hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

10 Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Trên Facebook Hiệu Quả Thúc Đẩy Doanh Số

Facebook được biết đến là kênh mạng xã hội phổ biến, được nhiều người sử dụng để kinh doanh, bán hàng online. Tuy nhiên có rất nhiều trường hợp đăng bài bán hàng thường xuyên nhưng không có tương tác; khó tiếp cận khách hàng tiềm năng trên facebook,….Bởi vậy, bài viết dưới đây EZSale sẽ chia sẻ đến bạn những cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook nhanh chóng và dễ dàng nhất. Giúp bạn có được tệp khách hàng tiềm năng đủ lớn cho việc bán hàng trên facebook. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay thông tin qua bài viết dưới đây.

Ai Là Khách Hàng Tiềm Năng Trên Facebook? Họ Ở Những Đâu?

Đó là những người có nhu cầu và quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang bán trên facebook. Và họ thường sẽ xuất hiện ở:

  •  Những người like và quan tâm đến fanpage, bài viết.
  •  Những người tham gia vào hội nhóm.

….

Ví dụ cụ thể như: Bạn đang bán mặt hàng là giày, dép. Khách hàng tiềm năng của bạn sẽ là những người đang có nhu cầu muốn mua giày, dép. Họ sẽ thường xuyên like, bình luận, share những bài viết có liên quan đến giày dép.

Khách hàng tiềm năng trên facebook

Để Quét Khách Hàng Tiềm Năng Trên Facebook Cần Dựa Vào Yếu Tố Nào

1. Sử dụng nhân khẩu học

Nếu như trước đây, mọi thông tin cá nhân từ facebook chỉ dành cho những chuyên viên quảng cáo thì hiện nay, với Facebook’s Ad Creation đã hỗ trợ hầu hết người dùng với khoảng 10 danh mục lớn cùng 100 những danh mục con trong đó.

Ví dụ: Khi bạn chọn phần danh mục Relationship, nó sẽ gợi ý cho bạn 2 danh mục con khác gồm: Relationship Status và Interested In. Qua đó, bạn có thể tìm kiếm khách hàng theo những mục tiêu mong muốn và định hướng từ trước như: tuổi tác, giới tính, nhu cầu, sở thích,…

2. Dựa vào hành vi của người dùng

Đây là yếu tố quan trọng để tạo nên sự chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng chi tiền. Vậy nên, hiện nó đang được nhiều chuyên gia ưu tiên hàng đầu lựa chọn để tìm kiếm khách hàng hiệu quả cũng như tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả nhất.

Chẳng hạn, trong danh mục thiết kế nội thất sẽ bao gồm nhiều danh mục con khác như: thiết kế nội thất phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ,… Và khi nắm bắt được hành vi này, doanh nghiệp sẽ đưa ra những điều hướng quảng cáo phù hợp nhất. 

Nếu trường hợp bạn chỉ thiết kế nội thất phòng khách, bạn có thể đưa ra những quyết định chỉ hiển thị quảng cáo đối với những người cần mua chung cư mini và bỏ đi những đối tượng đang có nhu cầu mua căn hộ cao cấp.

3. Dựa vào sự quan tâm của người dùng

Trước đây, Interest là một tùy chọn duy nhất của Facebook Ad Creation. Bởi vậy, không có bất kỳ lý do nào mà bạn không tận dụng cơ hội này để tối ưu giá thành quảng cáo.

Ví dụ, khi bạn chọn Interest là thiết kế nội thất phòng khách, Facebook sẽ đưa ra mọi hiển thị gợi ý giúp bạn có thể phân loại cấp độ, sở thích của khách hàng. Ví dụ: thiết kế nội thất phong cách nào, màu sắc, kiểu dáng, giá cả,…

Trường hợp nếu không có sự hiểu biết nào về sở thích và thói quen của khách hàng sẽ mang lại nhiều khó khăn cho việc marketing trên Facebook, nhất là khi chạy quảng cáo. 

Interests là yếu tố quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ click của chiến dịch quảng cáo cũng như giá thành mỗi click. Vậy nên hãy suy nghĩ cẩn thận và kỹ lượng để chắt lọc yếu tố này.

4. Sử dụng tìm kiếm đồ thị

Đây là cách làm thịnh hành hiện nay, tuy nhiên, không giống với các công cụ tìm kiếm thông thường, tìm kiếm đồ thị sẵn sàng có thể lọc khách hàng trên sự phân tích  tự nhiên của truy vấn kết hợp với những hiển thị bộ lọc dữ liệu. Nhờ vậy mà kết quả người tìm sẽ được trực quan nhất.

Tìm kiếm đồ thị sẽ cho phép bạn tìm kiếm theo page, group hoặc cá nhân trên các dữ liệu như: Giới tính, độ tuổi, vị trí, tình trạng hôn nhân,… Từ đó, bạn sẽ thu thập thêm được nhiều tập khách hàng cho mình.

Bạn cần thêm ID khách hàng vào Facebook Ads để tiếp thị quảng cáo trực tiếp đến họ. Trường hợp nếu dữ liệu hạn chế so với mục đích bạn mong muốn hãy sử dụng ứng dụng Lookalike Audiences trong Power Editor để mở rộng nhóm đối tượng. 

Lookalike Audiences sẽ phân tích dựa vào nhân khẩu học, hành vi cũng như sở thích của nhóm đối tượng ban đầu để tìm ra những khách hàng gần giống mong muốn. Bạn có thể kết hợp chúng với những chiến dịch đeo bám khách hàng.

Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Trên Facebook

1. Sử dụng video để quảng cáo 

Theo thống kê, lượt tiếp cận tự nhiên đối với những bài đăng Facebook đã giảm mạnh do sự thay đổi của thuật toán. Vậy nên, những nhà kinh doanh phụ thuộc lớn vào facebook đã gặp nhiều khó khăn.

Để khắc phục tình trạng trên, việc đăng tải những video để truyền đạt thông tin là cách làm thông minh. Nguyên nhân là bởi hiện nay Facebook đang rất ưu ái cho những nội dung được trình bày dưới dạng video. Theo thống kê…kết quả đạt được sau khi đăng tải video là lượng tiếp cận nhiều hơn 135% so với hình ảnh.

sử dụng video để quảng cáo tìm kiếm khách hàng

2. Tìm kiếm trên hội nhóm liên quan

Đây là giải pháp đơn giản khi bạn chỉ cần tham gia vào những hội nhóm hoặc fanpage liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Hoặc bạn cũng có thể tìm kiếm bài viết có lượt tương tác cao trên facebook. Những người tương tác bài viết đó sẽ là những khách hàng tiềm năng cho bạn.

Bạn cũng có thể tìm những group, fanpage liên quan đến sản phẩm và tham gia vào nhóm đó. Những thành viên trong nhóm sẽ là những khách hàng tiềm năng của bạn. Nhờ cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook này bạn có thể dễ dàng để thúc đẩy doanh số cho doanh nghiệp hoặc công ty mình

Nếu lựa chọn cách làm thủ công và kết bạn với từng người trong nhóm sẽ tốn khá nhiều thời gian. Tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng công cụ để tìm danh sách những người hay tương tác nhất và tự động gửi kết bạn với họ dễ dàng hơn.

3. Tìm kiếm từ những người like fanpage

3.1 Tìm kiếm nguồn từ facebook

Đối với facebook, bạn có thể vào thanh tìm kiếm để gõ những từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ. Sau đó, nhấn vào tab trang bạn sẽ thấy có rất nhiều trang liên quan để lựa chọn và thích trang.

3.2 Tìm kiếm nguồn từ Google

Bạn có thể tìm kiếm những từ khóa liên quan trên google. Lúc này sẽ có rất nhiều website liên quan khác nhau. Bạn có thể liệt kê từ 5 – 10 thương hiệu khác nhau. Vào website của họ và tìm kiếm những fanpage họ đã chèn trên website của mình. Từ đó bạn đã có cho mình những danh sách fanpage khách hàng tiềm năng.

Lưu ý: Bạn không cần phải tìm các thương hiệu đối thủ của mình. Cách mà Simple Page gợi ý là bạn có thể target đến tệp khách hàng tương tự.

4. Sử dụng live stream trên facebook để tiếp cận khách hàng tiềm năng

Việc sản xuất ra một video cần tốn khá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Bởi vậy, giải pháp tốt nhất là nên tận dụng chức năng phát trực tiếp trên facebook.

Lợi ích cho việc sử dụng này là bạn hoàn toàn có thể tương tác trực tiếp với nhiều người cùng một lúc. Hầu hết, mọi video đều mang tính chất tương tác, chia sẻ, dẫn đến số lượng bình luận gia tăng gấp nhiều lần so với video thông thường. 

Chính vì vậy, bạn có thể sử dụng hình thức này để quảng bá cho một sự kiện, tư vấn hoặc giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ. Để live video được hoàn hảo, bạn hãy thêm lời kêu gọi cũng như chữ phần mô tả để khách hàng hiểu sâu hơn mục đích buổi trò chuyện.

Bạn cũng có thể tặng những phần quà nhỏ dành cho những ai theo dõi live đến cuối cùng để tạo cảm giác xem hào hứng và chờ đợi đến cuối video.

Sử dụng live stream để tiếp cận khách hàng

5. Cách tìm kiếm thông qua người nổi tiếng

Bạn có thể tìm kiếm khách hàng trên một trang cá nhân bất kỳ của người nổi tiếng nào đó. Ví dụ, bạn đang kinh doanh đến sản phẩm sữa cho bé, hãy nghĩ ngay đến những KOLs như: Ốc Thanh Vân, Nhật Kim Anh, Trang Minh Nguyễn… từ đó việc tiếp cận đến tệp khách hàng tiềm năng này trở nên dễ dàng hơn.

Một số danh sách bạn có thể tiếp cận qua những kênh: fanpage, group, profile gồm:

Đối với trang cá nhân, bạn có thể tiếp cận đến:

  •  Danh sách bạn bè
  •  Danh sách theo dõi
  •  Danh sách tương tác trên một hoặc nhiều bài viết

Trên Fanpage, bạn có thể tiếp cận đến:

  •  Đối tượng thích trang
  •  Người đã checkin
  •  Đối tượng tương tác trên một hoặc nhiều bài viết

Trên hội nhóm, bạn có thể:

  •  Danh sách thành viên nhóm
  •  Danh sách người tương tác trên nhóm

6. Tổ chức game tặng quà hoặc cuộc thi

Cách làm này sẽ đánh vào tâm lý muốn nhận quà miễn phí từ khách hàng. Bạn có thể tổ chức các chương trình mini game để tặng quà, nhận voucher giảm giá…để nhận thưởng. Để gia tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng, bạn có thể yêu cầu mọi người like, comment, share và gắn hashtag bạn bè hoặc để lại thông tin cá nhân vào biểu mẫu.

Tổ chức game tặng quà và cuộc thi để tìm kiếm khách hàng

7. Ghim bài viết quan trọng lên đầu trang

Nếu bạn lựa chọn chạy quảng cáo cho fanpage của mình thì hãy ghim bài viết quan trọng lên đầu trang để làm nổi bật tiêu đề cho bài viết. Mặt khác, bất kỳ ai ghé đến fanpage của bạn cũng sẽ nhìn thấy bài viết đó đầu tiên.

Bạn có thể đính bài viết được đăng dưới dạng video, hình ảnh, liên kết. Tuy nhiên, bài viết cần chứa những liên kết có liên quan đến trang web. Mục đích là để người dùng nhớ về thương hiệu của bạn nhiều hơn.

8. Tạo sự kiện đặc biệt ngay trên trang facebook

Khi tạo được landing page kèm những nội dung hấp dẫn như tặng: ebook hay tặng voucher,…. Hãy tạo sự kiện trên fanpage để lan truyền thông tin đó.

Việc tạo sự kiện trên facebook sẽ giúp khách hàng quan tâm dễ dàng mời người thân tham gia. Bên cạnh đó, bài đăng của bạn cũng sẽ tiếp cận được số lượng người quan tâm nhiều hơn.  Khác với những bài đăng bình thường khác khác.

9. Chạy quảng cáo Facebook

Đây là cách làm được khá nhiều người kinh doanh quan tâm. Lựa chọn cách này sẽ giúp fanpage: tăng số lượt tương tác, chạy bài viết bán hàng, click to web, messenger, nhận thức thương hiệu,… 

Hình thức tiếp cận khách hàng này sẽ cho hiệu quả khá cao. Tuy nhiên đổi lại cũng “ngốn” khá nhiều kinh phí khi chạy quảng cáo.

Chạy quảng cáo facebook để tìm kiếm khách hàng tiềm năng

10. Đăng bài vào các group liên quan đến lĩnh vực kinh doanh

Với cách làm này nhà kinh doanh sẽ không mất tiền để chạy quảng cáo. Ngược lại vẫn có những hiệu quả riêng dù không quá cao. Tuy nhiên, giải pháp này cũng sẽ có những nhược điểm như: bài viết sẽ bị trôi, lượt hiện thị thấp do sự xuất hiện của nhiều bài đăng xuất hiện. Thậm chí bài đăng không đúng nội quy sẽ bị xóa bất kỳ lúc nào.

Và để giải pháp này phát huy tối đa hiệu quả, bạn có thể triển khai hợp tác win-win. Nhờ đó, bạn cần lên trang fanpage, group lớn để trao đổi với quản trị viên nhằm hợp tác.

Cụ thể, các admin sẽ là người quảng cáo miễn phí cho bạn trên fanpage, group của họ. Và khi có lợi nhuận từ khách hàng trên group sẽ chia đôi hoặc do sự thỏa thuận hai bên.

Lời Kết

Rất nhiều doanh nghiệp đều muốn mở rộng nhóm khách hàng tiềm năng cho riêng mình. Tuy nhiên họ gặp khá nhiều khó khăn trong việc lựa chọn một hình thức phù hợp để dễ tiếp cận và sàng lọc khách hàng hiệu quả nhất trên facebook. 

Vậy nên thông qua bài viết trên hy vọng bạn đã có thêm cho mình những kiến thức để lựa chọn ra giải pháp phù hợp nhất cũng như có cho mình cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook hiệu quả ngay hôm nay. Nếu có bất kỳ vấn đề gì cần được hỗ trợ bạn có thể gọi ngay cho EZSale qua số Hotline: 0981 549 988 để được tư vấn ngay hôm nay nhé!

Rate this post