hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Tổng Hợp 10 Cách Tìm Kiếm Thông Tin Khách Hàng Hiệu Quả Nhất

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng vậy, muốn tồn tại và phát triển thì việc gia tăng khách hàng tiềm năng là rất quan trọng. Việc kiếm được lượng Data khách hàng chất lượng chính là “miếng mồi ngon” cho mọi doanh nghiệp. Khi sở hữu được nguồn Data tốt, nhân viên Sale sẽ tiếp cận và chốt đơn khách hàng dễ dàng hơn. Dưới đây EZSale đã tổng hợp cách tìm kiếm thông tin khách hàng hiệu quả nhất doanh nghiệp không nên bỏ qua.

Thông tin Khách Hàng Nên Hiểu Là Gì?

Thông tin khách hàng có thể được hiểu là tập hợp những thông tin khách hàng của bạn sẽ cung cấp trong quá trình tương tác với doanh nghiệp thông qua các chiến dịch như: khảo sát, phương tiền truyền thông, chương trình khuyến mại,….

Thông tin khách hàng sẽ bao gồm những thông tin như: họ tên, số điện thoại, địa chỉ, nghề nghiệp,… Và khi doanh nghiệp sở hữu được lượng data khách hàng chuẩn càng nhiều đồng nghĩa doanh nghiệp sẽ phát triển nhanh và bền vững hơn. 

10+ Cách Tìm Kiếm Thông Tin Data Khách Hàng Cần Biết

Không thể phủ nhận những vai trò mà khách hàng mang lại cho doanh nghiệp. Vậy có những cách tìm kiếm data khách hàng tiềm năng nào hiệu quả và chất lượng?. Hãy cùng EZSale khám phá chi tiết dưới đây:

Cách 1. Sử Dụng Công Cụ Tìm Kiếm Thông Tin Khách Hàng Tại EZSale

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đã kéo theo sự xuất hiện của những phần mềm, giải pháp giúp doanh nghiệp có thể tìm data khách hàng nhanh chóng. Một trong số đó chính là công cụ tìm kiếm thông tin khách hàng tại EZSale.

Với công cụ tìm kiếm khách hàng, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng sở hữu riêng tập data khách hàng mục tiêu. Mà không cần tốn quá nhiều chi phí như chạy quảng cáo. Dựa vào khả năng quét mọi thông tin khách hàng như: UID, gmail, số điện thoại,… trên 3 nền tảng: facebook, google map và đăng ký kinh doanh đã giúp doanh nghiệp không chỉ gia tăng khách hàng mà còn tiết kiệm phần lớn thời gian và chi phí.

Ưu điểm:

Nhanh chóng quét ra thông tin khách hàng chính xác.

Có nguồn thông tin chuẩn, chất lượng, tỷ lệ chuyển đổi cao.

Nhược điểm: Doanh nghiệp cần trả một khoản chi phí hàng tháng để sử dụng, chỉ từ 66.000đ/ngày!

Để lại thông tin để được trải nghiệm tool quét thông tin khách hàng miễn phí!


    quy trình EZSale

    Cách 2. Tạo Những Biểu Mẫu Đăng Ký Để Thu Thập Thông Tin

    Việc tạo những biểu mẫu đăng ký cũng là cách tìm kiếm thông tin khách hàng doanh nghiệp không nên bỏ qua. Khi có bất kỳ chiến dịch nào hoặc ra mắt sản phẩm, bạn có thể tạo những biểu mẫu để khảo sát ý kiến khách hàng. Khi số lượng người tham gia khảo sát lớn thì việc thu thập data sales sẽ càng nhiều. Và để mẫu khảo sát hiệu quả, bạn có thể tham khảo một số bước sau:

    1. Bước 1: Hiểu rõ về sản phẩm của mình.
    2. Bước 2: Xác định đúng mục tiêu cần khảo sát và chắt lọc ra câu hỏi cần thiết nhất.
    3. Bước 3: Xác định được đúng cách thu thập dữ liệu.
    4. Bước 4: Đưa ra những câu hỏi phù hợp nhất.
    5. Bước 5: Khảo sát thử và tham khảo tất cả mọi ý kiến khách hàng.
    6. Bước 6: Tiến hành khảo sát.

    Với cách làm này, doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện mà không cần tốn chi phí. Tuy nhiên lượng thông tin chất lượng thu về không lớn. 

    Cách 3. Tìm Kiếm Thông Tin Qua Mạng Xã Hội

    Dựa vào sự phát triển mạnh mẽ đến từ mạng xã hội; doanh nghiệp hoàn toàn có thể thu thập Data cho mình từ đây. Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm data trên những hội nhóm, diễn đàn liên quan tới lĩnh vực kinh doanh. Kết quả thu về chắc chắn sẽ là lượng thông tin khổng lồ.

    Một số cách tìm kiếm data khách hàng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trên mạng xã hội gồm: tham gia hội nhóm, khảo sát mọi người, seeding,… Với cách làm này, doanh nghiệp sẽ nhận được những ưu – nhược điểm sau:

    Ưu điểm: Dễ dàng, miễn phí và có được nguồn Data lớn.

    Nhược điểm: Lượng người dùng mạng xã hội là rất lớn, tuy nhiên về chất lượng sẽ không đảm bảo. Vậy nên số lượng data sale thu về sẽ khá đa dạng. Điều này khiên doanh nghiệp cần dành thời gian để lọc và xác định khách hàng có nhu cầu thực sự.

    Tìm Kiếm Thông Tin Thông Qua Mạng Xã Hội

    Cách 4. Tạo Những Chiến Dịch Tặng Quà, Cuộc Thi Online,…

    Doanh nghiệp có thể tạo những chiến dịch tặng quà hoặc minigame cho khách hàng ngay trên các trang mạng xã hội. Việc làm này sẽ đánh trúng vào tâm lý của khách hàng và khiến họ vui lòng để lại thông tin của mình. Từ đó, bạn có thể chắt lọc từ nguồn data đó để liên lạc và mang sản phẩm/dịch vụ của mình đến khách hàng.

    Ưu điểm: Dễ dàng, thu thập Data nhanh và nhiều.

    Nhược điểm: Data lớn nên tốn thời gian cho việc xác định nhu cầu khách hàng.

    Cách 5. Xây Dựng Nội Dung Trên Website Hấp Dẫn Và Thu Hút Hơn

    Với cách tìm thông tin khách hàng này đòi hỏi bạn cần xây dựng được những nội dung bổ ích, có giá trị đến với khách hàng. Ngoài ra nó cần mang tính tức thời và giải quyết được vấn đề khách hàng đang quan tâm. Một bài đọc thu hút khách hàng, mang lại những lợi ích chắc chắn khả năng họ để lại thông tin trên website của bạn là rất cao.

    Ưu điểm: Data khách hàng chuẩn.

    Nhược điểm: Cần thời gian dài để xây dựng lòng tin với khách hàng. Nguyên nhân bởi thị trường content hiện nay đang có sự cạnh tranh rất lớn. 

    Cách 6. Mở Rộng Mạng Lưới Bán Hàng

    Mỗi cá nhân khác nhau sẽ có những mạng lưới quan hệ khác nhau. Bởi vậy, khi bạn mở rộng đội ngũ bán hàng của mình đồng nghĩa bạn cũng đang mở rộng mạng lưới bán hàng. Nhờ vậy, nhân viên Sale sẽ có những khách hàng của họ dù nhỏ hay lớn. Do đó, đây cũng là một cách tìm kiếm thông tin khách hàng mà doanh nghiệp có thể áp dụng. 

    Ưu điểm: Đội ngũ bán hàng được mở rộng và phát triển.

    Nhược điểm: Cần thời gian cho việc đào tạo và quản lý đội ngũ bán hàng cũng như tìm kiếm sale phù hợp. Nguồn thông tin khách hàng chưa đạt chuẩn.

    EZSale

    Cách 7. Lựa Chọn Chạy Ads Để Tìm Kiếm Thông Tin Khách Hàng

    Đây được biết đến là cách tìm kiếm thông tin khách hàng hiệu quả. Khi chiến dịch chạy quảng cáo với những chương trình hấp dẫn thì phần lớn. Sẽ tạo nên sự thu hút và tò mò đến khách hàng. Từ đó, bạn chỉ cần thống kê và phân loại khách hàng từ nguồn chạy quảng cáo. 

    Ưu điểm: Lượng thông tin khách hàng đạt chuẩn với khả năng mua hàng cao.

    Nhược điểm: Doanh nghiệp cần đầu tư chi phí quảng cáo cao và chạy trong thời gian dài.

    Cách 8. Mời Gọi Khách Hàng Đăng Ký Khi Vào Website

    Đây được xem là cách tìm kiếm thông tin khách hàng cho doanh nghiệp dễ và hiệu quả nhất. Khi khách hàng biết đến website của bạn và ghé thăm đồng nghĩa họ đang có nhu cầu cao. Theo khảo sát cho thấy, có 80% khách hàng lựa chọn đăng ký Email để đổi mã giảm giá hoặc quà. Vậy nên doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng cách này để gia tăng tập thông tin cho mình.

    Bạn có thể thiết kế một cửa số pop up nhỏ khi khách hàng hứng thú và có sự quan tâm đến sản phẩm của bạn. Việc lựa chọn cách làm này sẽ mang lại những ưu – nhược điểm sau:

    Ưu điểm: Sở hữu thông tin khách hàng tiềm năng chất lượng với khả năng chốt đơn cao.

    Nhược điểm: Nếu quá lộ liễu, việc này sẽ khiến khách hàng khó chịu khi truy cập website mà chưa biết thông tin gì đã có hàng loạt cửa sổ nhảy ra. Bởi vậy hãy thiết kế tinh tế để giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn.

    Mời khách hàng đăng ký trên website

    Cách 9. Gửi Tiếp Thị Trực Tiếp Đến Khách Hàng.

    Tuy đây là một cách làm cũ nhưng đối với một vài mặt hàng thì đây lại là cách tìm kiếm thông tin khách hàng khá hiệu quả. So với việc nhận Email Marketing thì việc nhận những bưu phẩm trực tiếp sẽ gây ấn tượng lớn với khách hàng. Mặt khác, doanh nghiệp bạn có thể để lại lời mời tham dự sự kiện, liên lạc để thuận tiện cho việc trao đổi.

    Một số những ưu – nhược điểm khi doanh nghiệp sử dụng cách làm này gồm: 

    Ưu điểm: Gây ấn tượng với khách hàng, thông tin ít nhưng chuẩn.

    Nhược điểm: Tạo cảm giác khó chịu với những khách khó tính, mang lại ấn tượng xấu cho doanh nghiệp.

    Cách 10. Thu thập data khi tham gia các hội chợ, triển lãm

    Tham gia các hội chợ và triển lãm ngành liên quan là một cách hiệu quả để gặp gỡ và tìm kiếm thông tin về khách hàng tiềm năng. Tại những sự kiện này, bạn có thể tạo ra một không gian trưng bày sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, thu hút sự chú ý của khách tham dự và tạo ra cơ hội để thu thập, ghi chép data khách hàng quan tâm.

    Thu thập và phân tích dữ liệu sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hành vi và nhu cầu của khách hàng, từ đó tạo ra chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn.

    Cách 11. Hợp tác với Influencer để tìm kiếm thông tin khách

    Hợp tác với Influencer là một chiến lược marketing hiệu quả giúp bạn tiếp cận lượng lớn khách hàng và thu thập data khách hàng tiềm năng hiệu quả.

    Ngoài việc giúp bạn tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng, hợp tác với influencers cũng có thể giúp bạn thu thập dữ liệu về khách hàng. Influencers thường có thông tin chi tiết về đối tượng người theo dõi của họ, bao gồm độ tuổi, giới tính, sở thích và hành vi trực tuyến.

    Lý Do Cần Phải Tìm Kiếm Thông Tin Khách Hàng? 

    Data khách hàng sẽ bao gồm những thông tin liên quan đến những khách hàng đang có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Và việc thu thập đó mang lại khá nhiều những lợi ích cho doanh nghiệp như:

    • Mọi chiến dịch marketing, quảng bá sản phẩm được hoạt động hiệu quả.
    • Việc chăm sóc khách hàng cũ cũng như tiếp cận khách hàng mới dễ dàng hơn.
    • Nắm bắt được nhu cầu mong muốn cũng như vấn đề khách hàng đang gặp phải.
    • Là cơ sở để doanh nghiệp có thể duy trì và phát triển lâu dài.
    • Cải thiện doanh số cũng như gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.
    • Tạo ra nhiều ý tưởng để thu hút khách hàng mang tính độc đáo.
    • Có ngay những chiến thuật tiếp thị, bán hàng phù hợp.

    Đánh giá mức độ tiềm năng của tập thông tin khách hàng như thế nào?

    Đánh giá mức độ tiềm năng của tập thông tin khách hàng là một bước quan trọng để doanh nghiệp khai thác tối đa giá trị từ dữ liệu khách hàng, từ đó đưa ra chiến lược Marketing hiệu quả và thúc đẩy doanh thu.

    Đánh giá mức độ tiềm năng của tập thông tin khách hàng như thế nào?

    Đánh giá mức độ tiềm năng của tập thông tin khách hàng như thế nào?

    Phân tích chất lượng dữ liệu

    Để đánh giá mức độ tiềm năng của tập thông tin khách hàng, việc phân tích chất lượng dữ liệu cần dựa trên 3 yếu tố: đầy đủ, chính xác, và nhất quán.

    Tính đầy đủ:

    • Sử dụng các checklist để đảm bảo rằng tất cả các loại thông tin cần thiết đã được thu thập.
    • Thực hiện các cuộc khảo sát hoặc phỏng vấn để thu thập thêm thông tin từ khách hàng nếu cần.

    Tính chính xác:

    • Xác minh thông tin khách hàng thông qua các nguồn dữ liệu bên ngoài hoặc trực tiếp từ khách hàng.
    • Áp dụng các quy trình kiểm tra chéo để phát hiện và sửa chữa các lỗi.

    Tính nhất quán:

    • Thiết lập một bộ quy tắc định dạng dữ liệu chuẩn cho toàn bộ tập thông tin.
    • Sử dụng các công cụ phần mềm để tự động hóa việc kiểm tra và duy trì tính nhất quán của dữ liệu.

    Phân tích hành vi khách hàng

    Phân tích hành vi khách hàng đóng một vai trò trung tâm trong việc đánh giá mức độ tiềm năng của tập thông tin khách hàng. Việc phân tích này sẽ giúp bạn có được cái nhìn toàn diện về khách hàng, từ đó đưa ra các quyết định chiến lược Marketing và sản phẩm phù hợp. Đồng thời, việc này cũng hỗ trợ trong việc cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng, tăng cường mức độ tương tác và sự trung thành với doanh nghiệp. 

    • Nhu cầu và mong muốn: Hiểu được những gì khách hàng tìm kiếm và mong đợi từ sản phẩm hoặc dịch vụ.
    • Hành vi mua sắm: Nhận diện xu hướng mua sắm và các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.
    • Động lực và rào cản: Xác định những động lực thúc đẩy khách hàng mua sắm và các rào cản có thể ngăn cản họ.
    • Tương tác với thương hiệu: Đánh giá mức độ tương tác và phản hồi của khách hàng đối với các chiến dịch marketing và sáng kiến của thương hiệu.
    • Dự đoán xu hướng: Dự đoán hành vi và nhu cầu của khách hàng trong tương lai để định hình chiến lược phát triển sản phẩm và dịch vụ.

    Lời Kết.

    Trên đây là tổng hợp 10 cách tìm kiếm data khách hàng hiệu quả nhất doanh nghiệp bạn nên thử. Nếu bạn muốn tăng doanh số nhanh, có được nguồn thông tin chất lượng thì hãy liên hệ ngay cho EZSale qua số Hotline: 098 154 9988 để được đội ngũ chuyên nghiệp tư vấn miễn phí và nhận ưu đãi hấp dẫn ngay hôm nay nhé.  

    About EZSale Solution

    Trợ thủ đắc lực phòng kinh doanh

  • Giải pháp gia tăng khách hàng: Hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm số lượng lớn các đối tượng khách hàng mục tiêu, khách hàng quan tâm, khách hàng tiềm năng nhanh chóng trên các nguồn chất lượng cao: Facebook, Google Map, Cổng thông tin Đăng ký Doanh nghiệp.

  • Hệ thống gọi tự động CallBot: Thực hiện cuộc gọi bằng AI với số lượng lớn. Có thể gọi 1000 cuộc gọi cùng lúc. Phân loại, xác nhận thông tin hàng nghìn khách hàng chỉ trong 1 giờ.

  • Đội ngũ Telemarketing, Telesale Online: Cung cấp đội ngũ telesale online không giới hạn số lượng. Đảm bảo chất lượng, được training kỹ càng về nghiệp vụ và sản phẩm. Sẵn sàng onjob trong 5 ngày

  • Hệ thống CRM + Smart Call Center: Quản lý khách hàng, quản lý nhân viên sale, quản lý các cuộc gọi chỉ trên 1 ứng dụng.



    • Website: ezsale.vn
      Hotline: 098 154 9988
      Địa chỉ:
      - Hà Nội: Tòa Housing, Số 299 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội
      - TP.HCM: Số 157 đường Đào Duy Anh, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
      - Hải Phòng: Số 1/10B Lê Hồng Phong, Quận Hải An, TP.Hải Phòng
      - Đà Nẵng: Số 167 Phan Châu Trinh,  phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng