hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

7 Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Hiệu Quả Cho Sale & Nhân Viên Kinh Doanh 2024

0
(0)

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong thời điểm cạnh tranh cao như hiện nay là rất khó. Không phải ai cũng sẽ là khách hàng mục tiêu cho sản phẩm/dịch vụ của bạn. Vậy liệu bạn đã biết cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho sale mang lại hiệu quả cao chưa? Nếu chưa thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu những bí quyết tìm kiếm khách hàng cho sale nhé! 

Mục lục

7 Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Cho Sale, Nhân Viên Kinh Doanh Hiệu Quả 2024 

Năm 2024 hứa hẹn nhiều tiềm năng cho hoạt động bán hàng, nhưng để thành công, việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho sale là vô cùng quan trọng. Sau đây EZSale sẽ giới thiệu 7 cách tìm kiếm khách hàng cho sale hiệu quả.

Cách 1. Tìm kiếm khách hàng hiệu quả qua Telesale

Đầu tiên có thể kể đến cách tìm kiếm khách hàng khá phổ biến hiện nay đó chính là Telesale. Đây là cách tìm kiếm khách hàng mua ô tô khá hiệu quả được nhiều showroom áp dụng. Ngoài ra, phương pháp này cũng sẽ phù hợp với lĩnh vực khác như: giáo dục, bảo hiểm…

Với phương pháp bán hàng qua điện thoại sẽ giúp nhân viên sale tiếp cận được với nhiều khách hàng khác nhau trong thời gian ngắn.

Bên cạnh đó, để có thể kiếm được đúng khách hàng có nhu cầu, nhân viên tư vấn cần phải biết chọn lọc dữ liệu khách hàng. Dữ liệu càng chất lượng sẽ càng giúp tránh mất nhiều thời gian, công sức. Và từ đó, không tốn quá nhiều chi phí cho những khách hàng không tiềm năng.

Ngoài ra, việc gọi điện cho khách hàng có thể làm phiền họ. Vì vậy mà trước khi tiến hành cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên kinh doanh này, đội ngũ telesale sẽ cần được đào tạo thật kỹ để đối phó được những tình huống xấu.

Thuê đội ngũ Telesale linh hoạt, on-jobs nhanh chóng ngay!


    Cách 2. Sử dụng công cụ tìm kiếm khách hàng của EZSale

    Một cách tìm kiếm khách hàng cho sale khác mà doanh nghiệp không nên bỏ qua chính là giải pháp gia tăng khách hàng tại EZSale. 

    Khi sử dụng giải pháp doanh nghiệp sẽ không cần đầu tư quá nhiều chi phí nhưng vẫn thu được lượng thông tin khách hàng chất lượng.

    Chỉ mất 30 phút, bạn đã có hàng nghìn khách hàng với số điện thoại, link user, nguồn dữ liệu,… mà không bị giới hạn!

    Sở hữu công cụ quét thông tin khách hàng chỉ với 66.000đ/ngày!


      Sử dụng công cụ tìm kiếm khách hàng của EZSale

      Giải pháp gia tăng khách hàng tại EZSale với công cụ tìm kiếm khách hàng có khả năng quét thông tin của khách hàng trên 3 nền tảng: Facebook, Google Map và đăng ký doanh nghiệp. Sau đó mọi thông tin của khách hàng như: tên, số điện thoại, email… sẽ được truy xuất và trả về cho doanh nghiệp. Từ đó doanh nghiệp sẽ có được một lượng lớn thông tin khách hàng mục tiêu mà không mất nhiều thời gian. Tệp khách hàng này sẽ phù hợp với chân dung khách hàng của doanh nghiệp.

      Sau khi có được thông tin của khách hàng mục tiêu, tổng đài ảo Callbot sẽ tiến hành thực hiện các cuộc gọi để lọc và phân loại thông tin khách hàng. Với khả năng thực hiện hành nghìn cuộc gọi trong thời gian ngắn, khách hàng sẽ được phân loại thành từng nhóm khác nhau. Như: khách hàng nghe máy, khách hàng từ chối, khách hàng hẹn gọi lại sau… Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ có cho mình tập thông tin khách hàng quan tâm mà không cần tốn nhiều thời gian. Và cũng tiết kiệm được nguồn lực không như cách làm truyền thống.

      Khi phân loại khách hàng xong, với những khách hàng quan tâm sẽ được đội ngũ Telesale tại EZSale tiếp nhận tiến hành tư vấn. Với đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, am hiểu về lĩnh vực. Họ có khả năng xử lý tình huống nhạy bén sẽ nắm bắt nhu cầu cũng như khai thác sâu những vấn đề khách hàng đang gặp phải. Từ đó gia tăng tập khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

      Dùng thử công cụ tìm kiếm khách hàng cho sale ngay!


        Cách 3. Cách tìm kiếm khách hàng Online cho sale nhờ các Công cụ tìm kiếm 

        Cách tìm kiếm khách hàng online cho sale qua công cụ tìm kiếm

        Cách tìm kiếm khách hàng online cho sale qua công cụ tìm kiếm

        Ngày nay, có rất nhiều công cụ tìm kiếm trực tuyến có thể kể đến như: Google, Yahoo, Coccoc, Bing… Với các chính sách quảng cáo nhằm thu hút người truy cập vào website. Tại đây, doanh nghiệp có thể thu thập, tiếp cận khách hàng tiềm năng chất lượng. Đây đều là những người phù hợp đang tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Có thể nói, đây là cách tìm kiếm khách hàng cho sale hiệu quả bạn không nên bỏ qua. 

        Lúc này nhân viên sale chỉ cần chăm sóc, tương tác thật tốt cho khách hàng. Để từ đó biến khách hàng tiềm năng thành người mua hàng.

        Sở hữu công cụ quét thông tin khách hàng trên Google Maps cùng nhiều nền tảng khác chỉ với 66.000đ/ngày!


          Cách 4. Tận Dụng Mạng Xã Hội để tìm kiếm thông tin khách hàng cho Sale

          Ngày nay, mạng xã hội không chỉ là nơi kết nối mọi người mà còn là một “mỏ vàng” thông tin khách hàng tiềm năng cho đội ngũ Sale. Với lượng người dùng khổng lồ và sự tương tác trực tiếp, mạng xã hội cung cấp vô số dữ liệu quý giá về sở thích, nhu cầu, hành vi mua sắm của khách hàng. Dưới đây là 3 cách tìm kiếm khách hàng cho sale qua các kênh mạng xã hội phổ biến: 

          Quảng cáo trên Facebook, Instagram, TikTok

          Bạn cần tận dụng công cụ quảng cáo của các nền tảng này để định rõ mục tiêu đối tượng khách hàng. Để nhắm đúng đối tượng, bạn cần tuỳ chỉnh quảng cáo để tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách chính xác nhất. Kết quả thu được sẽ xuất hiện ở trong công cụ phân tích dữ liệu trong trình quản lý quảng cáo, về hành vi, sở thích của khách hàng tiềm năng.

          Sở hữu công cụ quét thông tin khách hàng trên Facebook chỉ với 66.000đ/ngày!


            Tạo Content thu hút tương tác

            Nội dung bài viết có thể bao gồm hình ảnh, video, bài viết blog, câu chuyện thành công từ người dùng,… Đừng quên khuyến khích sự tương tác bằng cách đặt câu hỏi, tạo những cuộc thảo luận, và giải đáp nhanh chóng những phản hồi từ phía khách hàng. Điều quan trọng là những nội dung bạn cung cấp phải thực sự chất lượng và đem lại giá trị cho khách hàng.

            Tham gia vào các Group liên quan, cùng chủ đề

            Group là nơi có nhiều cuộc thảo luận, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm, và tìm cách tạo ra mối quan hệ với thành viên khác trong cộng đồng. Đây là cơ hội tốt để tiếp cận và tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng.

            Một cách nhanh chóng hơn để truy xuất thông tin của thành viên trong group, bài quảng cáo là sử dụng công cụ quét thông tin khách hàng của EZSale. Chỉ mất 30 phút, bạn đã có hàng nghìn khách hàng với số điện thoại, link user, nguồn dữ liệu,… mà không bị giới hạn!

            Sở hữu công cụ quét thông tin thành viên group Facebook ngay!


               sử dụng công cụ để tìm kiếm thông tin khách hàng cho sale

              sử dụng công cụ để tìm kiếm thông tin khách hàng cho sale

              Cách 5. Tìm kiếm khách hàng cho sale qua các buổi triển lãm, hội chợ

              Đây sẽ là một cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên kinh doanh cần phải chú trọng. Bởi đây sẽ là cơ hội giúp bạn quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp mình đến với khách hàng. 

              Đối với phương pháp này, nhân viên sale sẽ có thể tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Việc này sẽ giúp bạn hiểu được họ dễ dàng hơn. Và từ đó đưa ra các chiến lược tiếp thị hợp lý, phù hợp. Để từ đó có thể nhanh chóng chốt được hợp đồng.

              Để có thể thuyết phục sự tin tưởng của khách hàng, bạn sẽ cần lên ý tưởng ở gian hàng trưng bày sản phẩm:

              • Sắp xếp như nào để có thể thu hút sự chú ý của khách hàng?
              • Sản phẩm bạn mang đến có nổi bật không?
              • Có thể kèm theo một vài chương trình khuyến mại, quà tặng để thu hút khách hàng.
              • Hoặc bạn cũng có thể tổ chức một số trò chơi để quảng bá sản phẩm.
              Cách tìm kiếm khách hàng cho sale qua Buổi Triển Lãm Hội Chợ

              Cách tìm kiếm khách hàng cho sale qua Buổi Triển Lãm Hội Chợ

              Cách 6. Tận dụng mối quan hệ với khách hàng cũ

              Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng cũ là một chiến lược hiệu quả để tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho đội ngũ Sale. 

              Dưới đây là một số cách thức cụ thể để khai thác tiềm năng từ khách hàng cũ cho sale: 

              • Chăm sóc khách hàng sau bán hàng: liên lạc thường xuyên, giải đáp thắc mắc và hỗ trợ khách hàng, cung cấp dịch vụ hậu mãi chu đáo,…
              • Khuyến khích khách hàng giới thiệu: ưu đãi cho cả người giới thiệu và khách hàng mới, cung cấp mã, đường dẫn giới thiệu marketing để quảng bá chương trình giới thiệu,…
              • Tri ân khách hàng trung thành: chương trình ưu đãi dành riêng, sự kiện tri ân khách hàng, gửi lời cảm ơn đến khách hàng,…

              Cách 7. Sử dụng Influencer Marketing để gia tăng khách hàng cho Sale

              Trong thời đại số, việc sử dụng Influencer Marketing để tìm kiếm khách hàng cho các chiến dịch sale đang trở nên phổ biến.

              Influencer sở hữu lượng người theo dõi đông đảo và có khả năng tác động đến quyết định mua hàng của họ. Bằng cách hợp tác với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, chúng ta có thể quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến một lượng lớn người theo dõi. 

              Những người này không chỉ giới thiệu sản phẩm/dịch vụ một cách chân thực mà còn tạo ra sự tương tác cao, từ đó tăng cơ hội chuyển đổi người theo dõi thành khách hàng tiềm năng. Đây là một chiến lược đầy tiềm năng, giúp các doanh nghiệp tìm kiếm được số lượng lớn khách hàng mới cho sale, mở rộng thị trường và tăng doanh số bán hàng một cách hiệu quả.

              2. Quy Trình 6 Bước Tìm Kiếm Khách Hàng Cho Sale

              Để có thể tìm khách hàng tiềm năng mang lại nhiều hiệu quả thì trước hết hãy cùng EZSale tìm hiểu về quy trình tìm kiếm khách hàng nhé.

              Quy trình tìm kiếm khách hàng

              Bước 1: Nghiên cứu chân dung khách hàng mục tiêu

              Trước hết doanh nghiệp cần phải xác định được khách hàng mục tiêu của mình là ai. Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong quy trình tìm kiếm khách hàng.

              Bạn cần xác định rõ ràng đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến, bao gồm:

              • Đặc điểm nhân khẩu học: Độ tuổi, giới tính, thu nhập, nghề nghiệp, trình độ học vấn, v.v.
              • Nhu cầu: Khách hàng cần gì? Họ đang gặp vấn đề gì?
              • Hành vi: Khách hàng thường xuyên sử dụng kênh nào để tìm kiếm thông tin? Họ mua sắm như thế nào?

              Bạn có thể sử dụng các nguồn dữ liệu khác nhau để xác định khách hàng mục tiêu, như khảo sát thị trường, phân tích dữ liệu khách hàng hiện tại, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh,…

              Bước 2: Nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối thủ

              Đối với quy trình tìm kiếm khách hàng thì việc nghiên cứu thị trường là rất cần thiết. Việc nghiên cứu thị trường sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt được tâm lý của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ đã cung cấp. 

              Bên cạnh đó việc nghiên cứu đối thủ là để xem nhóm khách hàng họ đang hướng đến là ai. Để từ đó tìm kiếm ra khách hàng phù hợp nhất với doanh nghiệp mình. Một số kênh tìm kiếm và tiếp cận nổi bật hiệu quả như:

              Mạng xã hội: Facebook, Instagram, LinkedIn, v.v.

              • Email marketing
              • SEO (Search Engine Optimization)
              • Quảng cáo trực tuyến
              • Sự kiện và hội chợ
              • Mạng lưới quan hệ

              Việc lựa chọn kênh phù hợp với đặc điểm và hành vi của khách hàng là chìa khóa thành công.

              Bước 3: Lên kế hoạch marketing chi tiết

              Bước tiếp theo trong quy trình tìm kiếm khách hàng doanh nghiệp sẽ phải lên kế hoạch marketing. Trong bước này, doanh nghiệp sẽ phải xác định được:

              • Nguồn khách hàng của mình sẽ đến từ đâu: qua quảng cáo, giới thiệu?
              • Nội dung: Nội dung bạn muốn truyền tải đến khách hàng là gì?
              • Thông điệp: Thông điệp chính của bạn là gì? Để có thể thu hút họ thì cần làm gì: các chương trình khuyến mại, quà tặng,…
              • Kêu gọi hành động: Bạn muốn khách hàng thực hiện hành động gì?
              • Ngân sách: Bạn dự trù bao nhiêu tiền cho việc tiếp cận khách hàng?
              • Lịch trình: Bạn sẽ thực hiện các hoạt động tiếp cận khách hàng vào thời điểm nào?

              Lên kế hoạch marketing chi tiết và rõ ràng

              Bước 4: Tiến hành các hoạt động quảng cáo, truyền thông

              Các hoạt động quảng cáo, truyền thông sẽ không thể thiếu trong quá trình tìm kiếm khách hàng cho sale hiệu quả.

              Đây sẽ là bước để doanh nghiệp có thể thu hút và tiếp cận với khách hàng. Để có thể có các phương án quảng cáo hiệu quả thì sẽ cần phụ thuộc vào nhóm khách hàng doanh nghiệp đang hướng tới.

              Doanh nghiệp có thể tìm kiếm thông tin khách hàng bằng cách tiến hành các hoạt động trên các kênh như:

              • Các kênh mạng xã hội.
              • Sử dụng các quảng cáo ngoài trời, quảng cáo trên báo đài
              • Hoặc có thể gặp mặt khách hàng tại các buổi hội thảo có liên quan tới sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp.

              Bước 5: Thu thập thông tin, quản lý thông tin khách hàng

              Sau khi có được thông tin khách hàng thì việc quản lý thông tin là vô cùng quan trọng. Doanh nghiệp cần phải có các phương án lưu trữ thông tin. Và phải phân loại khách hàng một cách cụ thể, chi tiết. Để từ đó nâng cao hiệu suất cho việc bán hàng. Việc tư tấn khách hàng cũng trở nên dễ dàng hơn.

              Doanh nghiệp có thể sử dụng một số phần mềm hỗ trợ như: CRM, CDP, phần mềm quản lý thông tin khách hàng.

              Sau khi đã thu thập thông tin khách hàng, bạn cần nuôi dưỡng mối quan hệ với họ bằng cách cung cấp cho họ thông tin hữu ích, giải đáp thắc mắc của họ và xây dựng lòng tin với họ. Khi khách hàng đã sẵn sàng mua, bạn có thể chốt sale bằng cách giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và thuyết phục họ mua hàng. 

              Bước 6: Đánh giá hiệu quả

              Cuối cùng sẽ là đánh giá lại hiệu quả của quá trình tìm kiếm khách hàng. 

              Bạn cần thường xuyên đánh giá và điều chỉnh quy trình để phù hợp với tình hình thực tế. Việc kiên trì, nỗ lực, xem xét và phân tích về nhóm khách hàng tìm kiếm được cho sale sẽ hỗ trợ doanh nghiệp cho việc chăm sóc khách hàng. Từ đó, việc thiết lập các quy trình tìm kiếm khách hàng sau này sẽ được hiệu quả hơn.

              Tư vấn quy trình tìm kiếm khách hàng hiệu quả cho từng doanh nghiệp!


                3 Công cụ Hỗ trợ Đắc lực để Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Hiệu Quả

                Công cụ quét thông tin khách hàng EZSale

                Đối với những doanh nghiệp đang muốn tìm kiếm thông tin khách hàng thì không nên bỏ qua Công cụ gia tăng khách hàng của EZSale.

                Khi sử dụng giải pháp này, doanh nghiệp sẽ có được tệp thông tin khách hàng mục tiêu chất lượng mà lại còn nhanh chóng. Nhờ có tool tìm kiếm khách hàng có thể quét được thông tin trên 3 nền tảng: Facebook, Google map và đăng ký doanh nghiệp. Thông tin của khách hàng như: tên, số điện thoại, email, UID… sẽ được truy xuất và trả về cho doanh nghiệp. Tệp khách hàng mà doanh nghiệp nhận được sẽ phù hợp với đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng tới.

                Nhận danh sách thông tin khách hàng không giới hạn chỉ với 66.000đ/ngày!


                  >>> Giải Pháp Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng – Dịch vụ chỉ có tại EZSale

                  Đối với tệp thông tin khách hàng mục tiêu sẽ tiếp tục được Callbot tiến hành gọi để lọc và phân loại dữ liệu. Với khả năng thực hiện hàng nghìn cuộc gọi trong thời gian ngắn, Callbot sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được tối đa nguồn lực cũng như thời gian. Khách hàng sẽ được phân loại một cách chuẩn xác thành những nhóm khách hàng có nhu cầu khác nhau.

                  Với những nhóm khách hàng quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp thì sẽ được tiếp nhận bởi các nhân viên tư vấn. Với chuyên môn với kỹ năng được đào tạo bài bản. Nhân viên tư vấn sẽ có thể xử lý tình huống một cách linh hoạt. Tư vấn cho khách hàng kịp thời, đáp ứng được nhu cầu của họ. Từ đó ngày một gia tăng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

                  Trải nghiệm thử công cụ quét thông tin khách hàng!


                    CRM (Customer Relationship Management)

                    CRM là phần mềm giúp bạn quản lý mối quan hệ với khách hàng. Phần mềm CRM có thể giúp bạn lưu trữ thông tin khách hàng, theo dõi tương tác với khách hàng và quản lý các cơ hội bán hàng.

                    Phần mềm CRM phổ biến, phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ được nhiều doanh nghiệp sử dụng là EZSale. 

                    EZSale mang đến giải pháp phần mềm CRM tiên tiến, giúp doanh nghiệp bứt phá trong kỷ nguyên công nghệ 4.0 với giá ưu đãi chỉ từ 99.000đ/user/tháng!

                    Nhận tư vấn Giải pháp theo dõi và quản lý khách hàng CRM miễn phí ngay!


                      Giải thưởng của CRM EZSale

                      Giải thưởng của CRM EZSale: Top 11 startup wheel 2022, top 10 Viettel Solution 2022, Top 6 Techfest Việt Nam 2022, Top 25 Startup Academy Vietnam 2022, Google for Startups

                      1. Nắm bắt năng lực, tối ưu hiệu quả

                      Hệ thống thông minh đánh giá năng lực từng nhân viên telesale, tự động phân công công việc phù hợp, giúp tối ưu hiệu quả bán hàng.

                      2. Chấm công thông minh, linh hoạt

                      Tính năng báo cáo vị trí giúp quản lý nắm bắt tình hình làm việc của nhân viên mọi lúc mọi nơi.

                      Xác định vị trí chính xác, đảm bảo hiệu quả công việc, đồng thời hỗ trợ kết nối mạng cho việc chấm công thuận tiện.

                      3. Đơn giản hóa quy trình, nâng cao trải nghiệm

                      Nhân viên dễ dàng thực hiện cuộc gọi trực tiếp qua ứng dụng, tiết kiệm thời gian và công sức.

                      Hệ thống cập nhật trạng thái khách hàng theo thời gian thực, giúp nhân viên tư vấn theo dõi và hỗ trợ khách hàng hiệu quả hơn.

                      4. Nâng tầm chất lượng dịch vụ

                      Ghi âm mọi cuộc gọi, cho phép doanh nghiệp đánh giá chất lượng tương tác, phát hiện sai sót và cải thiện dịch vụ liên tục.

                      Nhận tài khoản DEMO CRM miễn phí ngay!


                        Marketing automation

                        Marketing automation là việc sử dụng phần mềm để tự động hóa các tác vụ Marketing lặp đi lặp lại, giúp tối ưu hóa hiệu quả công việc và nâng cao hiệu suất chiến dịch.

                        Marketing Automation cung cấp nhiều tính năng đa dạng, bao gồm:

                        • Email Marketing: Tự động hóa các chiến dịch email, bao gồm email kích hoạt theo hành vi khách hàng, nội dung được cá nhân hóa và A/B testing.
                        • Marketing trên mạng xã hội: Lên lịch bài đăng, theo dõi mức độ tương tác và phản hồi bình luận, tin nhắn trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau.
                        • Tối ưu quan hệ khách hàng tiềm năng: Tạo các quy trình tự động để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng qua phễu bán hàng với nội dung được cá nhân hóa và ưu đãi nhắm mục tiêu.
                        • Tạo landing page và form: Thiết kế và xuất bản trang đích và biểu mẫu để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng và thúc đẩy chuyển đổi.

                        Marketing automation có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị của bạn.

                        Một số phần mềm marketing automation phổ biến bao gồm MailChimp, ActiveCampaign, Marketo, Ladipage,…

                        Tuy nhiên, để tối ưu hóa hiệu quả của Marketing Automation, điều quan trọng là bạn phải có mục tiêu rõ ràng, hiểu rõ khách hàng mục tiêu, lựa chọn công cụ phù hợp, tạo nội dung hấp dẫn và theo dõi đo lường hiệu quả.

                        Kỹ Năng Tìm Kiếm Khách Hàng Dân Sale Cần Phải Có

                        Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho sale

                        Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho sale

                        Hiểu rõ khách hàng, hiểu rõ về sản phẩm của doanh nghiệp

                        Trước khi tìm đến khách hàng, bạn sẽ cần phải hiểu sâu về sản phẩm của mình. Bởi vì, liệu bạn có mua sản phẩm mà người tư vấn cho bạn không trả lời được câu hỏi của bạn đặt ra hay không?

                        Bên cạnh đó, hiểu rõ khách hàng cũng là một kỹ năng quan trọng của cách tìm kiếm khách hàng cho sale. Nhân viên sale sẽ cần hiểu khách hàng của mình đang cần gì. Sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp sẽ mang đến lợi ích gì cho họ. Để từ đó bạn có thể tư vấn sao cho đáp ứng được những gì khách hàng mong muốn.

                        Tạo dựng được niềm tin với khách hàng của mình

                        Tạo dựng niềm tin với khách hàng là vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Chỉ khi có lòng tin thì khách hàng mới có thể bắt đầu trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ của bạn. Và từ đó sẽ có thêm những lần sau đó nữa.

                        Nhân viên sale có thể tạo dựng niềm tin với khách hàng bằng cách:

                        • Nhân viên sale cần đảm bảo rằng mọi thông tin của khách hàng phải được bảo mật.
                        • Hỗ trợ, giải đáp mọi vấn đề, thắc mắc của khách hàng một cách chính xác, nhanh chóng.
                        • Tránh làm khách hàng mất lòng tin với thương hiệu.

                        Nhân viên sale sẽ cần rèn luyện được kỹ năng giao tiếp tốt 

                        Khách hàng của doanh nghiệp có thể rất đa dạng về độ tuổi, giới tính, sở thích… Và họ sẽ đều có những nhu cầu và vấn đề cần giải quyết khác nhau. Vậy nên nhân viên sale cần phải luôn trau dồi kỹ năng giao tiếp của bản thân. Để từ đó có thể ứng phó được với mọi tình huống có thể xảy ra với khách hàng.

                         

                        Trên đây là những cách tìm kiếm khách hàng cho sale và một số kỹ năng cần phải có đối với một nhân viên tư vấn mà EZSale muốn giới thiệu tới các bạn. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích đối với bạn trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng của mình. Chúc bạn thành công!

                        How useful was this post?

                        Click on a star to rate it!

                        Average rating 0 / 5. Vote count: 0

                        No votes so far! Be the first to rate this post.

                        As you found this post useful...

                        Follow us on social media!

                        About EZSale Solution

                        Trợ thủ đắc lực phòng kinh doanh

                      • Giải pháp gia tăng khách hàng: Hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm số lượng lớn các đối tượng khách hàng mục tiêu, khách hàng quan tâm, khách hàng tiềm năng nhanh chóng trên các nguồn chất lượng cao: Facebook, Google Map, Cổng thông tin Đăng ký Doanh nghiệp.

                      • Hệ thống gọi tự động CallBot: Thực hiện cuộc gọi bằng AI với số lượng lớn. Có thể gọi 1000 cuộc gọi cùng lúc. Phân loại, xác nhận thông tin hàng nghìn khách hàng chỉ trong 1 giờ.

                      • Đội ngũ Telemarketing, Telesale Online: Cung cấp đội ngũ telesale online không giới hạn số lượng. Đảm bảo chất lượng, được training kỹ càng về nghiệp vụ và sản phẩm. Sẵn sàng onjob trong 5 ngày

                      • Hệ thống CRM + Smart Call Center: Quản lý khách hàng, quản lý nhân viên sale, quản lý các cuộc gọi chỉ trên 1 ứng dụng.



                        • Website: ezsale.vn
                          Hotline: 098 154 9988
                          Địa chỉ:
                          - Hà Nội: Tòa Housing, Số 299 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội
                          - TP.HCM: Số 157 đường Đào Duy Anh, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
                          - Hải Phòng: Số 1/10B Lê Hồng Phong, Quận Hải An, TP.Hải Phòng
                          - Đà Nẵng: Số 167 Phan Châu Trinh,  phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng