Tổng Hợp Cách Tìm Thông Tin Khách Hàng Hiệu Quả Nhất
Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng vậy, muốn tồn tại và phát triển thì việc gia tăng khách hàng tiềm năng là rất quan trọng. Việc kiếm được lượng Data khách hàng chất lượng chính là “miếng mồi ngon” cho mọi doanh nghiệp. Khi sở hữu được nguồn Data tốt, nhân viên Sale sẽ tiếp cận và chốt đơn khách hàng dễ dàng hơn. Dưới đây EZSale đã tổng hợp cách tìm thông tin khách hàng hiệu quả nhất doanh nghiệp không nên bỏ qua.
Thông Tin Khách Hàng Là Gì?
Thông tin khách hàng có thể được hiểu là tập hợp những thông tin khách hàng của bạn sẽ cung cấp trong quá trình tương tác với doanh nghiệp thông qua các chiến dịch như: khảo sát, phương tiền truyền thông, chương trình khuyến mại,….
Thông tin khách hàng sẽ bao gồm những thông tin như: họ tên, số điện thoại, địa chỉ, nghề nghiệp,… Và khi doanh nghiệp sở hữu được lượng data khách hàng chuẩn càng nhiều đồng nghĩa doanh nghiệp sẽ phát triển nhanh và bền vững hơn.
Lý Do Cần Phải Tìm Kiếm Thông Tin Khách Hàng?
Data khách hàng sẽ bao gồm những thông tin liên quan đến những khách hàng đang có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Và việc thu thập đó mang lại khá nhiều những lợi ích cho doanh nghiệp như:
- Mọi chiến dịch marketing, quảng bá sản phẩm được hoạt động hiệu quả.
- Việc chăm sóc khách hàng cũ cũng như tiếp cận khách hàng mới dễ dàng hơn.
- Nắm bắt được nhu cầu mong muốn cũng như vấn đề khách hàng đang gặp phải.
- Là cơ sở để doanh nghiệp có thể duy trì và phát triển lâu dài.
- Cải thiện doanh số cũng như gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.
- Tạo ra nhiều ý tưởng để thu hút khách hàng mang tính độc đáo.
- Có ngay những chiến thuật tiếp thị, bán hàng phù hợp.
10+ Cách Tìm Thông Tin Khách Hàng Mà Dân Sales Cần Biết
Không thể phủ nhận những vai trò mà khách hàng mang lại cho doanh nghiệp. Vậy có những cách tìm khách hàng tiềm năng nào hiệu quả và chất lượng?. Hãy cùng EZSale khám phá chi tiết dưới đây:
1. Sử Dụng Giải Pháp Gia Tăng Khách Hàng Tại EZSale
Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đã kéo theo sự xuất hiện của những phần mềm, giải pháp giúp doanh nghiệp có thể tìm thông tin khách hàng nhanh chóng. Một trong số đó chính là giải pháp gia tăng khách hàng tại EZSale.
Với công cụ tìm kiếm khách hàng, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng sở hữu riêng tập data khách hàng mục tiêu. Mà không cần tốn quá nhiều chi phí như chạy quảng cáo. Dựa vào khả năng quét mọi thông tin khách hàng như: UID, gmail, số điện thoại,… trên 3 nền tảng: facebook, google map và đăng ký kinh doanh đã giúp doanh nghiệp không chỉ gia tăng khách hàng mà còn tiết kiệm phần lớn thời gian và chi phí.
Sau khi có được danh sách khách hàng mục tiêu, dịch vụ tổng đài callbot với khả năng thực hiện hàng nghìn cuộc gọi trong khoảng thời gian ngắn. Đã giúp doanh nghiệp xác định được khách hàng quan tâm dễ dàng. Từ đó, tập data khách hàng trở nên đạt chuẩn hơn. Đặc biệt không cần dành nhiều thời gian và công sức như cách làm truyền thống trước đây.
Khi có được khách hàng quan tâm; đội ngũ Telesale tại EZSale với kỹ năng, chuyên môn cao có khả năng xử lý, ứng biến linh hoạt. Trong quá trình trò chuyện, họ sẽ nắm bắt được nhu cầu và vấn đề khách hàng đang gặp phải. Từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp. Và giúp doanh nghiệp xác định được khách hàng tiềm năng chất lượng nhất.
Ưu điểm: Có nguồn thông tin chuẩn, chất lượng, tỷ lệ chuyển đổi cao.
Nhược điểm: Doanh nghiệp cần trả một khoản chi phí hàng tháng để sử dụng.
Để lại thông tin ngay bên dưới để được nhân viên EZSale tư vấn miễn phí ngay!
2. Tạo Những Biểu Mẫu Đăng Ký Để Tìm Data
Việc tạo những biểu mẫu đăng ký cũng là cách tìm thông tin khách hàng doanh nghiệp không nên bỏ qua. Khi có bất kỳ chiến dịch nào hoặc ra mắt sản phẩm, bạn có thể tạo những biểu mẫu để khảo sát ý kiến khách hàng. Khi số lượng người tham gia khảo sát lớn thì việc thu thập data sales sẽ càng nhiều. Và để mẫu khảo sát hiệu quả, bạn có thể tham khảo một số bước sau:
Bước 1: Hiểu rõ về sản phẩm của mình.
Bước 2: Xác định đúng mục tiêu cần khảo sát và chắt lọc ra câu hỏi cần thiết nhất.
Bước 3: Xác định được đúng cách thu thập dữ liệu.
Bước 4: Đưa ra những câu hỏi phù hợp nhất.
Bước 5: Khảo sát thử và tham khảo tất cả mọi ý kiến khách hàng.
Bước 6: Tiến hành khảo sát.
Với cách làm này, doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện mà không cần tốn chi phí. Tuy nhiên lượng thông tin chất lượng thu về không lớn.
3. Tìm Kiếm Thông Tin Thông Qua Mạng Xã Hội
Dựa vào sự phát triển mạnh mẽ đến từ mạng xã hội; doanh nghiệp hoàn toàn có thể thu thập “thông tin” cho mình từ đây. Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm data trên những hội nhóm, diễn đàn liên quan tới lĩnh vực kinh doanh. Kết quả thu về chắc chắn sẽ là lượng thông tin khổng lồ.
Một số cách tìm thông tin khách hàng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trên mạng xã hội gồm: tham gia hội nhóm, khảo sát mọi người, seeding,… Với cách làm này, doanh nghiệp sẽ nhận được những ưu – nhược điểm sau:
Ưu điểm: Dễ dàng, miễn phí và có được nguồn Data lớn.
Nhược điểm: Lượng người dùng mạng xã hội là rất lớn, tuy nhiên về chất lượng sẽ không đảm bảo. Vậy nên số lượng data sale thu về sẽ khá đa dạng. Điều này khiên doanh nghiệp cần dành thời gian để lọc và xác định khách hàng có nhu cầu thực sự.
4. Tạo Những Chiến Dịch Tặng Quà, Cuộc Thi Online,…
Doanh nghiệp có thể tạo những chiến dịch tặng quà hoặc minigame cho khách hàng ngay trên các trang mạng xã hội. Việc làm này sẽ đánh trúng vào tâm lý của khách hàng và khiến họ vui lòng để lại thông tin của mình. Từ đó, bạn có thể chắt lọc từ nguồn data đó để liên lạc và mang sản phẩm/dịch vụ của mình đến khách hàng.
Ưu điểm: Dễ dàng, thu thập Data nhanh và nhiều.
Nhược điểm: Data lớn nên tốn thời gian cho việc xác định nhu cầu khách hàng.
5. Xây Dựng Nội Dung Trên Website Hấp Dẫn Và Thu Hút Hơn.
Với cách tìm thông tin khách hàng này đòi hỏi bạn cần xây dựng được những nội dung bổ ích, có giá trị đến với khách hàng. Ngoài ra nó cần mang tính tức thời và giải quyết được vấn đề khách hàng đang quan tâm. Một bài đọc thu hút khách hàng, mang lại những lợi ích chắc chắn khả năng họ để lại thông tin trên website của bạn là rất cao.
Ưu điểm: Data khách hàng chuẩn.
Nhược điểm: Cần thời gian dài để xây dựng lòng tin với khách hàng. Nguyên nhân bởi thị trường content hiện nay đang có sự cạnh tranh rất lớn.
6. Mở Rộng Mạng Lưới Bán Hàng.
Mỗi cá nhân khác nhau sẽ có những mạng lưới quan hệ khác nhau. Bởi vậy, khi bạn mở rộng đội ngũ bán hàng của mình đồng nghĩa bạn cũng đang mở rộng mạng lưới bán hàng. Nhờ vậy, nhân viên Sale sẽ có những khách hàng của họ dù nhỏ hay lớn. Do đó, đây cũng là một cách tìm kiếm thông tin khách hàng mà doanh nghiệp có thể áp dụng.
Ưu điểm: Đội ngũ bán hàng được mở rộng và phát triển.
Nhược điểm: Cần thời gian cho việc đào tạo và quản lý đội ngũ bán hàng cũng như tìm kiếm sale phù hợp. Nguồn thông tin khách hàng chưa đạt chuẩn.
7. Lựa Chọn Chạy Ads Để Tìm Thông Tin Khách Hàng.
Đây được biết đến là cách tìm kiếm thông tin khách hàng hiệu quả. Khi chiến dịch chạy quảng cáo với những chương trình hấp dẫn thì phần lớn. Sẽ tạo nên sự thu hút và tò mò đến khách hàng. Từ đó, bạn chỉ cần thống kê và phân loại khách hàng từ nguồn chạy quảng cáo.
Ưu điểm: Lượng thông tin khách hàng đạt chuẩn với khả năng mua hàng cao.
Nhược điểm: Doanh nghiệp cần đầu tư chi phí quảng cáo cao và chạy trong thời gian dài.
8. Mời Gọi Khách Hàng Đăng Ký Khi Vào Website.
Đây được xem là cách tìm kiếm thông tin khách hàng cho doanh nghiệp dễ và hiệu quả nhất. Khi khách hàng biết đến website của bạn và ghé thăm đồng nghĩa họ đang có nhu cầu cao. Theo khảo sát cho thấy, có 80% khách hàng lựa chọn đăng ký Email để đổi mã giảm giá hoặc quà. Vậy nên doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng cách này để gia tăng tập thông tin cho mình.
Bạn có thể thiết kế một cửa số pop up nhỏ khi khách hàng hứng thú và có sự quan tâm đến sản phẩm của bạn. Việc lựa chọn cách làm này sẽ mang lại những ưu – nhược điểm sau:
Ưu điểm: Sở hữu thông tin khách hàng tiềm năng chất lượng với khả năng chốt đơn cao.
Nhược điểm: Nếu quá lộ liễu, việc này sẽ khiến khách hàng khó chịu khi truy cập website mà chưa biết thông tin gì đã có hàng loạt cửa sổ nhảy ra. Bởi vậy hãy thiết kế tinh tế để giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn.
9. Gửi Tiếp Thị Trực Tiếp Đến Khách Hàng.
Tuy đây là một cách làm cũ nhưng đối với một vài mặt hàng thì đây lại là cách tìm kiếm thông tin khách hàng khá hiệu quả. So với việc nhận Email Marketing thì việc nhận những bưu phẩm trực tiếp sẽ gây ấn tượng lớn với khách hàng. Mặt khác, doanh nghiệp bạn có thể để lại lời mời tham dự sự kiện, liên lạc để thuận tiện cho việc trao đổi.
Một số những ưu – nhược điểm khi doanh nghiệp sử dụng cách làm này gồm:
Ưu điểm: Gây ấn tượng với khách hàng, thông tin ít nhưng chuẩn.
Nhược điểm: Tạo cảm giác khó chịu với những khách khó tính, mang lại ấn tượng xấu cho doanh nghiệp.
10. Mua Thông Tin Khách Hàng.
Cách làm này mang lại sự tiện lợi và giúp doanh nghiệp nhanh chóng thu thập được data sale. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy địa điểm mua bán thông tin ở:
- Tại các trang web cung cấp thông tin khách hàng.
- Trang Facebook bán thông tin khách hàng.
- Group trao đổi thông tin khách hàng.
Lựa chọn bất kỳ địa điểm nào người bán sẽ cung cấp mọi data khách hàng một cách tốt nhất, phù hợp với lĩnh vực bạn đang kinh doanh. Lựa chọn giải pháp này, chi phí thông tin nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào chất lượng thông tin. Vậy nên bạn cần lưu ý để tìm được địa điểm cung cấp phù hợp với tệp khách hàng bạn đang hướng đến.
Lời Kết.
Trên đây là tổng hợp 10 cách tìm thông tin khách hàng hiệu quả nhất doanh nghiệp bạn nên thử. Nếu bạn muốn tăng doanh số nhanh, có được nguồn thông tin chất lượng thì hãy liên hệ ngay cho EZSale qua số Hotline: 098 154 9988 để được đội ngũ chuyên nghiệp tư vấn miễn phí và nhận ưu đãi hấp dẫn ngay hôm nay nhé.