hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp SME

Đánh giá bài viết post

Khách hàng là nguồn sống của doanh nghiệp. Doanh nghiệp muốn phát triển cần chú trọng vào các hoạt động liên quan đến khách hàng: tìm kiếm, tương tác, chăm sóc. Và muốn kinh doanh tốt, chúng ta phải luôn xác định khách hàng tiềm năng và tìm kiếm chính xác khách hàng để tăng cơ hội bán hàng của mình. Vậy đâu là cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng tốt nhất cho doanh nghiệp? Bài viết dưới đây EZSale sẽ chia sẻ 7 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng doanh nghiệp không nên bỏ qua.

1. Quan Tâm Đến Nguồn Khách Hàng Hiện Tại Của Doanh Nghiệp

Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng đầu tiên EZSale muốn chia sẻ đó là tìm kiếm khách hàng mới dựa vào nguồn khách hàng hiện tại của doanh nghiệp. Khách hàng cũ, khách hàng hiện tại chính là nguồn tài nguyên lớn của bạn, họ là người đã trải nghiệm sản phẩm. Khách hàng này chắc chắn là những người có nhu cầu với sản phẩm của bạn. Cho nên việc tiếp cận cũng trở nên dễ dàng hơn. Hãy giữ mối quan hệ với họ vì có thể họ sẽ tiếp tục mua hàng của bạn. Ngoài ra bạn còn có thể biết được cảm nhận của họ khi sử dụng sản phẩm thông qua các phiếu điều tra để đề ra những chiến lược phù hợp sau này.

Đặc biệt, khi họ cảm thấy sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp tốt họ có thể giới thiệu tới người quen, bạn bè của mình. Nhờ vậy, doanh nghiệp sẽ tiếp cận thêm được nhiều khách hàng tiềm năng.

2. Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Bằng Việc Dùng Công Cụ

Thời đại 4.0 lên ngôi, các phần mềm hỗ trợ cho việc kinh doanh lên ngôi. Hiện nay, hầu như doanh nghiệp nào cũng đang sử dụng một hoặc nhiều phần mềm để hỗ trợ cho việc kinh doanh của mình. 

Trong khâu tìm kiếm khách hàng tiềm năng, các công cụ công nghệ sẽ giúp giảm thời gian và công sức để tìm kiếm rồi lọc những khách hàng không có nhu cầu. Điều này vừa tối ưu hóa được công việc của nhân viên lại tiết kiệm rất nhiều thời gian cho doanh nghiệp. Đây được coi là cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất. 

Một công cụ hữu ích hiện nay đó chính là công cụ tìm kiếm khách hàng của EZSale. Đây là cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả và tăng cơ hội bán hàng cho doanh nghiệp. Với tính năng quét thông tin khách hàng trên các kênh: Facebook, Google map và đăng ký doanh nghiệp. Doanh nghiệp sẽ có được dữ liệu khách hàng phù hợp với chân dung khách hàng của mình. Tiếp theo, công cụ sẽ kết hợp với Callbot để tiến hành lọc dữ liệu thành từng nhóm: khách hàng có nhu cầu, khách hàng từ chối. Những khách hàng có nhu cầu sẽ được tiếp nhận tư vấn bởi đội ngũ Telesale chuyên nghiệp. Từ đó, giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng chốt đơn.

Đặc biệt, chỉ với 66.000VNĐ/ngày, bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm khách hàng và có ngay thông tin khách hàng mục tiêu mà không bị hạn chế số lượng quét.

Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng công cụ

Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng công cụ

3. Sử Dụng Email Marketing Để Thu Hút Khách Hàng Tiềm Năng

Đây là một cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Hãy tạo cho doanh nghiệp bạn những nét cá tính riêng để thu hút khách hàng thông qua cách này. Tuy nhiên, với hình thức này Email Marketing của doanh nghiệp có thể bị khách hàng bỏ quên trong hộp thư.

Khi viết Email Marketing, bạn cần lưu ý:

  • Tiêu đề ngắn gọn, chỉ ra đúng nhu cầu của khách hàng
  • Cá nhân hóa nội dung của email
  • Tránh các yếu tố và từ ngữ bị cho là spam
  • Viết lời giới thiệu ngắn gọn và xúc tích, không lan man
  • Trong Email không nên chèn quá nhiều hình ảnh
  • Giao diện chuyên nghiệp và dễ nhìn

4. Tìm Kiếm Trong Đối Thủ Cạnh Tranh Của Bạn

Việc nghiên cứu đối thủ chính là cách để nhận ra được những điểm mạnh yếu của bạn nhanh nhất. Bạn sẽ có câu trả lời về việc tại sao khách hàng lại chọn họ mà không phải mình. Biết đâu họ có những cái hay mà chúng ta có thể học tập. Và đây cũng là kênh giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng mới.

Bạn có thể theo dõi các chiến dịch tiếp thị, quảng cáo từ phía đối thủ. Nếu họ thành công, bạn có thể học hỏi và áp dụng cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Còn nếu đối thủ thất bại, bạn hãy xem xét nó sai, không hiệu quả ở đâu để tránh đi vào vết xe đổ.

Hãy đảm bảo rằng các khách hàng tiềm năng đều có thể tìm thấy bạn. Và phát triển doanh nghiệp để có thể đến gần với khách hàng tiềm năng của mình nhất.

5. Khiến Khách Hàng Của Bạn Marketing Cho Bạn

Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng tiếp theo chính là khiến khách hàng của bạn marketing cho bạn. Phương pháp này khá khó thực hiện, tuy nhiên nếu thực hiện được thì bạn sẽ có được nguồn khách hàng vô cùng chất lượng. Khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn vào thương hiệu nếu đó là giới thiệu từ bạn bè hay người thân của họ. 

Đầu tiên, bạn cần khiến khách hàng mua sản phẩm và họ hài lòng với sản phẩm của bạn. Sau đó gửi lời cảm ơn, hoặc đưa ra những ưu đãi hấp dẫn với họ. Ngoài ra, bạn cũng có thể đưa ra lời gợi ý về sản phẩm/dịch vụ mới của doanh nghiệp. Sau đó là lấy thông tin để liên lạc với khách hàng. Hãy tự tìm kiếm cho mình cơ hội để có thể tiếp cận đến lượng lớn khách hàng nhất có thể. 

Tuy nhiên với cách này, bạn cần trau dồi kỹ năng giao tiếp và quan sát của mình để có thể nắm bắt khách hàng, dẫn dắt khiến khách hàng tin tưởng và gợi ý cho mình.

6. Tham Gia Các Hội Chợ, Triển Lãm

Tham gia vào các hội chợ, triển lãm cũng là cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng khá hiệu quả. Hãy tìm kiếm những hội thảo, triển lãm mà khách hàng của bạn có thể hứng thú. Ở đó, bạn có thể tìm kiếm được rất nhiều khách hàng mục tiêu của mình. Hãy bắt chuyện một cách tự nhiên nhất để có thể khai thác và tìm hiểu về khách hàng tiềm năng. Khi được nói chuyện trực tiếp, khả năng có được lòng tin của khách hàng sẽ cao hơn là thông qua trang mạng xã hội nào đó. 

7. Quảng Cáo Online

Với sự phát triển của Internet như hiện nay, hình thức quảng cáo Online cũng rất được ưa chuộng trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Các công cụ quảng cáo sẽ giúp các thông tin sản phẩm của bạn đến gần hơn với các khách hàng tiềm năng. Họ sẽ thường xuyên thấy sản phẩm của bạn trong phạm vi của mình. Điều này khiến sản phẩm của bạn được chú ý hơn, khả năng bán hàng cũng tăng.

Bạn có thể sử dụng các hình thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm (Google), quảng cáo trên các trang mạng xã hội (Facebook, TikTok, Instagram…). Tuỳ vào những kênh khách hàng của bạn online nhiều nhất, mà bạn hãy lựa chọn kênh để chạy quảng cáo. Điều này vừa giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí, đồng thời giúp tiếp cận được tới nhiều khách hàng mục tiêu hơn.

8. Kết Luận

Trên đây là 7 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho doanh nghiệp. Khách hàng tiềm năng là yếu tố giúp bạn tăng doanh số rõ rệt. Tuy nhiên, để tiếp cận và khiến nhóm khách hàng này tin tưởng, bạn cần rất nhiều thời gian và kỹ năng. 

Nếu doanh nghiệp của bạn đang đau đầu để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, liên hệ ngay Hotline 098 707 5454 để được tư vấn và tìm ra hướng phát triển nhé.

Đánh giá bài viết post