hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

EZSale Đã Giúp GeoLink Tháo Gỡ Khó Khăn Trong Kinh Doanh Như Thế Nào?

4/5 - (1 bình chọn)

Mỗi doanh nghiệp khác nhau, khi kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào cũng đều cần có cho mình một chiến lược kinh doanh hiệu quả. Bởi chỉ khi tạo ra cho mình được một lợi thế cạnh tranh riêng biệt thì doanh nghiệp mới có thể tồn tại lâu dài và phát triển bền vững. 

Tuy nhiên, để có được một chiến lược kinh doanh hiệu quả là điều không hề đơn giản. Và để có cơ hội ưu thế hơn so với những đối thủ cùng ngành, Geolink đã lựa chọn EZSale đồng hành cùng mình trên con đường chinh phục khách hàng.

Vậy trước khi sử dụng EZSale, Geolink đã gặp những khó khăn gì? EZSale đã giúp Geolink gỡ rối những vấn đề đó như thế nào? Tất cả thắc mắc sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây

1. Những Thông Tin Bạn Cần Biết Về GeoLink

GeoLink được thành lập với mục tiêu trở thành công ty dẫn đầu thị trường trong cung cấp giải pháp GIS 3D/4D và ứng dụng địa tin học trong kinh doanh và quản lý hành chính, quân sự, môi trường, nông nghiệp, mỏ, kinh doanh, quy hoạch đô thị, quản lý tài nguyên, quản lý tai biến thiên nhiên, v.v

Hiện Geolink đã và đang giúp đỡ các khách hàng của mình phát triển kinh doanh và hỗ trợ quản lý, dựa vào 15 năm kinh nghiệm kĩ thuật GIS của các chuyên gia kỹ thuật cao cấp. 

Những điều cần biết về Geolink

2. Những Trở Ngại GeoLink Phải Đối Mặt Trong Kinh Doanh Là Gì?

2.1. Không có đủ nguồn thông tin khách hàng chất lượng cho đội ngũ Telesale làm việc

Hiện nay để sở hữu nguồn thông tin khách hàng không còn là điều quá khó khăn, tuy nhiên thu thập được nguồn thông tin chất lượng lại là vấn đề khá nan giải của nhiều doanh nghiệp trong đó có Geolink. 

Việc không có cho mình nguồn thông tin khách hàng chất lượng đã khiến Geolink gặp nhiều khó khăn trong việc kinh doanh khi không đủ nguồn vốn để mở rộng công ty cũng như việc kinh doanh gặp nhiều thách thức hơn

Chưa kể Geolink cũng gặp nhiều hạn chế trong việc đưa ra chiến lược kinh doanh tốt hơn khi cần dựa trên chân dung khách hàng để khảo sát ý kiến, phân tích nhu cầu cũng như xác định những mục tiêu cung cấp sản phẩm, dịch vụ sao cho làm hài lòng khách hàng một cách hiệu quả nhất

Ngoài ra, việc không có đủ nguồn thông tin khách hàng còn khiến đội ngũ telesale rơi vào tình trạng chán nản và mệt mỏi dẫn đến tình trạng nghỉ việc tăng cao

2.2. Mất nhiều thời gian cho việc phân loại thông tin khách hàng theo cách thủ công

Phân loại khách hàng là một trong những công việc quan trọng cần được chú ý và xem xét một cách cẩn thận để đưa ra những chiến lược kinh doanh, chăm sóc khách hàng phù hợp cho từng đối tượng mục tiêu của mình. Tuy nhiên, với cách phân loại truyền thống, Geolink đã tốn rất nhiều thời gian cũng như không kịp thời nắm bắt nhu cầu khách hàng tiềm năng một cách kịp thời.

Trung bình một ngày đội ngũ Telesale của Geolink phải thực hiện 100 – 120 cuộc gọi khác nhau theo danh sách thông tin có sẵn. Tuy nhiên, phần lớn các cuộc gọi đều bị cúp máy và không có nhu cầu, thậm chí còn bị khách hàng la mắng vì phiến phức. Bởi vậy, nhiều nhân viên đã cảm thấy chán nản và áp lực trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng, dẫn đến tình trạng nghỉ việc thường xuyên diễn ra

Chưa kể, với nguồn thông tin lớn, đội ngũ nhân viên Geolink cần rất nhiều thời đề có thể phân loại hết khi năng lực làm việc của mỗi nhân viên đều bị giới hạn. Điều này đã vô tình khiến Geolink không kịp thời nắm bắt nhu cầu khách hàng hàng nhanh chóng để gia tăng doanh thu cho mình

Mặt khác, khi phải thực hiện số lượng cuộc gọi “khủng” trong một ngày khiến nhiều nhân viên rơi vào trạng thái mệt mỏi, không nhanh nhạy trong việc xử lý tình huống khó khăn khi xảy ra cũng như nắm bắt được nội dung cần tư vấn với khách hàng. Điều này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng kinh doanh của Geolink

Tốn thời gian phân loại khách hàng theo hướng thủ công

2.3. Nguồn dữ liệu khách hàng bị phân tán, khó kiểm soát thông tin 

Với cách làm cũ, Geolink chủ yếu lưu trữ mọi thông tin khách hàng thông qua: email, outlook, excel, google sheet…những công cụ này đã gây nên những hạn chế về khả năng hiển thị dữ liệu khách hàng một cách đầy đủ. Ngoài ra, dữ liệu khách hàng cũng bị phân tán, nhà quản lý khó nắm bắt được cái nhìn toàn diện về khách hàng của mình. Điều này gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và doanh thu của Geolink.

Hệ quả của việc phân tán dữ liệu đã kéo theo việc Geolink tốn khá nhiều thời gian để tổng hợp lại file excel quản lý thông tin khách hàng. Đặc biệt, khi tệp khách hàng càng nhiều thì việc tổng hợp báo cáo sẽ càng khó khăn và mất thời gian. 

Chưa kể việc quản lý khách hàng theo cách truyền thống còn khiến Geolink gặp nhiều khó khăn trong việc cập nhật và chia sẻ thông tin một cách kịp thời khi nhu cầu và hành vi tiêu dùng của khách hàng luôn thay đổi theo thời gian. Ngoài ra còn khiến đánh giá sai về khả năng tiêu dùng của khách hàng. Hậu quả là gây ra những tổn thất lớn và làm lệch hướng các chiến dịch quảng bá và bán hàng. 

3. EZSale Giúp Geolink Tháo Gỡ Những Khó Khăn Trên Như Thế Nào?

3.1. Có ngay nguồn thông tin khách hàng đúng mục tiêu từ nhiều nền tảng khác nhau

Khi Geolink sở hữu lượng thông tin khách hàng chuẩn càng lớn đồng nghĩa sự phát triển sẽ diễn ra nhanh hơn và bền vững hơn. Bởi vậy, với sự hỗ trợ của công cụ tìm kiếm khách hàng tại EZSale đã giúp Geolink gia tăng đến 55% tập thông tin khách hàng tiềm năng, giúp đội ngũ Telesale sở hữu được nguồn thông tin chất lượng, nâng cao hiệu quả công việc hơn

Không cần tốn quá nhiều thời gian, tool tìm kiếm khách hàng sẽ tự động rà soát toàn bộ dữ liệu thay vì thực hiện thủ công như trước. Với lập trình được cài đặt sẵn, phần mềm sẽ giúp thu thập thông tin UID, email, sdt của khách hàng một cách nhanh chóng từ các nền tảng: Facebook, google map, đăng ký kinh doanh. 

Nhờ khả năng quét tự động trên các nền tảng đã giúp Geolink tiết kiệm lên đến 80% thời gian. Toàn bộ thông tin khách hàng nhận được hầu hết là khách hàng mục tiêu, đúng với insight và có nhu cầu thực tế với những gì Geolink mong đợi. Từ đó, đội ngũ nhân viên Telesale có thể kịp thời tư vấn cũng như “chốt đơn” khách hàng hiệu quả hơn

Quan trọng, chi phí bỏ ra để sử dụng công cụ tìm kiếm khách hàng sẽ không quá lớn như việc đầu tư cho chạy quảng cáo. Geolink chỉ cần chi 66.000 đồng/ngày là đã sở hữu ngay cho mình tập thông tin chất lượng mà không giới hạn số lượng quét. Nhờ vậy quá trình kinh doanh sẽ không bị ảnh hưởng

Có ngay nguồn khách hàng từ nhiều nền tảng

3.2. Rút ngắn thời gian phân loại khách hàng nhờ hệ thống gọi tự động callbot

Phân loại khách hàng có ý nghĩa vô cùng lớn đối với bất kỳ doanh nghiệp nào không chỉ riêng Geolink. Không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu, giữ chân khách hàng hiệu quả mà còn giúp việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đạt hiệu quả hơn. 

Tuy nhiên, nếu Geolink vẫn lựa chọn cách sử dụng đội ngũ Telesale để phân loại và tìm kiếm cho mình khách hàng tiềm năng sẽ không chỉ khiến tốn thời gian, nguồn lực mà hiệu quả không cao. Bởi vậy, nhờ việc sử dụng hệ thống gọi tự động Callbot đã giúp Geolink giải quyết được khá nhiều vấn đề khó khăn như:

Xác định nhu cầu của khách hàng trong thời gian ngắn: Callbot có khả năng thực hiện 5000 cuộc gọi/giờ tới khách hàng đã khiến Geolink có thể xử lý thông tin trong khoảng thời gian ngắn một cách dễ dàng. Do vậy việc xác định được nhu cầu khách hàng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết khi có thể nhận biết được: khách hàng nào bắt máy, từ chối, bận,….

Chi phí được tiết kiệm tới 45%: Việc lựa chọn sử dụng callbot giúp Geolink có thể tiết kiệm chi phí lên đến 45%, bao gồm chi phí ở các hạng mục như: Thuê nhiều nhân sự Telesale để xử lý thông tin, đầu tư trang thiết bị làm việc, chi phí cước gọi,…..

Đội ngũ sale có nguồn thông tin chất lượng, hiệu suất công việc đạt cao hơn: Khi callbot có thể phân loại khách hàng một cách chính xác và phân chia thành các nhóm phù hợp đã mang lại tập thông tin chất lượng cho Telesale, giúp nhân viên có thể tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với cách làm cũ trước đây

3.3. Quản lý dữ liệu khách hàng dễ dàng và hiệu quả nhờ lưu trữ đồng nhất trên một hệ thống

Với CRM trong doanh nghiệp tại EZSale cho phép Geolink thu thập, lưu trữ và đồng nhất tất cả dữ liệu khách hàng về một nền tảng duy nhất. Nhờ đó, người quản lý có thể tìm kiếm thông tin khách hàng nhanh chóng cũng như phân tích chính xác để đưa ra chiến lược tiếp cận và chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất. Tiết kiệm được 75% thời gian so với cách quản lý cũ 

Bên cạnh đó, CDP với khả năng tự động giao việc, giao khách hàng, phân chia KPI theo đúng năng lực của từng nhân viên Telesale cũng như có thể đánh giá năng lực nhân viên nhân viên và hiệu quả kinh doanh dựa trên báo cáo KPI và kết quả làm việc. 

Mọi chi tiết lịch sử tương tác với khách hàng đều sẽ được cập nhật realtime. Người quản lý có thể nghe lại bất kỳ cuộc gọi nào đã diễn ra giữa nhân viên và khách hàng. Nhờ đó có thể nắm bắt được những ưu nhược điểm của từng nhân viên và có kế hoạch điều chỉnh kịch bản chăm sóc khách hàng đạt chuẩn hơn

4. Kết Luận

Khi sự cạnh tranh và kinh doanh giữa các doanh nghiệp cũng lĩnh vực ngày càng khó khăn thì việc tìm cho mình những giải pháp nhằm hỗ trợ việc kinh doanh trở nên tốt hơn là điều rất cần thiết. Và nhờ sự đồng hành của EZSale đã giúp Geolink có thể vượt qua những khó khăn về thiếu hụt khách hàng, phân loại khách hàng và quản lý khách hàng dễ dàng hơn

Nếu doanh nghiệp bạn đang gặp những khó khăn giống như Geolink. Đừng ngần ngại liên hệ ngay cho chúng tôi qua số Hotline: 0981 549 988 để được đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm hỗ trợ miễn phí ngay hôm nay nhé!

4/5 - (1 bình chọn)