hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Trọn Bộ Xu Hướng 27+ Cách Thu Hút Khách Hàng Mới Tiềm Năng Hiệu Quả Trong Năm 2024

4.4/5 - (17 bình chọn)

Làm cách nào để thu hút và tiếp cận khách hàng tiềm năng luôn là vấn đề quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Nhất là khi thời đại cạnh tranh diễn ra ngày càng khốc liệt và gay gắt như hiện nay. Vậy doanh nghiệp bạn đã nắm được những cách thu hút khách hàng hiệu quả chưa? Làm sao để thu hút khách hàng? Nếu chưa, đừng bỏ qua những thông tin cực kỳ hữu ích và quan trọng qua bài viết dưới đây nhé. 

Mục lục

[UPDATE] 27+ Cách Thu Hút Khách Hàng Mới Tiềm Năng Thành Công 100%

Cách 1. Thu hút khách hàng bằng cách Chạy quảng cáo Facebook Ads

Đây được coi là một trong những cách quảng cáo thu hút khách hàng tiềm năng. Lựa chọn Facebook Ads sẽ cho phép doanh nghiệp có thể lựa chọn những yêu cầu cụ thể về: vị trí, độ tuổi, giới tính….Điều này đã giúp việc mở rộng khách hàng tiềm năng trở nên hiệu quả hơn.

Chạy Facebook ads cho doanh nghiệp và kết hợp khả năng thấu hiểu khách hàng, nắm bắt rõ mọi thông tin về sản phẩm sẽ được coi là sự lựa chọn tuyệt vời để thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Ưu điểm: 

  • Phạm vi tiếp cận rất rộng, hiển thị quảng cáo ở bất cứ đâu.
  • Nhắm mục tiêu chi tiết dựa trên nhiều yếu tố như nhân khẩu học, hành vi, sở thích,…
  • Khởi tạo quảng cáo Facebook đơn giản, nhanh chóng.

Nhược điểm: 

  • Sẽ rất lãng phí tiền bạc nếu không tiếp cận được đúng đối tượng mục tiêu.
  • Chính sách ngày càng nghiệm ngặt.
  • Là kiểu tiếp thị gián đoạn, nên khả năng khách hàng bỏ qua cao.
Cách Thu Hút Khách Hàng Chạy quảng cáo Facebook Ads

Cách Thu Hút Khách Hàng tiềm năng bằng Chạy quảng cáo Facebook Ads

Cách 2. Quảng cáo trên Zalo

Zalo là một nền tảng mạng xã hội được sử dụng rất phổ biến tại Việt Nam. Chính bởi vậy nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn zalo ads để có thể quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, tìm kiếm, thu hút khách hàng mục tiêu,…

Việc lựa chọn chạy quảng cáo zalo đã mang lại khá nhiều ưu điểm cho doanh nghiệp. Cụ thể:

  • Ít cạnh tranh, chi phí thấp: So với Facebook hay Google thì Zalo là thị trường ít được đầu tư hơn cả nhưng lượng người dùng lại rất lớn. Vậy nên sự cạnh tranh và chi phí sẽ thấp hơn rất nhiều.
  • Đa dạng nhóm khách hàng tiềm năng: Theo báo cáo Zalo, phần lớn nhóm người dùng ở độ tuổi từ 18-40. Bởi vậy đây là phân khúc khách hàng sẽ có tỷ lệ mua hàng khá cao.
  • Dễ dàng kết nối với khách hàng: Với nguồn số hotline khách hàng đã cung cấp; doanh nghiệp sẽ dễ dàng chăm sóc khách hàng trước, trong và sau khi mua hàng.
  • Dễ dàng thao tác, sử dụng: Các giao diện liên quan đến tạo, quản lý, báo cáo quảng cáo của Zalo rất đơn giản nên thích hợp ngay cho cả những người không quá giỏi về kỹ thuật.

Cách 3. Quảng cáo trên Báo chí

Với hình thức sử dụng quảng cáo trên báo chí sẽ mang lại rất nhiều lợi thế và hiệu quả. Bởi vậy đây là kiểu quảng cáo đầu tiên mà các doanh nghiệp luôn nghĩ đến khi thực hiện.

Lựa chọn hình thức quảng cáo này doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận lượng lớn người tiêu dùng. Nhất là với đối tượng 45 tuổi trở lên bởi họ có xu hướng đọc báo thường xuyên hơn giới trẻ. 

Ưu điểm: 

  • Độ tin cậy cao
  • Mỗi đầu báo có phân khúc khách hàng riêng
  • Linh hoạt hoạt theo từng vị trí, hình thức,…
  • Tiếp cận rộng rãi, đông đảo

Nhược điểm: 

  • Cạnh tranh cao với những nhãn hàng khác trong cùng trang báo
  • Chỉ thể hiện được qua text, hình ảnh và chất lượng giấy, màu sắc,… (đối với báo giấy)
  • Nội dung báo cập nhật mỗi ngày
  • Chỉ đo lường hiệu quả được nếu sử dụng báo mạng.
  • Chi phí khá cao.

Cách 4. Thu hút khách hàng nhờ quảng cáo trên tạp chí

Đây là một dạng quảng cáo in ấn mà ở đó doanh nghiệp sẽ thông qua các banner hình ảnh, nội dung bài viết để tạo nên sức hấp dẫn thu hút người đọc chú ý đến sản phẩm/dịch vụ đang kinh doanh.

Với loại hình quảng cáo tạp chí cũng giống như quảng cáo báo chí. Nó sẽ cần đến sự chỉnh sửa từ biên tập để đảm bảo sự phù hợp của mỗi đầu báo.

Quảng cáo tạp chí sẽ được hiển thị với màu sắc bắt mắt, xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau: trang bìa, giữa, chuyên mục…bằng những kích thước được tùy chỉnh theo yêu cầu, quy định từ tờ báo.

Quảng cáo bằng tạp chí cũng có ưu và nhược điểm khá tương tự với báo chí, bạn cũng có thể cân nhắc lựa chọn 1 trong 2.

Thu hút khách hàng nhờ quảng cáo tạp chí

Thu hút khách hàng nhờ quảng cáo tạp chí

Cách 5. Quảng cáo trên Truyền hình

Lựa chọn hình thức này sẽ giúp doanh nghiệp có thể truyền tải thông điệp đến với khách hàng tốt hơn nhờ âm thanh, ánh sáng, hình ảnh,… Qua đó sẽ thu hút được nhiều người quan tâm hơn so với báo chí hay radio.

Một số những ưu điểm mà quảng cáo trên truyền hình mang lại gồm:

  • Khả năng gây chú ý cao: Với âm thanh, màu sắc, nội dung cuốn hút,….tất cả sẽ kết hợp nên những ấn tượng sâu sắc cho người xem.
  • Phạm vi tiếp cận lớn: Quảng cáo trên truyền hình sẽ phù hợp với mọi lứa tuổi, nhờ đó sản phẩm/dịch vụ sẽ được đông đảo công chúng biết tới. Vì vậy khả năng tiêu thụ sản phẩm sẽ cao hơn.
  • Mang tính động: quảng cáo trên truyền hình không chỉ thu hút mà còn kích thích sự tò mò, chú ý của não bộ. Vậy nên não sẽ dễ dàng ghi nhớ mọi thông tin tốt hơn.

Cách 6. Tạo hiệu ứng quảng cáo truyền miệng

Có nhiều doanh nghiệp đầu tư lớn vào những chiến dịch quảng cáo. Điều này đã gây tốn thời gian và tiền bạc để xây dựng lòng tin với khách hàng. Thay vào đó những lời khuyên đến từ người quen, lân cận sẽ mang lại hiệu quả hơn rất nhiều.

Chính bởi vậy, việc thúc đẩy chiến lược marketing truyền miệng – biến khách hàng thành kênh tiếp thị nhờ những chia sẻ thực tế của bạn thân sẽ mang lại những kết quả bất ngờ.

Nếu thời gian trước marketing truyền miệng sẽ bị giới hạn bởi những khoảng cách vật lý và thời gian? Hiện tại với sức mạnh của những phương tiện truyền thông, tất cả những gì bạn chia sẻ sẽ dễ dàng đến với hàng triệu người chỉ trong thời gian ngắn.

Cách 7. Quảng cáo trên Google Adwords

Việc tiếp cận khách hàng mục tiêu và tìm cách tăng lưu lượng truy cập cho website luôn là vấn đề được các nhà kinh doanh tìm kiếm câu trả lời. Bởi vậy nhiều doanh nghiệp đã tìm đến Google Ads – công cụ quảng cáo phổ biến và dễ sử dụng.

Đây được biết đến là chương trình quảng cáo trực tuyến của google. Với mục đích giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận thị trường mục tiêu nhanh chóng nhờ nền tảng công cụ tìm kiếm và các website đối tác của mình. Để dễ hiểu hơn thì chạy quảng cáo google chính là việc doanh nghiệp sẽ phải trả tiền cho Google để hiển thị quảng cáo khi khách hàng tìm kiếm kết quả mà không cần phải SEO.

Ưu điểm: 

  • Kết quả hiển thị gần như ngay lập tức
  • Dễ dàng tạo chiến dịch
  • Linh hoạt với tuỳ chọn thử nghiệm và tối ưu hoá, kết hợp để đưa ra lưạ chọn phù hợp nhất.
  • Ngân sách tuỳ chỉnh linh hoạt

Nhược điểm: 

  • Chi phí dựa trên lượt click – nhấp chuột
  • Chi phí cao đổi với thị trường, từ khoá cạnh tranh
  • Khả năng nhắm đúng từ khoá mục tiêu
  • Chất lượng trang đích cũng cần phải cao

 

Cách thu hút khách hàng nhờ quảng cáo google ads

Thu hút khách hàng nhờ quảng cáo google ads

Cách 8. Thu hút bằng áp phích ngoài trời

Áp phích (Poster) sẽ giúp cho doanh nghiệp nhắm mục tiêu đối tượng người xem dễ dàng. Thiết kế cho phép người xem có thể nhanh chóng nhận được thông điệp quảng cáo và bạn có thể in ấn với số lượng lớn và đặt poster ở nhiều địa điểm khác. 

Thông thường nó sẽ được đặt ở các tuyến giao thông trọng điểm để có thể giúp người đi bộ, người dân, người đi xe ô tô…. quan sát và nhìn thấy dễ dàng.

Cách 9. Quảng cáo trên xe buýt, taxi, tàu hỏa

Lựa chọn hình thức quảng cáo này, doanh nghiệp cũng sẽ có cho mình nhiều lợi thế bên cạnh việc thu hút khách hàng. Xe buýt là loại phương tiện công cộng khá được ưa chuộng. Vậy nên việc quảng cáo sẽ không chỉ đánh vào người sử dụng phương tiện mà còn thúc đẩy nhận thức về thương hiệu và tác động đến lợi nhuận. 

Bên cạnh xe buýt, những phương tiện khác như: taxi, tàu hỏa, sân bay, tàu điện,…cũng sẽ mang đến nhiều cơ hội khác nhau để doanh nghiệp có thể quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của mình.

Cách 10. Thu hút khách hàng tiềm năng bằng Email Marketing

Mọi chiến dịch email marketing đã được chứng minh là cách hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng. Đặc biệt khi email được cá nhân hóa. 

Khi đã xác định được đối tượng khách hàng, bạn có thể tạo được một loạt email để giữ liên lạc với họ. Hãy gửi email một cách thường xuyên để cung cấp thông tin, dịch vụ, ưu đãi. Điều này sẽ nhằm giúp tăng lượng khách hàng cho doanh nghiệp.

Thu hút khách hàng tiềm năng bằng Email Marketing

Thu hút khách hàng tiềm năng bằng Email Marketing

Cách 11. Hợp tác với những công ty liên quan

Lựa chọn hợp tác với những đối tác có cùng lĩnh vực sẽ là cách cải thiện kết quả. Khi mối quan hệ với đối tác chất lượng sẽ mang lại khá nhiều lợi ích khác nhau.

Các doanh nghiệp có thể mở rộng mức độ liên quan và tăng thị trường có thể giải quyết được; khách hàng được hưởng lợi từ những thế mạnh và dịch vụ mà mỗi tổ chức mang lại cho bàn; và nhân viên có thể mở rộng cơ hội phát triển bằng cách tiếp xúc với những quan điểm và chuyên môn mới. 

Bên cạnh đó, khi mối quan hệ ngày càng sâu sắc sẽ mang đến sự bổ sung và thúc đẩy hợp tác, lâu dài. Đồng thời sẽ cho phép các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ và giải pháp. Điều này giúp khách hàng của họ và các doanh nghiệp khác trở nên thành công hơn.

Cách 12. Tổ chức các buổi nói chuyện và giới thiệu sản phẩm miễn phí

Tổ chức sự kiện/workshop được coi là hình thức quảng bá doanh nghiệp hiệu quả. Tại buổi workshop/sự kiện sẽ có rất nhiều doanh nghiệp, đơn vị cũng như khách hàng tiềm năng.

Bởi vậy, hãy tận dụng cơ hội marketing để gia tăng khách hàng sao cho hiệu quả nhất. Tuy nhiên, những nội dung bạn chia sẻ cần được đảm bảo về chất lượng và vấn đề khách hàng muốn lắng nghe.

Hãy chia sẻ cho mọi người biết cách thu hút khách hàng mà doanh nghiệp bạn đang làm, giá trị khách hàng nhận được để họ có thể đầu tư nhiều hơn vào sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Cách 13. Thu hút khách hàng bằng cách Tham gia triển lãm

Khi doanh nghiệp tham gia vào những hội chợ triển lãm sẽ có thể giới thiệu trực tiếp mọi thông tin về sản phẩm/dịch vụ đến với khách hàng. Đồng thời doanh nghiệp cũng sẽ nhận được phản hồi trực tiếp từ phía khách hàng khi trò chuyện.

Chưa kể việc tham gia hội chợ triển lãm sẽ là cách hữu hiệu để quảng bá hình ảnh cũng như trao đổi thông tin rõ ràng hơn. Đặc biệt, đây cũng là cách đóng vai trò nòng cốt doanh nghiệp có thể giao lưu, gặp gỡ và học hỏi những đối tác lớn trong ngành. 

Thu hút khách hàng bằng cách tích cực tham gia triển lãm

Thu hút khách hàng bằng cách tích cực tham gia triển lãm

Cách 14. Tham gia các sự kiện giữa những người đầu tư với nhau để mở rộng mối quan hệ

Tại đây các nhà đầu tư có thể sẽ tiến hành hợp tác luôn với doanh nghiệp của bạn. Trường hợp này sẽ xảy ra khi chính sách bán hàng, chất lượng sản phẩm, chi phí phù hợp với nhu cầu của họ.

Sẽ không có gì dễ dàng hơn khi cả 2 bên cùng thấu hiểu những vấn đề nội tại bên trong của một thương vụ mua bán là gì? Hợp đồng xuất nhập khẩu càng dễ dàng hơn, tiền nhiều hơn khi số lượng mặt hàng cung cấp cho khách hàng luôn tăng lên.

Cách 15. Tiến hành khảo sát và thu thập dữ liệu

Khảo sát khách hàng được coi là hoạt động mà doanh nghiệp thực hiện để thấu hiểu những mong muốn mà khách hàng đang quan tâm. Từ đó sẽ đưa ra những giải pháp phù hợp nhất để đáp ứng nhu cầu của họ.

Khảo sát là việc nên làm và quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện bởi:

  • Bảng khảo sát sẽ phản ánh những đánh giá và cảm nhận của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ. Từ đó sẽ có những thay đổi phù hợp nhất để đáp ứng đúng với những mong muốn từ họ.
  • Nếu mức độ hài lòng của khách hàng càng cao đồng nghĩa việc giữ chân khách hàng mà doanh nghiệp đang thực hiện là hiệu quả.
  • Mọi dữ liệu trên bảng khảo sát giúp doanh nghiệp hiểu được vì sao khách hàng thích/không thích mình. Qua đó, có thể thực hiện cải tiến sản phẩm và đưa ra chiến lược tiếp cận khách hàng doanh nghiệp phù hợp hơn.

Cách 16. Đẩy thứ hạng website lên cao trên các công cụ tìm kiếm (SEO website)

Trong số những cách thu hút khách hàng thì việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm được biết tới là một giải pháp hiệu quả khá lớn. SEO được biết tới là phương pháp gia tăng thứ hạng của một website trên công cụ tìm kiếm. Qua đó website sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng và tăng lượng truy cập mà không mất phí.

Để việc tối ưu được hiệu quả nhất, doanh nghiệp nên có những kế hoạch nghiên cứu từ khóa. Những từ khóa cần được xuất phát từ những câu hỏi mà khách hàng đang tìm kiếm. Nhờ vậy mọi bài viết trên website sẽ dễ dàng để tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng hơn.

Chiến lược có ưu điểm sau:

  • Lượng khách hàng tiềm năng ổn định
  • Hướng tới chiến lược tiếp thị dài hạn
  • Khách hàng chất lượng cao

Nhược điểm: 

  • Cần thời gian để được công cụ tìm kiếm đánh giá và xếp hạng
  • Yêu cầu sản xuất nội dung xuyên suốt
  • Chất lượng website đảm bảo
  • Đầu tư chi phí cao 

Khi đã có danh sách khách hàng tiềm năng nhờ vào các kênh thu hút khách hàng như trên. Việc tiếp theo bạn cần thống kê, lưu trữ data khoa học, thông minh. Mã lưu trữ thủ công khó có thể làm được. Vậy nên bạn sẽ cần tới sự hỗ trợ của phần mềm quản lý khách hàng CRM của EZSale. Click để tìm hiểu tạo sao lại cần thiết tới vậy!

Cách 17. Tạo Blog hay trang Web riêng cho mình

Việc tạo blog hoặc những trang web riêng và chia sẻ những thông tin, câu chuyện liên quan đến sản phẩm/dịch vụ lên đó cũng là cách để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. Bởi sẽ có rất nhiều thông tin hữu ích được chia sẻ đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Chưa kể, khi viết lâu, blog có chuyên môn bạn sẽ là người có tầm ảnh hưởng và có tiếng nói trong lĩnh vực bạn đang hoạt động. Mặt khác cũng sẽ có thêm những chiến thuật kinh doanh và bán hàng. Đồng thời có thể mở rộng và quảng bá hình ảnh, sản phẩm tối ưu và hiệu quả.

Gia tăng khách hàng nhờ tạo blog hoặc website riêng cho cá nhân

Thu hút khách hàng nhờ tạo blog hoặc website riêng cho cá nhân

Cách 18. Trưng bày hàng hóa để thu hút sự chú ý khách hàng

Trong kinh doanh, việc trưng bày sản phẩm bắt mắt sẽ là mẹo thu hút khách hàng không thể bỏ qua. Bởi nếu không doanh nghiệp sẽ khó để cạnh tranh thành công so với những đối thủ cùng ngành khác.

Khi trưng bày sản phẩm bắt mắt, sáng tạo sẽ giúp kích thích nhu cầu mua hàng tốt hơn. Bên cạnh đó, nó cũng mang lại một số những lợi ích:

  • Đáp ứng tiện lợi cho khách hàng: Khách hàng hoàn toàn có thể tìm thấy món đồ mình cần một cách dễ dàng mà không cần nhờ đến sự hỗ trợ của nhân viên.
  • Kéo dài thời gian mua sắm: Bởi khi hàng hóa được trưng bày bắt mắt sẽ dễ dàng trong việc thu hút và tác động khách hàng khám phá nhiều hơn. Do đó thời gian mua sắm sẽ được kéo dài hơn.
  • Đẩy mạnh doanh số: Đây là điều rõ ràng khi việc kích thích được hành vi mua hàng sẽ giúp cửa hàng bán được nhiều sản phẩm hơn. Từ đó đẩy mạnh doanh số của doanh nghiệp hiệu quả hơn.

Cách 19. Tặng quà miễn phí cho đơn hàng có giá trị cao

Doanh nghiệp có thể tạo ra những chương trình, hoạt động khuyến mãi để thúc đẩy việc mua hàng trong thời gian ngắn khi đánh vào việc gia tăng lợi ích khách hàng khi mua sản phẩm.

Ngoài ra, khuyến mại khi mua hàng cũng sẽ mang lại hiệu quả đáng kể. Những khuyến mại này sẽ nhằm hướng đến nhà phân phối, bán lẻ để giúp người bán hàng có thể gia tăng doanh số khi bán hàng được nhiều.

Khi lựa chọn hình thức này, nếu doanh nghiệp truyền thông tốt để khách hàng tiềm năng biết tới sẽ là cơ hội và cách thu hút khách hàng hiệu quả. Nhờ đó gia tăng doanh thu hiệu quả cho doanh nghiệp tốt hơn.

Cách 20. Tài trợ chương trình có thể thu hút thị trường mục tiêu của bạn

Hỗ trợ các sự kiện quan trọng liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn. Tất cả những sự kiện mà đối tượng khách hàng của bạn có thể xuất hiện để học hỏi, phát triển và hội nhập sẽ là cơ hội tuyệt vời để phát triển, quảng bá doanh nghiệp của bạn.

Cách 21. Tận dụng lợi thế từ kênh Instagram

So với Facebook, Instagram cũng là mạng xã hội phổ biến được nhiều người lựa chọn hiện nay để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Có rất nhiều cửa hàng mới, không có nhiều người theo dõi và biết đến. Vậy nên cách hiệu quả nhất đó là tìm kiếm những tài khoản có lượt theo dõi cao và đưa ra mong muốn họ quảng cáo cửa hàng của bạn.

Chi phí cho những lần quảng cáo đó phụ thuộc vào số người theo dõi tài khoản đó. Tuy nhiên nó sẽ rẻ hơn và hiệu quả cao hơn nhiều so với các loại hình quảng cáo khác.

Thu hút khách hàng nhờ tận dụng lợi thế từ kênh Instagram

Thu hút khách hàng nhờ tận dụng lợi thế từ kênh Instagram

Cách 22. Tiếp thị qua điện thoại

Đúng như tên gọi của nó, đây là hoạt động liên hệ trực tiếp với khách hàng thông qua điện thoại để có thể thuyết phục, truyền tải thông tin để khách tin tưởng mua hàng.

Lựa chọn hình thức này sẽ là lợi thế lớn cho doanh nghiệp. Đặc biệt nhờ liên hệ qua điện thoại có thể giúp thiết lập một mối quan hệ rất gần gũi giữa người mua và bán.

Chưa kể, người bán sẽ nắm được thị hiếu của khách hàng để có chiến lược tiếp cận khách hàng doanh nghiệp tốt hơn. Mặt khác, thay vì phải trả lương cho nhân viên bán hàng và chờ khách hàng xuất hiện;  bạn sẽ vẫn phải trả lương cho nhân viên dù có khách hàng hay không.

Cách 23. Tham gia các tổ chức và các nhóm cùng sở thích

Khi tham gia vào các tổ chức, nhóm có cùng sở thích, bạn sẽ dễ dàng chia sẻ những thông tin hữu ích, chân thật nhất đến với khách hàng. Đó sẽ là cách tiếp cận cũng như giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn. Tránh những tình huống review sản phẩm/dịch vụ không tốt hoặc khách hàng một đi không trở lại.

Cách 24. Tổ chức các cuộc thi

Đây là cách thu hút khách hàng hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Doanh nghiệp bạn có thể tổ chức ra những cuộc thi và khiến họ tham gia vào đó khi họ thực hiện mua hàng. Bạn có thể cung cấp sản phẩm của bạn là phần thưởng cho một cuộc thi nào đó…. Dù bằng cách nào, bạn cần đảm bảo cuộc thi được diễn ra luôn xoay quanh sản phẩm của bạn.

Cách 25. Quảng cáo qua tin nhắn điện thoại

Quảng cáo SMS là hình thức marketing quen thuộc với doanh nghiệp. Với ưu điểm nổi trội, SMS quảng cáo vẫn luôn nhận được nhiều sự ưu ái nhất định dù có rất nhiều những giải pháp khác xuất hiện.

Với mức chi phí đầu tư thấp hơn rất nhiều so với những kênh quảng bá khác. Doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận số lượng lớn khách hàng trong khoảng thời gian vô cùng ngắn.

Hiệu quả của việc quảng cáo SMS là rất cao. Theo thống kê, > 95% tin nhắn được đọc từ người nhận. 70% tỷ lệ phản hồi cho tiếp thị di động SMS được xảy ra. 

Như vậy đồng nghĩa với những thông tin và nội dung mà doanh nghiệp gửi đi sẽ tiếp cận được số lượng lượng lớn khách hàng mục tiêu mong muốn.

Thu hút khách hàng nhờ quảng cáo qua tin nhắn điện thoại

Thu hút khách hàng nhờ quảng cáo qua tin nhắn điện thoại

Cách 26. Tham gia các sự kiện cộng đồng

Tại đây doanh nghiệp có thể tận dụng cơ hội để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của mình đến với mọi người bằng các sự kiện mang tính chất cộng đồng: từ thiện, chiến dịch bảo vệ môi trường,…

Bên cạnh đó cũng có thể quyên góp để mọi người sẽ biết về thương hiệu của bạn hơn. Có thể làm tình nguyện như là một phần của tổ chức phi lợi nhuận hoặc cung cấp sản phẩm/dịch vụ của bạn đến một sự kiện hay buổi quyên góp.

Cách 27. Gửi thông cáo báo chí

Thông cáo báo chí sẽ là cách để đánh dấu sản phẩm, nhân viên mới hay chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên bạn cần thay đổi định dạng mỗi thông cáo để có sự khác biệt.

Hãy thêm những trích dẫn và hình ảnh những gì bạn đang quảng cáo. Đó là yếu tố cần thiết  với bất kỳ nhà báo để họ chọn thông cáo báo chí của bạn.

Top 5 Giải Pháp Giúp Doanh Nghiệp Thấu Hiểu Được Khách Hàng.

1. Sử dụng Google Alert

Đây được biết tới là tool khá chất lượng từ google. Nó giúp doanh nghiệp tạo ra những thông báo tức thời đối với từng công ty. Thậm chí là những loại hành vi mà bạn muốn nắm bắt thông tin.

Nhờ vậy, bạn có thể nắm bắt được các chương trình. Quan tâm được những hoạt động từ khách hàng cũng như truy vấn mà khách hàng tiềm năng đang nhập trên thanh công cụ tìm kiếm.

Ngoài Google Alert, bạn có thể tham khảo thêm 2 tool khác gồm: Mention và Talkwalker, tuy nhiên để sử dụng bạn sẽ cần phải mất phí.

2. Khảo sát nhu cầu khách hàng trên nguồn thông tin đã có

Những khách hàng hiện tại chính là khách hàng tiềm năng trước đó. Do vậy bạn hoàn toàn có thể khảo sát để hiểu hơn nhu cầu người đã từng sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Từ đó biết điều gì đã khiến họ quyết định mua sản phẩm của bạn.

Ngoài phỏng vấn 1-1, bạn cũng có thể khảo sát chung hoặc thảo luận nhóm để có cái nhìn tổng quan hơn về nhóm khách hàng mục tiêu của mình.

3. Nghiên cứu đối thủ

Bạn cần hiểu rằng cho dù chất lượng sản phẩm/dịch vụ của bạn có tốt đến đâu nhưng bạn lại chủ quan và luôn đứng yên một chỗ thì sẽ nhanh chóng bị đối thủ đánh gục. Vậy nên, để hiểu hơn về khách hàng tiềm năng thì doanh nghiệp bạn cần cập nhật và nghiên cứu từ website hoặc case study của đối thủ thường xuyên.

Thấu hiểu khách hàng nhờ nghiên cứu khách hàng

Thấu hiểu khách hàng nhờ nghiên cứu khách hàng

4. Phân tích khách hàng trên website doanh nghiệp

Để có cách thu hút khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả bằng cách phân tích website; đầu tiên bạn cần trả lời được những câu hỏi sau:

  • Xu hướng hành vi của khách hàng khi truy cập website diễn ra như thế nào?
  • Đâu là từ khóa có nhiều lượt tìm kiếm nhất?
  • Khách hàng sẽ click vào những trang, bài viết nào khi truy cập website?
  • Thời gian họ ở lại website có lâu không?
  • Nội dung nào thu hút sự quan tâm của họ nhất?

5. Tận dụng tối đa mạng lưới chuyên môn

Hãy tìm những mạng lưới trong lĩnh vực mà khách hàng tiềm năng đang quan tâm. Những nhóm online hay offline sẽ giúp bạn hiểu được thách thức hoặc thành công của khách hàng. Đôi khi đó cũng là cơ hội để đưa những câu hỏi và nhận phản hồi từ cộng đồng đó.

Trên đây là cách thu hút khách hàng cho doanh nghiệp hữu ích nhất hiện nay. Nếu cách gia tăng doanh thu của doanh nghiệp bạn chưa thực sự có kết quả? hãy liên hệ với EZSale để có thể vận hành hiệu quả mà không cần sự có mặt của bạn.

Để lại thông tin ngay bên dưới để được nhân viên EZSale tư vấn miễn phí ngay!


    Hãy liên hệ ngay thông tin qua số Hotline: 0981 549 988 để được đội ngũ nhân viên EZSale hỗ trợ và giải quyết vấn đề ngay hôm nay nhé!

    4.4/5 - (17 bình chọn)