E Z S A L E

Khách hàng là nguồn sống của doanh nghiệp. Doanh nghiệp muốn phát triển cần chú trọng vào các hoạt động liên quan đến khách hàng: tìm kiếm, tương tác, chăm sóc. Và muốn kinh doanh tốt, chúng ta phải luôn xác định khách hàng tiềm năng và tìm kiếm chính xác khách hàng để tăng cơ hội bán hàng của mình. Vậy đâu là cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng tốt nhất cho doanh nghiệp?

Dưới đây là một số cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp không thể bỏ lỡ.

1. Quan Tâm Đến Nguồn Khách Hàng Hiện Tại Của Doanh Nghiệp

Khách hàng cũ chính là nguồn tài nguyên lớn của bạn, họ là người đã trải nghiệm sản phẩm. Khách hàng này chắc chắn là những người có nhu cầu với sản phẩm của bạn. Cho nên việc tiếp cận cũng trở nên dễ dàng hơn. Hãy giữ mối quan hệ với họ vì có thể họ sẽ tiếp tục mua hàng của bạn. Ngoài ra bạn còn có thể biết được cảm nhận của họ khi sử dụng sản phẩm thông qua các phiếu điều tra để đề ra những chiến lược phù hợp sau này. 

2.Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Bằng Việc Dùng Công Cụ 

Thời đại 4.0 lên ngôi, các phần mềm hỗ trợ cho việc kinh doanh lên ngôi. Hiện nay, hầu như doanh nghiệp nào cũng đang sử dụng một hoặc nhiều phần mềm để hỗ trợ cho việc kinh doanh của mình. 

Trong khâu tìm kiếm khách hàng tiềm năng, các công cụ công nghệ sẽ giúp giảm thời gian và công sức để tìm kiếm rồi lọc những khách hàng không có nhu cầu. Điều này vừa tối ưu hóa được công việc của nhân viên lại tiết kiệm rất nhiều thời gian cho doanh nghiệp. Đây được coi là cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất. 

Một công cụ hữu ích hiện nay đó là EZSale. Đây là giải pháp tìm kiếm, khai thác, tăng cơ hội bán hàng. Với tính năng Gợi Ý Khách Hàng, phần mềm sẽ tự động tìm kiếm và lọc dữ liệu khách hàng. Và đặc biệt, những dữ liệu này đều là dữ liệu chuẩn và sát với chân dung khách hàng. Sau đó, EZSale sẽ đẩy dữ liệu này cho các Sale để liên hệ với khách hàng, tăng khả năng chốt đơn. 

Đặc biệt, chi phí cho EZSale vô cùng phải chăng chỉ từ 150.000 đ/ 1 tháng, là bạn có thể sở hữu bộ giải pháp với rất nhiều tính năng hữu ích này.

EZSale

3. Sử Dụng Email Marketing Để Thu Hút Khách Hàng Tiềm Năng

Đây là một cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng được rất nhiều doanh nghiệp. Hãy tạo cho doanh nghiệp những nét cá tính riêng để thu hút khách hàng thông qua cách này. Biết đâu bạn lại có thể kiếm thêm từ việc đó. Tuy nhiên các Email Marketing rất dễ bị các khách hàng bỏ quên trong hộp thư.

Một số lưu ý khi viết Email Marketing:

  • Tiêu đề ngắn gọn, chỉ ra đúng nhu cầu của khách hàng
  • Cá nhân hóa nội dung của email
  • Tránh các yếu tố, từ ngũ bị cho là spam
  • Lời giới thiệu ngắn gọn, xúc tích
  • Không nên chèn quá nhiều hình ảnh
  • Giao diện chuyên nghiệp

4. Tìm Kiếm Trong Đối Thủ Cạnh Tranh Của Bạn 

Việc nghiên cứu đối thủ chính là cách để nhận ra được những điểm mạnh yếu của bạn nhanh nhất. Bạn sẽ có câu trả lời về việc tại sao khách hàng lại chọn họ mà không phải mình. Và phát triển doanh nghiệp để có thể đến gần với khách hàng tiềm năng của mình nhất.

Và biết đâu họ có những cái hay mà chúng ta có thể học tập trong quá trình quan sát và phát triển. Đảm bảo rằng các khách hàng tiềm năng đều có thể tìm thấy bạn.

5. Khiến Khách Hàng Của Bạn Marketing Cho Bạn

Việc này khá khó thực hiện, nhưng nếu đã thực hiện được thì bạn sẽ có được nguồn khách hàng vô cùng chất lượng. Khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn nếu đó là giới thiệu từ bạn bè hay người thân của họ. 

Đầu tiên, bạn cần khiến khách hàng mua sản phẩm và họ hài lòng với sản phẩm của bạn. Sau đó gửi lời cảm ơn hoặc trân trọng với họ. Đưa ra lời gợi ý về những người hoặc công ty có nhu cầu về sản phẩm. Sau đó là lấy thông tin để liên lạc.

Hãy tự tìm kiếm cho mình cơ hội để có thể tiếp cận đến lượng lớn khách hàng nhất có thể. 

Tuy nhiên với cách này, bạn cần trau dồi kỹ năng giao tiếp và quan sát của mình để có thể nắm bắt khách hàng, dẫn dắt khiến khách hàng tin tưởng và gợi ý cho mình.

6. Tham Gia Các Hội Chợ, Triển Lãm

Hãy tìm kiếm những hội thảo, triển lãm mà khách hàng của bạn có thể hứng thú. Ở đó, bạn có thể tìm kiếm được rất nhiều khách hàng mục tiêu của mình đó. Hãy bắt chuyện một cách tự nhiên nhất để có thể khai thác và tìm hiểu về khách hàng tiềm năng. Khi được nói chuyện trực tiếp, khả năng có được lòng tin của khách hàng sẽ cao hơn là thông qua trang mạng xã hội nào đó. 

7. Quảng Cáo Online

Các hình thức quảng cáo cũng rất được ưa chuộng trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Các công cụ quảng cáo sẽ giúp các thông tin sản phẩm của bạn đến gần hơn với các khách hàng tiềm năng. Họ sẽ thường xuyên thấy sản phẩm của bạn trong phạm vi của mình. Điều này khiến sản phẩm của bạn được chú ý hơn, khả năng bán hàng cũng tăng. 

Tuy nhiên với cách này, khi sản phẩm xuất hiện quá nhiều có thể gây ức chế với người dùng. Đồng thời chi phí quảng cáo hiện nay cũng khá cao. Bạn cần cân nhắc và có chiến lược rõ ràng khi lựa chọn cách này.

8. Kết

Trên đây là 7 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng rất hiệu quả cho doanh nghiệp. Khách hàng tiềm năng là yếu tố giúp bạn tăng doanh số rõ rệt. Tuy nhiên, để tiếp cận và khiến nhóm khách hàng này tin tưởng, bạn cần rất nhiều thời gian và kỹ năng. 

Nếu doanh nghiệp của bạn đang đau đầu để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, liên hệ ngay Hotline 098 707 5454 để được tư vấn và tìm ra hướng phát triển nhé.

Bài viết liên quan

Leave a Comment

Giải pháp Tìm kiếm, Khai thác, Tăng cơ hội bán hàng

Content Protection by DMCA.com

Đường dẫn

Thông tin liên hệ

Phone: 098 707 5454

Email: admin@winds.vn

Địa chỉ:  Tòa Housing, Số 299 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội.