tìm Kiếm Khách Hàng Truyền Thống

Các Phương Pháp Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng – Truyền Thống

Cách 1. Tận dụng mối quan hệ cá nhân

Việc tận dụng mạng lưới quan hệ cá nhân (gia đình, bạn bè, đồng nghiệp…) để giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ được đánh giá là phương thức tìm kiếm khách hàng hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Phương thức này được sử dụng cực kỳ phổ biến, đặc biệt là với những tư vấn viên mới vào nghề.

Dưới đây là một số tips mà các doanh nghiệp nên áp dụng để tận dụng tối đa các mối quan hệ cá nhân khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng:

  • Xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp: giữ liên lạc và giao tiếp thường xuyên với người thân, bạn bè. Chia sẻ thông tin về sản phẩm/ dịch vụ một cách tự nhiên và không quá áp đặt.
  • Khéo léo nhờ người thân, bạn bè giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ đến người khác, đồng thời cung cấp ưu đãi hoặc chương trình khuyến mãi cho những người giới thiệu.

Cách 2. Tìm kiếm khách hàng mới thông qua khách hàng cũ

Khách hàng cũ là nhóm đối tượng có xu hướng mua hàng nhiều hơn và thường xuyên hơn khách hàng mới. Ngoài ra, việc tiếp cận và thuyết phục nhóm khách hàng này quay lại mua hàng cũng đơn giản và tiết kiệm hơn so với các khách hàng mới. Bởi họ đã từng mua hàng và có trải nghiệm tích cực với sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, khi khách hàng cũ giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ đến người thân, bạn bè của họ sẽ giúp nâng cao nhận thức thương hiệu và cải thiện danh tiếng của doanh nghiệp. Đồng thời, do đã từng trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ nên những lời tư vấn, giới thiệu của nhóm khách hàng này sẽ dễ được những người khác tin tưởng hơn. 

Có nhiều cách để doanh nghiệp có thể tìm kiếm khách hàng mới thông qua khách hàng cũ, có thể kể đến như:

  • Cung cấp ưu đãi, chương trình khuyến mãi cho các khách hàng cũ khi họ giới thiệu khách hàng mới cho doanh nghiệp.
  • Sử dụng email marketing để giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ mới của doanh nghiệp, thông báo về chương trình khuyến mãi hoặc để giữ liên lạc, khiến khách hàng nhớ về doanh nghiệp.
  • Triển khai chương trình khách hàng thân thiết với những ưu đãi độc quyền nhằm giữ chân khách hàng thường xuyên mua hàng. 
  • Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng thông qua việc cung cấp dịch vụ khách hàng tốt, lắng nghe phản hồi và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Cách 3. Telemarketing

Telemarketing hay tiếp thị qua điện thoại là hình thức liên hệ với khách hàng qua điện thoại nhắm giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ, đồng thời cũng là một phương pháp tìm kiếm thông tin khách hàng tiềm năng và xây dựng hình ảnh thương hiệu. 

Để tận dụng có hiệu quả hình thức telemarketing trong việc tìm kiếm khách hàng mới, doanh nghiệp có thể thực hiện các bước sau:

  • Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu để xây dựng chiến dịch telemarketing phù hợp.
  • Thu thập và lập danh sách số điện thoại của đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Xây dựng kịch bản cuộc gọi phù hợp cho từng đối tượng khách hàng và mục đích cuối cùng của doanh nghiệp. Đảm bảo kịch bản giới thiệu rõ ràng sản phẩm/ dịch vụ và giải quyết được các thắc mắc thường gặp của khách hàng.
  • Đào tạo nhân viên Telemarketing: Đào tạo nhân viên về cách tận dụng kịch bản cuộc gọi, cách vận dụng kỹ năng mềm cũng như cách xử lý các phản hồi của khách hàng trong quá trình tư vấn.
  • Theo dõi kết quả: Doanh nghiệp cần theo dõi kết quả của các chiến dịch Telemarketing để đánh giá hiệu quả, từ đó đưa ra các hướng điều chỉnh cần thiết.

Cách 4. Báo chí, truyền hình

Báo chí, truyền hình và radio là một trong các phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng tuy không mới nhưng lại có hiệu quả cao, có thể mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Cụ thể:

  • Tăng nhận thức về thương hiệu: Việc được giới thiệu trên các kênh báo chí hoặc truyền hình uy tín sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao nhận thức về thương hiệu, đồng thời thu hút thêm sự chú ý của các khách hàng tiềm năng.
  • Tăng độ uy tín: Độ uy tín và tin cậy của doanh nghiệp sẽ được đẩy mạnh nếu được giới thiệu hoặc xuất hiện trên các tờ báo, kênh truyền hình uy tín.
  • Tiếp cận lượng lớn khách hàng: Với lượng lớn khán giả và độc giả trải dài khắp cả nước, báo chí và truyền hình có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng trong thời gian ngắn.

Mặc dù không phải là một cách tiếp cận mới mẻ, tuy nhiên hình thức này vẫn luôn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn. Vậy thì làm cách nào để có thể tận dụng có hiệu quả các kênh này trong quá trình tìm kiếm khách hàng? Dưới đây là một số cách mà Alehub đã tổng hợp lại:

  • Viết thông cáo báo chí: Doanh nghiệp có thể viết thông cáo báo chí khi ra mắt sản phẩm/ dịch vụ mới hoặc để thông báo về sự kiện mới của doanh nghiệp, đồng thời gửi thông cáo báo chí đến các cơ quan báo chí, truyền thông.
  • Tham gia các chương trình truyền hình: Tham gia vào các chương trình truyền hình là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu về sản phẩm/ dịch vụ của mình.
  • Book bài PR, quảng cáo: Doanh nghiệp có thể lựa chọn bỏ tiền để quảng cáo trên các tờ báo hoặc chương trình truyền hình để tiếp cận các khách hàng tiềm năng.
  • Tài trợ cho các chương trình: Doanh nghiệp có thể đẩy mạnh các hoạt động CSR bằng cách tài trợ cho các chương trình truyền hình hoặc sự kiện lớn để tăng nhận thức về thương hiệu, đồng thời thu hút thêm các khách hàng tiềm năng.

Trong quá trình thực hiện, dù là lựa chọn làm theo cách nào, các doanh nghiệp cũng nên đảm bảo mỗi chiến dịch có thông điệp rõ ràng, súc tích, nêu bật được lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ để có thể thu hút sự chú ý của các khách hàng tiềm năng.

Cách 5. Sự kiện chuyên ngành

Tham gia/ tổ chức các sự kiện liên quan đến ngành nghề kinh doanh (hội chợ, hội thảo, workshop…) là một chiến lược giúp doanh nghiệp tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng cực kỳ hiệu quả. Các sự kiện này sẽ thu hút được các khách hàng tiềm năng có quan tâm đến lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Do đó, đây là cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp gặp gỡ và xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng, cũng là dịp để giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ và thu thập thông tin khách hàng.

Trong quá trình tìm kiếm và tiếp cận khách hàng thông quá các sự kiện chuyên ngành, doanh nghiệp cần phải lưu ý:

  • Xác định đối tượng mục tiêu: Doanh nghiệp cần xác định rõ đối tượng khách hàng mà họ muốn tiếp cận để lựa chọn các sự kiện phù hợp.
  • Lựa chọn tham gia/ tổ chức các sự kiện (hội chợ, hội thảo…) liên quan đến ngành nghề kinh doanh, phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu và ngân sách của doanh nghiệp.
  • Lập kế hoạch tham dự sự kiện: Doanh nghiệp cần lập kế hoạch chi tiết cho việc tham dự sự kiện, bao gồm mục tiêu tham dự, hoạt động sẽ thực hiện và ngân sách dự trù.
  • Nếu doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm, hãy chuẩn bị gian hàng thu hút và đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp.
  • Phát tờ rơi, tài liệu quảng cáo và tổ chức các hoạt động marketing thu hút sự chú ý của khách hàng.

Cách 6. Phát tờ rơi, áp phích và biển quảng cáo ngoài trời

Phát tờ rơi, áp phích quảng cáo là một trong các phương pháp tìm kiếm khách hàng truyền thống. Tuy nhiên vẫn mang lại hiệu quả khá tốt trong việc tiếp cận và thu hút sự chú ý của các khách hàng tiềm năng. 

Để tìm kiếm khách hàng mới thông qua hình thức phát tờ rơi, áp phích quảng cáo, biển quảng cáo ngoài trời, doanh nghiệp cần lưu ý:

  • Thiết kế tờ rơi và áp phích quảng cáo phù hợp, bắt mắt, thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu và truyền tải thông điệp rõ ràng, súc tích.
  • Lựa chọn vị trí phân phối: Lựa chọn địa điểm phát tờ rơi và dán quảng cáo bắt mắt, thu hút, dễ tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu.

Ví dụ, nếu doanh nghiệp muốn tiếp cận khách hàng trẻ, có thể lựa chọn phát tờ rơi, dán áp phích quảng cáo, đặt biển quảng cáo ngoài trời tại các trường đại học hoặc khu vui chơi giải trí.

Cách 7. Đẩy mạnh CSR

CSR (Corporate Social Responsibility – Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) là các hoạt động được thực hiện bởi doanh nghiệp nhằm mang lại lợi ích cho cộng đồng, xã hội. Thông qua việc hỗ trợ các hoạt động xã hội, doanh nghiệp sẽ tạo dựng được một hình ảnh uy tín, thân thiện trong mắt khách hàng, đồng thời xây dựng lòng trung thành và khuyến khích họ mua càng nhiều hơn.

Để tìm kiếm khách hàng thông qua các hoạt động CSR, doanh nghiệp nên:

  • Lựa chọn hoạt động CSR phù hợp: Có nhiều loại hình hoạt động CSR mà doanh nghiệp có thể tham gia: tài trợ cho các tổ chức phi lợi nhuận, bảo vệ môi trường, thúc đẩy giáo dục … Do đó, doanh nghiệp cần lựa chọn những hoạt động CSR phù hợp nhất với giá trị, mục tiêu cũng như sản phẩm của mình.
  • Tham gia vào các sự kiện CSR: Các sự kiện CST sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao nhân thức về thương hiệu và tiếp cận khách hàng.

2. Các Phương Pháp Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Online Mới

Các Phương Pháp Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Mới

Các Phương Pháp Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Online Mới

Cách 8. Công cụ tìm kiếm khách hàng EZSale

Công cụ tìm kiếm khách hàng EZSale là giải pháp giúp doanh nghiệp tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả trong thời gian ngắn. Chỉ cần bỏ ra 66.000 đồng/ ngày, doanh nghiệp đã có cơ hội tăng đến 60% tệp khách hàng tiềm năng với sự hỗ trợ từ công cụ tìm kiếm của EZSale.

Quy trình tìm kiếm khách hàng của EZSale bao gồm các bước sau:

  1. Bước 1: Tools của EZSale sẽ tiến hành quét và thu thập dữ liệu khách hàng từ Facebook, Google Maps, Trang đăng ký doanh nghiệp… để cho ra tệp danh sách khách hàng gốc
  2. Bước 2: Data gốc sẽ được sàng lọc với công cụ Callbot và đội ngũ Telesale chuyên nghiệp để cho ra tệp khách hàng với các lead chất lượng nhất.
  3. Bước 3: Chuyển giao data khách hàng sau khi đã sàng lọc cho doanh nghiệp.

Chỉ với 3 bước trên, doanh nghiệp đã có trong tay danh sách đối tượng khách hàng có thể “chốt đơn” ngay lập tức.

Hãy liên hệ với EZSale ngay để nhận ưu đãi 66.000 đồng/ngày và tư vấn miễn phí từ EZSale!


    Công cụ tìm kiếm khách hàng của EZSale

    Công cụ tìm kiếm khách hàng của EZSale

    Cách 9. Online Ads

    Quảng cáo trực tuyến (online ads) là phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới giúp doanh nghiệp tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng và thu hút họ truy cập vào website, cửa hàng hoặc ứng dụng của doanh nghiệp. Đây là một trong những hình thức tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi rõ rệt. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những hình thức tốn kém nhất.

    Để việc tìm kiếm khách hàng mới thông qua quảng cáo trực tuyến diễn ra hiệu quả và tối ưu ngân sách nhất, doanh nghiệp cần lưu ý:

    • Lựa chọn nền tảng quảng cáo phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu, lĩnh vực hoạt động, mặt hàng/ dịch vụ đang cung cấp, ngân sách cũng như mục tiêu marketing của doanh nghiệp.
    • Xây dựng nội dung quảng cáo thu hút sự chú ý của khách hàng, truyền tải thông điệp rõ ràng và kích thích khách hàng thực hiện các hành động chuyển đổi.
    • Nội dung của các chiến dịch quảng cáo cần bám sát vào các đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp cần tiếp cận (dựa trên các yếu tố như nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí địa lý…)
    • Thường xuyên theo dõi hiệu quả và đưa ra hướng điều chỉnh ngay khi cần để đảm bảo hiệu quả cho chiến dịch.

    Cách 10. SEO Marketing

    SEO (Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là hình thức tối ưu hóa nội dung, cấu trúc của website để website đạt được thứ hạng cao hơn trong trang kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm (Ví dụ như Google, Bing…). Khi website có thứ hạng cao hơn, sẽ có nhiều cơ hội thu hút lượt truy cập từ những người dùng đang tìm kiếm thông tin liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. 

    Dưới đây là một số cách tìm kiếm khách hàng mới thông qua việc sử dụng SEO Marketing:

    • Nghiên cứu từ khóa: Doanh nghiệp cần xác định những từ khóa mà khách hàng tiềm năng sử dụng để tìm kiếm thông tin về sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp.
    • Tối ưu hóa nội dung trên website: Doanh nghiệp cần tối ưu hóa nội dung website của mình sao cho phù hợp với các từ khóa mục tiêu. Các nội dung cần tối ưu bao gồm: từ khóa trong tiêu đề bài viết, nội dung bài viết, thẻ meta, thẻ alt.
    • Xây dựng backlink: Doanh nghiệp cần xây dựng liên kết từ các website uy tín khác đến website của mình để tăng độ tin cậy, giúp website có thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.
    • Tối ưu hóa kỹ thuật website: Doanh nghiệp cần đảm bảo website của mình hoạt động nhanh chóng và hiệu quả để mang lại cho người dùng trải nghiệm tốt nhất khi truy cập vào website. Để làm được điều này, cần tối ưu hóa tốc độ tải trang, cấu trúc website cũng như khả năng tương thích với thiết bị di động.

    Cách 11. Social Media Marketing

    Social Media Marketing hay Marketing mạng xã hội là hình thức marketing sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, LinkedIn… để kết nối với khách hàng tiềm năng, xây dựng thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là một trong các phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng.

    Để tìm kiếm khách hàng thông qua các trang mạng xã hội, doanh nghiệp có thể tham khảo các cách sau: 

    • Lựa chọn nền tảng mạng xã hội phù hợp với đặc điểm của đối tượng khách hàng mục tiêu, lĩnh vực/ ngành nghề đang hoạt động, ngân sách và mục tiêu marketing của doanh nghiệp.
    • Phát triển nội dung hấp dẫn, thu hút để chia sẻ trên các kênh mạng xã hội. Sử dụng đa dạng hình thức đăng bài, bao gồm bài viết, hình ảnh, video, infographic…
    • Thường xuyên tương tác với khách hàng trên mạng xã hội, bao gồm các hành động như trả lời tin nhắn, trả lời bình luận, tham gia vào các cuộc thảo luận…

    Cách 12. Email Marketing

    Email Marketing là hình thức marketing sử dụng để kết nối với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại, giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ, và thúc đẩy doanh số bán hàng. Đây cũng là hình thức nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng hiệu quả. Thông qua việc cung cấp nội dung hữu ích và hấp dẫn cho khách hàng qua email, doanh nghiệp có thể khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu, đồng thời xây dựng lòng tin và lòng trung thành của khách hàng.

    Để tìm kiếm khách hàng hiệu quả thông qua Email Marketing, doanh nghiệp thực hiện các cách sau:

    • Thu thập danh sách email chất lượng thông qua website, các sự kiện marketing, sử dụng dịch vụ cung cấp email từ các nhà cung cấp uy tín…
    • Phân loại email thành các nhóm nhỏ hơn dựa trên các yếu tố về nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí địa lý… Điều này sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nội dung và gửi email phù hợp đến từng nhóm đối tượng khách hàng.
    • Xây dựng nội dung email hấp dẫn, thu hút khách hàng mở email đọc nội dung, đặc biệt là phần tiêu đề. Nội dung email có thể bao gồm bài viết, hình ảnh, video, infographic…
    • Giữ tần suất gửi email phù hợp, tùy vào ngành nghề kinh doanh và đối tượng khách hàng mục tiêu. Lưu ý không nên gửi quá nhiều email, tránh làm phiền khách hàng.
    • Đưa ra lời kêu gọi hành động rõ ràng trong mỗi email nhằm khuyến khích khách hàng thực hiện hành động mong muốn, ví dụ như truy cập website, mua hàng, đăng ký nhận tin…

    Cách 13. Affiliate Marketing

    Affiliate Marketing hay Tiếp thị liên kết là hình thức marketing mà doanh nghiệp hợp tác với các cá nhân, hay còn được gọi là nhà phân phối để quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của mình. 

    Affiliate Marketing là hình thức marketing tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, bởi doanh nghiệp chỉ trả phí hoa hồng cho nhà phân phối khi họ tạo ra doanh số bán hàng. Bên cạnh đó, hình thức này cũng giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tượng khách hàng mới và thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua sức lan tỏa và tầm ảnh hưởng của các nhà phân phối.

    Để việc tìm kiếm khách hàng thông qua hình thức Affiliate Marketing hiệu quả, doanh nghiệp nên lưu ý các yếu tố sau:

    • Cung cấp chi tiết thông tin về sản phẩm/ dịch vụ, bao gồm mô tả, hình ảnh, video, nội dung quảng cáo… cho nhà phân phối, đảm bảo họ nắm rõ các thông tin này để quảng cáo hiệu quả hơn.
    • Theo dõi hiệu quả của các chiến dịch affiliate marketing để kịp thời đưa ra hướng điều chỉnh khi cần thiết.
    • Lựa chọn nhà phân phối phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ, đối tượng khách hàng mục tiêu cũng như ngân sách thực hiện.

    Cách 14. Hợp tác với các KOL, KOC

    Doanh nghiệp hợp tác với KOL và KOC để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ đến đối tượng khách hàng tiềm năng, qua đó đạt được mục tiêu tìm kiếm khách hàng mới. Các KOL và KOC, với tầm ảnh hưởng của mình, có thể giúp doanh nghiệp nâng cao nhận thức về thương hiệu, xây dựng uy tín thương hiệu, tiếp cận đa dạng các khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng cực kỳ hiệu quả. 

    Để tối ưu hóa hiệu quả và chi phí khi thực hiện tìm kiếm khách hàng mới thông qua việc hợp tác với KOL, KOC, doanh nghiệp nên:

    • Xác định rõ mục tiêu cần đạt được khi hợp tác với KOL, KOC

    Ví dụ: Tăng nhận thức thương hiệu, thúc đẩy doanh số bán hàng, xây dựng uy tín thương hiệu…

    • Lựa chọn KOL, KOC phù hợp với hình ảnh thương hiệu, đặc điểm của sản phẩm/ dịch vụ, đối tượng khách hàng mục tiêu, mục tiêu marketing cũng như ngân sách của doanh nghiệp.
    • Tạo chiến dịch marketing hiệu quả để thu hút sự chú ý của KOL, KOC, khuyến khích họ tham gia vào các chiến dịch.
    • Cung cấp cho KOL, KOC các thông tin, tài liệu cần thiế về sản phẩm/ dịch vụ, đảm bảo họ có đủ dữ liệu để thực hiện tốt chiến dịch quảng bá.
    • Tôn trọng sự sáng tạo của KOL, KOC, để họ tự do sáng tạo và thể hiện quan điểm của mình.
    • Theo dõi và đo lường kết quả của các chiến dịch marketing để kịp thời đưa ra các điều chỉnh cần thiết.
    • Lên sẵn kế hoạch dự trù rủi ro trong trường hợp KOL, KOC đối mặt với các vấn đề tiêu cực.

    Cách 15. Các sàn thương mại điện tử

    Các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada…) là kênh bán hàng trực tuyến kết nối người bán và người mua, cung cấp nền tảng để doanh nghiệp có thể giới thiệu và bán sản phẩm đến hàng triệu khách hàng tiềm năng. 

    Để tận dụng hiệu quả kênh marketing này trong tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng mới, doanh nghiệp cần chú ý:

    • Lựa chọn sàn TMĐT phù hợp với sản phẩm, đối tượng khách hàng mục tiêu, mục đích chiến dịch marketing và ngân sách của doanh nghiệp.
    • Xây dựng gian hàng chuyên nghiệp, thu hút với đầy đủ thông tin, hình ảnh về sản phẩm rõ ràng, chi tiết.
    • Tham gia hoặc tạo các chương trình khuyến mãi trên các sàn TMĐT để thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng.
    • Chạy quảng cáo trên các sàn TMĐT để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn, đồng thời tăng khả năng hiển thị sản phẩm.
    • Cung cấp dịch vụ khách hàng tốt, bao gồm trả lời tin nhắn nhanh chóng, giải quyết khiếu nại hiệu quả, có chính sách đổi trả rõ ràng… đảm bảo khách hàng có trải nghiệm mua sắm tốt nhất.
    • Cập nhật xu hướng thị trường và nhu cầu của khách hàng để điều chỉnh sản phẩm và chiến lược marketing phù hợp.
    • Tối ưu hóa SEO cho gian hàng của mình để sản phẩm dễ dàng được tìm kiếm khi khách hàng truy cập sàn TMĐT. 

    >> Xem thêm: 11 Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Vay Thế Chấp Nhanh Và Hiệu Quả Nhất

    3. Tips Lựa Chọn Các Phương Pháp Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng

    Tips Lựa Chọn Các Phương Pháp Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng

    Tips Lựa Chọn Các Phương Pháp Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng

    Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu

    Để đảm bảo chiến dịch marketing tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp trước hết nên xác định và phân loại rõ ràng đối tượng khách hàng của mình thành từng nhóm nhỏ. Cụ thể:

    • Phân loại khách hàng theo tiêu chí nhân khẩu học: Xác định độ tuổi, giới tính, thu nhập, vị trí địa lý, thói quen… của khách hàng để lựa chọn phương pháp phù hợp.
    • Phân loại khách hàng theo hành vi mua sắm: Phân tích hành vi trực tuyến, sở thích mua sắm, mức độ tương tác với thương hiệu… để tìm ra hướng tiếp cận khách hàng hiệu quả.
    • Phân loại khách hàng theo giá trị: Nghiên cứu lịch sử mua hàng để tìm hiểu tần suất mua hàng, giá trị đơn hàng của khách hàng, qua đó xây dựng chiến dịch marketing phù hợp

    Lựa chọn kênh tìm kiếm và tiếp cận phù hợp

    Đối với khách hàng tiềm năng

    • Tập trung vào các kênh marketing online: Mạng xã hội, Quảng cáo trực tuyến, Email Marketing, SEO Marketing…
    • Tạo dựng nội dung thu hút: Cung cấp thông tin hữu ích, giải đáp thắc mắc, chia sẻ kiến thức…
    • Sử dụng các chương trình khuyến mãi: Triển khai các chương trình giảm giá, tặng quà, chính sách miễn phí vận chuyển…

    Đối với khách hàng thân thiết

    • Gửi email marketing cá nhân hóa: Cung cấp thông tin về sản phẩm mới, chương trình ưu đãi độc quyền…
    • Tổ chức các chương trình tri ân khách hàng: Giảm giá, tặng quà, tổ chức sự kiện tri ân…
    • Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt: Giải đáp thắc mắc, hỗ trợ khách hàng kịp thời…

    Đối với khách hàng VIP

    • Tư vấn chuyên sâu: Cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm/dịch vụ, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.
    • Cung cấp dịch vụ cao cấp: Dịch vụ giao hàng tận nhà, lắp đặt miễn phí, thẻ thành viên VIP…
    • Tổ chức các sự kiện VIP: Hội thảo, hội nghị, tiệc tùng…

    4. Lưu Ý Khi Tiến Hành Tìm Kiếm Khách Hàng

    Lưu Ý Khi Tiến Hành Tìm Kiếm Khách Hàng

    Lưu Ý Khi Tiến Hành Tìm Kiếm Khách Hàng

    Tạo dựng nội dung thu hút

    Nội dung là một trong những yếu tố quan trọng nhất, giúp thu hút, tạo sự tò mò khiến khách hàng muốn thử tìm hiểu về doanh nghiệp. Khi xây dựng nội dung bài viết, chiến dịch marketing, doanh nghiệp cần lưu ý:

    • Nội dung cung cấp thông tin hữu ích: giải đáp chi tiết các thắc mắc của khách hàng, chia sẻ kiến thức hữu ích, hướng dẫn sử dụng sản phẩm/ dịch vụ…
    • Nội dung thu hút cảm xúc: storytelling, sử dụng đa dạng các loại hình đa phương tiện như hình ảnh, video, infographic… đẹp mắt, tạo dựng cảm giác gần gũi với khách hàng.
    • Nội dung kêu gọi hành động: lồng ghép các CTA vào nội dung bài viết, ví dụ như khuyến khích khách hàng truy cập website, đăng ký nhận thông tin, mua sản phẩm/dịch vụ…

    Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

    Trong quá trình tìm kiếm và tiếp cận, doanh nghiệp cần đảm bảo cung cấp những thông tin phù hợp với nhu cầu và sở thích của từng khách hàng. Đồng thời, đẩy mạnh tương tác trực tiếp với khách hàng qua các kênh chat trực tuyến, email, điện thoại… để giải đáp thắc mắc và hỗ trợ khách hàng tốt nhất.

    Sử dụng các phần mềm hỗ trợ

    Việc sử dụng các phần mềm hỗ trợ sẽ giúp quá trình tìm kiếm và quản lý thông tin khách hàng hiệu quả và tối ưu hơn. Một số công cụ được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến có thể kể đến như:

    • Phần mềm CRM: Giúp quản lý thông tin khách hàng, theo dõi lịch sử mua sắm, phân tích hành vi khách hàng…
    • Công cụ marketing tự động: Giúp tự động hóa các hoạt động marketing như gửi email, đăng bài mạng xã hội…
    • Công cụ phân tích dữ liệu: giúp phân tích hiệu quả của các chiến dịch tìm kiếm, qua đó doanh nghiệp có thể nhanh chóng đưa ra hướng điều chỉnh phù hợp.

    Đo lường hiệu quả và điều chỉnh chiến lược

    Trong và sau quá trình thực hiện một chiến dịch tìm kiếm khách hàng, doanh nghiệp cần thường xuyên theo dõi và đo lường hiệu quả của các chiến lược tiếp thị. Qua đó, điều chỉnh chiến lược để tối ưu hóa hiệu quả thu hút khách hàng cũng như rút kinh nghiệm cho các chiến dịch tiếp cận trong tương lai.

    Trên đây là toàn bộ nội dung về các phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng mà EZSale muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trong bài, các doanh nghiệp có thể lựa chọn ra được phương pháp tìm kiếm khách hàng phù hợp nhất với sản phẩm và tệp khách hàng của mình.

    How useful was this post?

    Click on a star to rate it!

    Average rating 4.5 / 5. Vote count: 2

    No votes so far! Be the first to rate this post.

    As you found this post useful...

    Follow us on social media!

    About EZSale Solution

    Trợ thủ đắc lực phòng kinh doanh

  • Giải pháp gia tăng khách hàng: Hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm số lượng lớn các đối tượng khách hàng mục tiêu, khách hàng quan tâm, khách hàng tiềm năng nhanh chóng trên các nguồn chất lượng cao: Facebook, Google Map, Cổng thông tin Đăng ký Doanh nghiệp.

  • Hệ thống gọi tự động CallBot: Thực hiện cuộc gọi bằng AI với số lượng lớn. Có thể gọi 1000 cuộc gọi cùng lúc. Phân loại, xác nhận thông tin hàng nghìn khách hàng chỉ trong 1 giờ.

  • Đội ngũ Telemarketing, Telesale Online: Cung cấp đội ngũ telesale online không giới hạn số lượng. Đảm bảo chất lượng, được training kỹ càng về nghiệp vụ và sản phẩm. Sẵn sàng onjob trong 5 ngày

  • Hệ thống CRM + Smart Call Center: Quản lý khách hàng, quản lý nhân viên sale, quản lý các cuộc gọi chỉ trên 1 ứng dụng.



    • Website: ezsale.vn
      Hotline: 098 154 9988
      Địa chỉ:
      - Hà Nội: Tòa Housing, Số 299 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội
      - TP.HCM: Số 157 đường Đào Duy Anh, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
      - Hải Phòng: Số 1/10B Lê Hồng Phong, Quận Hải An, TP.Hải Phòng
      - Đà Nẵng: Số 167 Phan Châu Trinh,  phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng