hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

7 Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Mua Ô Tô Hiệu Quả Nhất Năm 2024

Đánh giá bài viết post

Để tìm kiếm được nguồn khách hàng tiềm năng mua ô tô trên thực tế không phải là điều dễ dàng. Bởi ô tô là một phương tiện có giá trị nên khách hàng sẽ cần phải có thời gian suy nghĩ và quyết định. Vậy đâu là những cách tìm kiếm khách hàng mua ô tô hiệu quả? Hãy cùng đi tìm lời giải cùng EZSale qua bài viết dưới đây nhé!

 

7 Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Mua Ô Tô Hiệu Quả Nhất

Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Mua Ô Tô Qua Các Kênh ONLINE

Cách 1. Chạy quảng cáo Google Ads để tìm kiếm khách hàng

Google là công cụ tìm kiếm hàng đầu trên toàn cầu, và việc sử dụng Google Ads để tìm kiếm khách hàng tiềm năng mua ô tô là một phương pháp quảng cáo hiệu quả. Nguyên tắc cốt lõi của phương pháp này là xác định và tiếp cận khách hàng dựa trên các từ khóa mà họ tìm kiếm trên Google.

Ưu điểm của việc chạy quảng cáo trên Google Ads là:

  • Tiếp cận nhanh chóng: Bạn có thể nhanh chóng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Khi họ tìm kiếm về ô tô hoặc liên quan đến ngành công nghiệp ô tô, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện, giúp họ dễ dàng tìm thấy thông tin về sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  • Linh hoạt và điều chỉnh ngân sách: Google Ads cho phép bạn linh hoạt điều chỉnh ngân sách quảng cáo theo nhu cầu của mình.
  • Theo dõi và đo lường hiệu suất: Google Ads cung cấp nhiều công cụ để theo dõi và đo lường hiệu suất của chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể xem số lượt nhấp vào quảng cáo, tỷ lệ chuyển đổi, và các dữ liệu liên quan khác. Dựa vào đó giúp doanh nghiệp hiểu rõ cách chiến dịch hoạt động và tối ưu hóa để đạt hiệu suất tốt nhất.

Cách 2. Tìm kiếm khách hàng mua ô tô qua quảng cáo Facebook Ads

Tương tự như Google Ads, Facebook Ads cũng là một phương thức quảng cáo lý tưởng với một lượng lớn người dùng. Mặc dù các lĩnh vực như dịch vụ ăn uống, thời trang, du lịch… thường được xem là lĩnh vực lý tưởng cho quảng cáo trên Facebook. Tuy nhiên, đây cũng là một cách tìm kiếm khách hàng mua ô tô hiệu quả.

Tìm kiếm khách hàng mua ô tô qua quảng cáo Facebook

Để tận dụng mạng xã hội này để tìm kiếm khách hàng tiềm năng mua ô tô, doanh nghiệp cần xây dựng một chiến lược quảng cáo tối ưu và hiệu quả cho mình. Doanh nghiệp cần tập trung vào đối tượng mục tiêu của mình để có thể tối ưu được việc tiếp cận tới những khách hàng có nhu cầu mua ô tô.

Kết hợp Google Ads và Facebook Ads trong chiến dịch quảng cáo có thể giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội tiếp cận khách hàng mua ô tô. Facebook Ads cung cấp một cách hiệu quả để tạo sự tương tác và xây dựng thương hiệu, trong khi Google Ads giúp doanh nghiệp tiếp cận những người đang tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ của mình.

Cách 3. Công cụ tìm kiếm thông tin khách hàng mua ô tô của EZSale

Một cách tìm kiếm khách hàng mua ô tô vừa dễ dàng, vừa hiệu quả nữa đó chính là sử dụng công cụ tìm kiếm khách hàng của EZSale.

Với tool tìm kiếm khách hàng, doanh nghiệp có thể quét và thu thập thông tin của khách hàng mục tiêu qua các kênh Facebook, Google Map và đăng ký doanh nghiệp. Công cụ này sẽ cung cấp tên, địa chỉ email, số điện thoại và các thông tin liên quan về khách hàng, giúp doanh nghiệp xác định tập khách hàng mục tiêu phù hợp.

Nhận danh sách hàng nghìn khách hàng mua ô tô chỉ từ 66.000đ/ngày!


    Sau khi thu thập thông tin, giải pháp sẽ sử dụng Callbot để lọc và phân loại khách hàng. Khách hàng sẽ được phân loại vào các nhóm khác nhau: khách hàng có nhu cầu, khách hàng từ chối… Nhờ vậy, các tư vấn viên sẽ dễ dàng tập trung vào từng nhóm khách hàng tiềm năng.

    Những khách hàng có nhu cầu sau đó sẽ được đội Telesale được đào tạo bài bản về sale ô tô tiếp nhận. Telesale sẽ hỗ trợ khách hàng, giải đáp thắc mắc và đáp ứng nhu cầu của họ trong quá trình mua ô tô. Nhờ vậy, tập khách hàng quan tâm sẽ dần trở thành khách hàng tiềm năng, giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

    Nhận danh sách hàng nghìn khách hàng mua ô tô chỉ từ 66.000đ/ngày!


      Tìm kiếm khách hàng mua ô tô hiệu quả với công cụ tìm kiếm khách hàng của EZSale

      Cách 4. Tìm kiếm khách hàng mua ô tô thông qua các Diễn đàn, Ứng dụng mua bán ô tô

      Bên cạnh Google, Facebook thì việc tiếp cận khách hàng qua các diễn đàn, ứng dụng mua bán ô tô cũng là một cách tìm kiếm khách hàng mua ô tô bạn không nên bỏ qua.

      Có hai hình thức đăng tin phổ biến mà doanh nghiệp có thể áp dụng để tiếp cận khách hàng tiềm năng qua các diễn đàn này. Đó là đăng tin mất phí và đăng tin miễn phí lên top.

      • Đăng tin mất phí: Để sử dụng hình thức này, doanh nghiệp cần chi trả một khoản phí để đưa bài viết lên đầu trang hoặc giữa vị trí nổi bật trên trang web. Chi phí có thể tính theo tháng hoặc theo số lượng bài viết. Để thu hút nhiều lượt truy cập, các bài viết phải chất lượng và có thông tin cụ thể.
      • Đăng tin miễn phí lên top: Hình thức này cho phép doanh nghiệp đăng bài viết miễn phí, nhưng để đưa bài viết lên top hoặc giữ vị trí nổi bật, họ cần tuân theo một số quy tắc hoặc đạt được một số yêu cầu nhất định, ví dụ như tham gia tích cực trong diễn đàn, có số lượng đánh giá tích cực, hoặc chia sẻ thông tin hữu ích.

      Nhận danh sách hàng nghìn khách hàng mua ô tô chỉ từ 66.000đ/ngày!


        Cách 5. Marketing trên các trang mạng xã hội phổ biến

        Các kênh mạng xã hội là nơi chứa đựng nguồn thông tin khách hàng tiềm năng dồi dào. Tuy nhiên, “vạn sự khởi đầu nan”, trước khi thực hiện, bạn cần lựa chọn kênh mạng xã hội phù hợp nhất, cụ thể:

        • Facebook: phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.
        • Instagram: phù hợp với khách hàng trẻ tuổi, yêu thích hình ảnh đẹp.
        • Youtube: phù hợp với khách hàng muốn tìm kiếm thông tin chi tiết về sản phẩm qua video.
        • Zalo: phù hợp với khách hàng tại Việt Nam.

        Để thu hút khách hàng hiệu quả, bạn cần tạo dựng nội dung thu hút bằng những hình ảnh, video đẹp mắt, cũng content chia sẻ kiến thức, tin tức về xe hơi, mẹo hay khi sử dụng xe,… Hơn thế nữa, khách hàng cần được trả lời tin nhắn, bình luận một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp. Từ đây, mối quan hệ giữa bạn và khách hàng trở nên tốt đẹp, giúp bạn dễ dàng thuyết phục họ trở thành khách hàng trung thành của bạn.

        Cách 6. Tìm kiếm khách hàng mua ô tô qua Email Marketing

        Email Marketing là một kênh tiếp thị hiệu quả và tiết kiệm chi phí để tiếp cận khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng mua ô tô. 

        Dưới đây là quy trình 5 bước để có một chiến dịch email marketing tìm kiếm khách mua ô tô hiệu quả: 

        • Xác định mục tiêu của chiến dịch Email Marketing, ví dụ như tăng nhận thức thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh số bán hàng,…
        • Lựa chọn chủ đề email phù hợp với mục tiêu của chiến dịch.
        • Viết nội dung email hấp dẫn, súc tích và dễ hiểu.
        • Sử dụng hình ảnh và video đẹp mắt để thu hút sự chú ý của người nhận.
        • Đính kèm lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng để khuyến khích người nhận thực hiện hành động mong muốn, ví dụ như truy cập website, xem sản phẩm, liên hệ tư vấn,…

        Cách 7. Chủ động tìm kiếm nhu cầu người mua ô tô bằng Telemarketing và SMS marketing

        Telemarketing và SMS Marketing đang là những công cụ đắc lực giúp bạn tiếp cận và thu hút khách hàng mua ô tô hiệu quả, tiết kiệm chi phí và gia tăng doanh số bán hàng. 

        Với những ưu điểm của 2 phương pháp này như sau: 

        • Tiếp cận khách hàng tiềm năng trực tiếp: Tạo dựng mối quan hệ cá nhân và thu thập thông tin khách hàng một cách nhanh chóng.
        • Chi phí thấp: Tiết kiệm đáng kể so với quảng cáo truyền thống hay quảng cáo trực tuyến.
        • Tỷ lệ mở tin nhắn cao: Thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng hiệu quả.
        • Dễ dàng theo dõi hiệu quả: Đo lường kết quả chiến dịch một cách chính xác và chi tiết.

        Tuy nhiên, với Telemarketing, việc bạn tuyển dụng và đào tạo 1 đội ngũ telesale là một vấn đề nan giải đối với nhiều showroom nhỏ. Đừng lo, EZSale cung cấp dịch vụ cho thuê telesale online với đa dạng số lượng linh hoạt, kinh nghiệm > 6 tháng, giúp bạn nhanh chóng gia tăng doanh số với telemarketing.

        Nhận tư vấn miễn phí về giải pháp cho thuê telesale!


          Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Mua Ô Tô Qua Kênh OFFLINE

          Bên cạnh các kênh online thì offline cũng là kênh để doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng mua ô tô có thể tận dụng. Tuy nhiên, việc tận dụng kênh offline để tìm khách hàng mua ô tô sẽ đòi hỏi sự kiên nhẫn và kỹ năng mềm tốt.

          Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Mua Ô Tô Qua Kênh Offline

          Cách 8. Tìm kiếm khách hàng mua ô tô thông qua mối quan hệ cá nhân

          Tận dụng mối quan hệ cá nhân để tìm kiếm nhu cầu mua xe từ người quen, người thân, hoặc bạn bè của họ. Nếu họ biết bạn bán xe ô tô và có người quen cần mua, họ sẽ giới thiệu bạn. Chính vì vậy, duy trì và phát triển các mối quan hệ của bạn là điều quan trọng.

          Cách 9. Tìm kiếm khách hàng mua ô tô mới từ khách hàng cũ

          Hãy luôn giữ liên lạc và duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ. Khách hàng hài lòng sẽ trở thành nguồn giới thiệu quý báu cho doanh nghiệp. Họ có thể giới thiệu bạn cho những người họ biết có nhu cầu mua ô tô. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí quảng cáo, và tạo sự tin tưởng trong giao dịch mua bán ô tô.

          Cách 10. Tham gia sự kiện và các buổi giao lưu về ô tô

          Để tìm kiếm khách hàng có nhu cầu, hãy tham gia các sự kiện và buổi giao lưu của đại lý ô tô hoặc trong ngành công nghiệp ô tô. Đây là nơi bạn có thể tiếp cận những người có quan tâm và có khả năng mua xe. Đồng thời tham gia các sự kiện như triển lãm ô tô, hội thảo ô tô… có thể tạo cơ hội tốt để thiết lập và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

          Nhận danh sách hàng nghìn khách hàng mua ô tô chỉ từ 66.000đ/ngày!


            2. Khách Hàng Mua Ô Tô Cần Tìm Kiếm Là Ai?

            Xác Định Chân Dung Khách Hàng Tiềm Năng Mua Ô Tô

            Xác định chân dung khách hàng tiềm năng mua ô tô sẽ chính là khâu bản lề quan trọng trong quy trình bán hàng. Vậy làm thế nào để xác định được chân dung khách hàng tiềm năng mua ô tô? Để xác định được khách hàng tiềm năng mua ô tô, người bán cần chú ý tới dấu hiệu đặc trưng dựa trên hành vi và nhân khẩu học, ví dụ:

            • Độ tuổi: Một phân đoạn quan trọng của thị trường ô tô chính là những người trong độ tuổi lao động, thường từ 25 đến 55 tuổi. Họ có khả năng tài chính để mua ô tô và thường là đối tượng tiềm năng.
            • Giới tính: Một số mẫu xe có thể có sự phù hợp đối với nam hoặc nữ. Chẳng hạn, các mẫu xe thể thao có thể thu hút đa số nam giới, trong khi các mẫu xe gia đình có thể có sự quan tâm lớn hơn từ phụ nữ.
            • Mức thu nhập: Mức thu nhập là một yếu tố quan trọng, người có thu nhập càng cao thì thường có khả năng mua xe ô tô đắt tiền hơn.
            • Sở thích và hành vi: Theo dõi sở thích và hành vi của khách hàng có thể giúp bạn xác định loại xe họ có thể quan tâm. 

            Nhận tư vấn về giải pháp tìm kiếm khách hàng chứng khoán ngay!


              Để xác định được khách hàng tiềm năng mua ô tô, bạn cần đặt mình vào vị trí của họ và suy nghĩ về những cách họ sẽ tiếp cận khi tìm kiếm thông tin về xe ô tô. Từ đó, bạn có thể xác định phương hướng tiếp cận phù hợp để tương tác với họ.

              4. Kết Luận

              Trên đây chính là những cách tìm kiếm khách hàng mua ô tô không nên bỏ qua. Hy vọng rằng với những chia sẻ của EZSale qua bài viết đã có thể giúp bạn xây dựng được chiến lược tiếp cận khách hàng và bán hàng hiệu quả.

              Nếu bạn có nhu cầu sử dụng hoặc cần tư vấn thêm về công cụ tìm kiếm khách hàng của EZSale, đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline: 0981 549 988 hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ nhanh chóng giải đáp và tư vấn cho bạn.

              Đánh giá bài viết post