hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

7 Tips Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Tăng Khách Hàng Tiềm Năng Mới Tốt Nhất

Đánh giá bài viết post

Làm cách nào để gia tăng khách hàng tiềm năng luôn là vấn đề khiến nhiều nhà kinh doanh đau đầu. Nguyên nhân bởi khách hàng giống như mạch máu của doanh nghiệp. Họ mang đến doanh số bán hàng, sự phát triển cũng như giúp doanh nghiệp mở rộng thị phần lớn mạnh hơn. Vậy nên mọi thương hiệu luôn tìm cách tăng khách hàng hiệu quả nhất. 

Nếu doanh nghiệp bạn cũng đang gặp khó khăn khi tìm kiếm những giải pháp hiệu quả thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của EZSale.

Như Thế Nào Thì Được Gọi Là Khách Hàng Tiềm Năng?

Khách hàng tiềm năng là những người có nhu cầu sở hữu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn trong thời điểm hiện tại hoặc tương lai. Bên cạnh đó, khách hàng tiềm năng sẽ cần thời gian để tìm hiểu thông tin về chất lượng sản phẩm/dịch vụ trước khi đưa ra quyết định mua hàng.  

Không phải bất kỳ ai quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ đều là khách hàng tiềm năng. Dựa vào danh sách khách hàng theo mô hình phễu marketing, họ có thể rơi vào những đối tượng sau:

  • Chưa biết đến sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu của bạn
  • Đang đi tìm giải pháp có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  • Đang phân vân giữa thương hiệu của bạn và của đối thủ.
  • Đã từng sử dụng sản phẩm của đối thủ cạnh tranh với bạn.

Như thế nào thì được gọi là tăng khách hàng tiềm năng

Sự Khác Nhau Giữa Khách Hàng Tiềm Năng Và Mục Tiêu.

Trong marketing, thuật ngữ “khách hàng tiềm năng” và “khách hàng mục tiêu” đang được sử dụng khá phổ biến. Vậy nên bạn cần hiểu rõ ý nghĩa của nó để tránh những nhầm lẫn không đáng có.

Như phần khái niệm đã đề cập, khách hàng tiềm năng là những đối tượng có nhu cầu với sản phẩm của bạn nhưng chưa sử dụng chúng. Còn khách hàng mục tiêu là sự kết hợp của: khách hàng tiềm năng + khách hàng đã sử dụng. 

Khách hàng mục tiêu là khách hàng mà những chiến lược của doanh nghiệp nhắm đến. Họ được xác định nhờ việc lựa chọn thị trường mục tiêu và phân khúc thị trường. 

Cách Giúp Nắm Bắt Và Thấu Hiểu Khách Hàng Tiềm Năng?

Để có thể nắm bắt và thấu hiểu khách hàng tiềm năng là điều không hề dễ. Việc để khách hàng đưa ra quyết định chi trả sử dụng sản phẩm không nằm ở vấn đề nhu cầu, mong muốn bình thường. Vậy nên EZSale đưa ra 3 nguyên tắc cơ bản để giải quyết thấu hiểu khách hàng tốt hơn. Cụ thể:

  • Luôn luôn lắng nghe: Đây là nguyên tắc giúp bạn nắm bắt và thấu hiểu khách hàng hiệu quả nhất. Lắng nghe để thấu hiểu và nắm bắt tâm lý nhanh hơn,…
  • Hãy không ngừng đặt câu hỏi “Tại sao?” đối với những hành vi từ khách hàng. Câu trả lời của họ cũng chính là cách để bạn hiểu rõ về mong muốn và đáp ứng nhu cầu được tốt hơn.
  • Nắm bắt cơ hội: Tại mỗi giai đoạn khác nhau sẽ có những cách tiếp cận khác nhau. Vậy nên hãy nắm bắt cơ hội và đưa ra những chiến lược mang tính chất thuyết phục cao hơn.

Cách nắm bắt và thấu hiểu khách hàng

7 Tips Giúp Doanh Nghiệp Gia Tăng Khách Hàng Hiệu Quả.

Việc gia tăng khách hàng chất lượng cho doanh nghiệp là điều không hề dễ dàng. Vậy có những cách tìm thông tin khách hàng nào hiệu quả. Cùng EZSale tham khảo dưới đây:

1. Xác định được tập khách hàng chính xác.

Doanh nghiệp của bạn sẽ không thể xây dựng thành công các chương trình bán hàng để thu hút và gia tăng khách hàng tiềm năng mới mà không biết họ là ai. Bởi vậy, bạn cần có cái nhìn sâu sắc đến đối tượng khách hàng mình đang hướng đến. Thấu hiểu họ, quan tâm đến họ và khiến họ ấn tượng về bạn.

Để có được một ý tưởng rõ ràng về đối tượng khách hàng bạn hướng đến, bạn có thể tham khảo một số gợi ý từ những câu hỏi dưới đây để thu hút khách hàng cũng như tạo ra những nội dung chất lượng hơn. Cụ thể:

  • Họ thích gì?
  • Vấn đề họ đang gặp phải là gì?
  • Làm cách nào để giải quyết những vấn đề của họ?
  • Họ cần phải làm những gì?
  • Bạn có thể tìm kiếm họ bằng cách nào là tốt nhất?

Bạn không nên đánh giá thấp về sự hiểu biết đối với khách hàng của mình. Nguyên nhân bởi đây chính là nền tảng hiệu quả cho chiến lược tăng khách hàng. Bởi nếu thiếu. tất cả những gì bạn đưa ra chỉ là góc nhìn từ cá nhân riêng mình.

2. Đặt ra mục tiêu chiến lược để tăng khách hàng.

Đây là lời khuyên đầu tiên để doanh nghiệp bạn có kết quả tốt hơn trong việc tăng khách hàng tiềm năng. Hãy dành thời gian để phác thảo và đưa ra những mục tiêu cụ thể với những gì bạn muốn. Sau đó hãy xác định cần làm thế nào để đo được hiệu quả của kế hoạch đó.

Hiện nay khi công nghệ ngày càng phát triển, trên thị trường xuất hiện khá nhiều những giải pháp trong kinh doanh. Mục đích để đo lường kết quả mục tiêu bạn đưa ra có hiệu quả hay không. Ví dụ như: công cụ theo dõi sự lên xuống của sản phẩm, mức độ bán hàng hay phần mềm quản lý thông tin,….

Có những mục tiêu cụ thể cho việc gia tăng khách hàng

3. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của mình.

Cạnh tranh là điều tất yếu xảy ra trong hoạt động kinh doanh. Vậy nên việc nghiên cứu đối thủ giúp các doanh nghiệp nhận ra được điểm mạnh điểm yếu của chính mình. Từ đó xác định được cơ hội và thách thức. Xây dựng chiến lược marketing hiệu quả hơn đến với khách hàng và chiếm lĩnh thị trường kinh doanh.

Ngoài ra, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh còn mang lại nhiều lợi ích như:

  • Hiểu rõ thị trường, nắm rõ về hành vi các nhóm khách hàng mục tiêu.
  • Xác định được đó là đối thủ trực tiếp hay gián tiếp của mình.
  • Giúp bạn nhận định rõ ràng về cơ hội, thách thức mà đối thủ cạnh tranh mang lại.

4. Hiểu rõ cuộc hành trình của khách hàng.

Dù bạn đang kinh doanh theo hình thức nào thì sự hiểu biết về quá trình chuyển đổi; lý do vì sao khách hàng lựa chọn bạn là điều cần thiết. bạn cần vẽ ra sơ đồ quá trình và vạch ra những bước cơ bản nhất trong quá trình mua hàng của khách hàng. Có như vậy bạn mới xác định được những lỗ hổng trong hệ thống kinh doanh của mình đang gặp phải.

  • Để có thể sở hữu một sơ đồ chi tiết, bạn cần trả lời được những câu hỏi dưới đây:
  • Khách hàng tiếp cận bạn bằng cách nào?
  • Khách hàng biết bạn qua kênh nào?
  • Điều gì ở doanh nghiệp bạn khiến họ quyết định “chuyển đổi”?

Khi bạn có cho mình chi tiết câu trả lời trên thì trong quá trình kinh doanh, chiến lược kinh doanh của bạn sẽ thành công hơn trong việc tăng khách hàng mới.

5. Sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tài năng.

Một doanh nghiệp sẽ trở nên thành công khi sở hữu cho mình những nhân viên tài năng và làm việc hiệu quả, luôn sẵn sàng hỗ trợ bất cứ khi nào. Bởi vậy, để tăng khách hàng như mong đợi, bạn không thể bắt đầu bằng cách tự mình làm tất cả mọi việc. Bạn cần có cho mình một team chuyên nghiệp, đủ mạnh để có thể chiến đấu bất kỳ khi nào. 

Đừng quên tìm những người có khả năng hiểu biết đa lĩnh vực. Điều này sẽ tốt cho kế hoạch thu hút khách hàng hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn. Với những kiến thức đa dạng có được, việc thiết lập giai đoạn cho sự tăng trưởng sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều. 

Sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tài năng

6. Đánh giá lại chiến lược kinh doanh của mình.

Trong kinh doanh, liệt kê các công ty đối thủ và học tập từ họ là bước đi khôn ngoan. Không phải để bạn sao chép hay dùng chiêu trò đánh bại họ, mà để bạn nắm được họ đang làm gì, tìm kiếm những điểm mạnh để hoàn thiện chiến dịch quảng bá sản phẩm của mình. 

Khi đã nghiên cứu kỹ về đối thủ của mình, bạn cần nhìn lại chiến lược của mình. Từ đó xem xét những điều được và chưa được để có sự điều chỉnh sao cho phù hợp nhất. 

7. Đưa ra những hoạt động tiếp thị cần thiết.

Bạn cần có những hoạt động tiếp thị cụ thể, cần thiết để gia tăng tập khách hàng tiềm năng. Bạn có thể liên kết một số mạng xã hội và bất cứ đâu cho hiển thị mất phí hoặc miễn phí cho bạn.

Như những nội dung đã xây dựng ở trên, bạn cần làm nó xuất hiện trước mắt khách hàng. Tránh trường hợp nghĩ là họ sẽ chủ động tự đến. Và dĩ nhiên hoạt động tiếp thị thu hút khách hàng trở nên tốt khi nó gắn bó với các chiến lược đã đề ra. Điều đó có nghĩa hãy đưa hoạt động tiếp thị vào kế hoạch của bạn. Khi 1 trình tự được vạch ra, chi phí cũng sẽ giảm bớt khá nhiều.

Cách Giúp Doanh Nghiệp Gia Tăng Khách Hàng Tiềm Năng Hiệu Quả.

Từ việc thấu hiểu và xác định được đối tượng khách hàng của mình thì việc doanh nghiệp tìm kiếm và gia tăng khách hàng là một câu chuyện khác. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp cần tận dụng việc sử dụng một số những phương tiện hỗ trợ, cụ thể:

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing).

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là hình thức mang lại hiệu quả khá cao trong việc tìm kiếm, gia tăng khách hàng. Ngoài ra đây cũng sẽ là cách giúp tăng tính nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp bạn. Hãy để sản phẩm của bạn được quảng cáo theo mô hình PPC hoặc PPA bởi những người nổi tiếng (publisher) phù hợp.

Tăng khách hàng nhờ tiếp thị liên kết

Lựa chọn giải pháp gia tăng khách hàng tại EZSale.

Doanh nghiệp bạn sẽ có cơ hội gia tăng tập thông tin khách hàng mục tiêu nhanh chóng nhờ sự hỗ trợ của công cụ tìm kiếm khách hàng. Với khả năng có thể quét thông tin tự động trên các group, bài chạy quảng cáo của Facebook cũng như google map hoặc đăng ký kinh doanh. Công cụ tìm kiếm khách hàng sẽ thu thập mọi thông tin liên quan đến khách hàng. Việc làm này diễn ra nhanh chóng và chính xác như: UID, email, SĐT. Từ đó, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được phần lớn thời gian và chi phí giúp việc tìm kiếm khách hàng được dễ dàng hơn.

Sau khi có được tập “khách hàng mục tiêu”, với những tính năng nổi bật của callbot khi có thể thực hiện hàng nghìn cuộc gọi trong khoảng thời gian ngắn cũng như phân loại khách hàng. Nhờ vậy, doanh nghiệp sẽ có cho mình những “khách hàng quan tâm” chính xác nhất. Giúp hiệu suất làm việc đạt được như ý hơn.

Từ những tệp khách hàng mục tiêu đã có, doanh nghiệp hoàn toàn có thể biến họ trở thành những khách hàng tiềm năng, gia tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp nhờ vào đội ngũ telesale tại EZSale. Với kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, các chuyên viên tư vấn sẽ biết cách khai thác sâu hơn những nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Do đó, doanh nghiệp sẽ sở hữu tập thông tin khách hàng tiềm năng chất lượng và nhanh chóng. 

Sử dụng các công cụ quảng cáo trực tuyến.

Đây là cách làm mang lại ưu thế rất lớn khi công nghệ số phát triển mạnh như hiện nay. Với cách làm này người dùng có thể tìm thấy thông điệp quảng cáo nhờ hoạt động seach từ khóa có nội dung tương đồng mà bạn xác lập. Chưa kể, doanh nghiệp có thể chủ động cho việc đặt mức chi phí hàng tháng cho quảng cáo. Mặt khác cũng sẽ theo dõi được hiệu quả đối với mỗi chiến dịch triển khai.

Tìm kiếm nhờ báo chí.

Báo chí là một giải pháp không chỉ giúp doanh nghiệp quảng bá. Nó còn mang sản phẩm/dịch vụ đến gần hơn với khách hàng. Từ đó có thể gia tăng tập khách hàng mục tiêu đúng với chân dung doanh nghiệp mong muốn. 

Doanh nghiệp có thể thử nghiệm cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng một vài mẫu quảng cáo nhỏ và đã được phân loại để xem hiệu quả thế nào rồi mạnh dạn  tiếp tục đầu tư lớn hơn.

Gia tăng khách hàng nhờ quảng cáo tạp chí

Tham gia những sự kiện mang tính kết nối.

Tham dự các sự kiện cộng đồng hay sự kiện chuyên ngành hoặc các khoá đào tạo sản phẩm,… nên là một phần thói quen.  Lý do bởi đây là cách tuyệt vời để phát triển mức độ ảnh hưởng cá nhân và mối quan hệ cho doanh nghiệp.

Dưới đây là bốn điều cơ bản cần lưu ý khi tham gia các sự kiện kết nối:

  • Mục tiêu của event là giúp mọi người làm quen, gắn kết và tìm kiếm cơ hội hợp tác. Do đó không nên nặng nề cho việc phải hoàn thành chỉ tiêu có khách hàng từ đây.
  • Hãy mang danh thiếp để việc trao đổi được dễ dàng
  • Đề nghị kết nối trên Facebook, zalo hoặc những kênh tương tác bạn có để việc trao đổi trở nên dễ dàng hơn.

Kết Luận.

Bài viết trên là tất cả những thông tin liên quan đến khách hàng tiềm năng cũng như cách gia tăng khách hàng hiệu quả. Qua bài viết trên bạn có thể tích lũy cho mình nhiều kiến thức hữu ích, phục vụ cho hành trình phát triển doanh nghiệp được hiệu quả nhất.

Đánh giá bài viết post