hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn

Công Việc Telemarketing Là Làm Gì? Kỹ Năng Trở Thành Telemarketing Giỏi

Hiện nay nghề telemarketing đang rất HOT và được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn; tuy nhiên cũng có nhiều người chưa biết telemarketing là làm gì? Chính vì vậy, để giúp bạn hiểu rõ hơn về nghề cũng như những kỹ năng cần thiết để trở thành một telemarketing giỏi là gì. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc đó từ bạn.

Khái Quát Nghề Telemarketing Là Gì?

Không phải ai cũng biết đến nghề telemarketing là gì bởi đây là một nghề  còn khá mới. Hiểu đơn giản thì đây là một dịch vụ giúp doanh nghiệp tạo ra nhu cầu cho khách hàng. Nhờ vào telemarketing mà doanh nghiệp có thể thu thập mọi thông tin của khách hàng. Từ đó có thể nắm bắt được nhu cầu cũng như hoàn thiện sản phẩm được trở nên tốt hơn

Với nghề telemarketing, các tư vấn viên sẽ là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng để tư vấn, giới thiệu những dòng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng. Từ đó khách hàng có thể lựa chọn được những sản phẩm tốt và thúc đẩy hành vi mua hàng

Mặt khác, telemarketing cũng là cách để doanh nghiệp có thể quảng bá hình ảnh và thương hiệu của mình một cách nhanh nhất mà không cần tốn quá nhiều chi phí; khiến khách hàng nhớ đến sản phẩm/dịch vụ của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Công Việc Của Telemarketing Là Làm Gì?

Tùy thuộc vào quy mô cũng như lĩnh vực kinh doanh của mỗi doanh nghiệp mà  công việc của mỗi nhân viên sẽ khác nhau. Nhưng thông thường, một nhân viên telemarketing sẽ cần thực hiện các công việc sau:

– Nhận data và tiếp cận thông tin từ các bộ phận; phân chia và sắp xếp chúng thành các danh mục khác nhau.

– Gọi điện tư vấn sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng theo kịch bản có sẵn

– Nắm bắt thông tin và xây dựng mối quan hệ với khách hàng nhờ các cuộc điện thoại

– Tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng cũ

– Báo cáo, lập kế hoạch và cập nhật tình hình cụ thể cho cấp trên để họ  nắm bắt tình hình cũng như thay đổi chiến lược phù hợp để mang lại hiệu quả trong kinh doanh.

Telemarketing Có Quan Trọng Với Doanh Nghiệp Hay Không?

Để doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng thì việc xây dựng team telemarketing là cần thiết. Và với một công việc đòi hỏi phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên thái độ và cách cư xử của các nhân viên telemarketing là vô cũng quan trọng để mang về lợi nhuận cho công ty.

Một đội ngũ nhân viên telemarketing có trình độ chuyên môn cao và kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt sẽ dễ dàng tiếp cận và tạo sự thu hút với khách hàng. Từ đó sẽ thúc đẩy hành vi mua hàng của khách nhanh hơn; góp phần làm tăng doanh thu và đưa vị trí doanh nghiệp lên tầm cao mới, bền vững lâu dài.

Kỹ Năng Cần Có Nếu Muốn Thành Công Nghề Telemarketing Là Gì?

Cần giao tiếp một cách khéo léo với khách hàng

Một trong những kỹ năng telemarketing đỉnh cao giúp nhân viên ghi điểm trong mắt khách hàng đó chính là giao tiếp khéo léo. Khi phải thực hiện quá nhiều cuộc gọi trong một ngày với nhiều khách hàng khác nhau mà chỉ thông qua điện thoại nên khả năng giao tiếp bằng lời nói là điều quan trọng số một bạn cần chú ý. 

Lúc này, những yếu tố về ánh mắt, nụ cười, cử  chỉ quan tâm… đều không còn tác dụng. Bạn chỉ có thể ghi điểm ấn tượng đối với khách hàng nhờ cách giao tiếp khéo léo của mình. 

Hãy trò chuyện với khách hàng bằng một giọng nói rõ ràng và cách dẫn dắt câu chuyện khéo léo. Mục đích là để khách hàng có thể nắm bắt và hiểu được những thông tin bạn muốn truyền tải

Biết lắng nghe và nắm bắt đúng tâm lý khách hàng

Bên cạnh việc bạn phải thực hiện nhiều cuộc điện thoại và dành thời gian trò chuyện với khách hàng; bạn cũng cần lắng nghe để hiểu được mong muốn từ khách hàng.

Việc lắng nghe đối phương sẽ giúp bạn hiểu được những khó khăn mà khách hàng đang gặp phải. Nhờ vậy có thể giúp khách hàng đưa ra những phương án và cách giải quyết phù hợp nhất. Mặt khác, việc làm này sẽ giúp nhân viên thu thập được thông tin có giá trị từ khách hàng. 

Một nhân viên biết lắng nghe khách hàng hiệu quả đó là khi trò chuyện sẽ không ngắt lời; phản ứng thái quá hoặc áp đặt suy nghĩ của mình lên khách hàng mà phải biết quan tâm; thấu hiểu được những nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, hãy khéo léo để khách hàng chủ động đưa ra quyết định trong mọi tình huống. Tránh trường hợp áp đặt họ phải lựa chọn theo ý của bạn

Chủ động tìm kiếm và tạo dựng mối quan hệ với khách hàng

Thông thương, đối với công việc telemarketing, mỗi nhân viên sẽ được cung cấp sẵn một danh sách khách hàng. Tuy nhiên, để hiệu quả công việc được cao hơn thì bạn nên chủ động tìm kiếm và xây dựng cho mình một danh sách khách hàng tiềm năng riêng.

Ngoài việc xây dựng thì bạn cũng cần xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Tuy nhiên, việc làm này không hề dễ dàng đòi hỏi bạn cần phải khéo léo. Ví dụ: nên lịch sự khi giao tiếp, gửi lời chúc mừng vào ngày lễ, sinh nhật, có chế độ ưu đãi đặc biệt cho khách,….Từ việc làm nhỏ đó bạn đã có thể xây dựng được một mối quan hệ tốt với khách hàng.

Biết xử lý nhanh nhạy trong mọi tình huống xảy ra

Trong số những cuộc gọi dành cho khách hàng, sẽ có trường hợp bạn gặp phải những khách hàng khó tính hoặc không mấy hào hứng với cuộc điện thoại từ bạn. Chính vì vậy, sự nhanh nhạy trong việc xử lý những tình huống như thế này là rất cần thiết. Nếu không bạn sẽ rất dễ bị thất bại cho những kế hoạch tiếp theo của mình. 

Trong trường hợp khách hàng góp ý cũng như đưa ra những phản hồi đúng về sản phẩm/dịch vụ; thay vì đưa ra lý do bao biện hoặc phản ứng với khách hàng; bạn cần nhìn nhận khách quan và thừa nhận sai sót để sản phẩm được thay đổi hoàn hảo hơn.

Telemarketing vốn dĩ không phải là một nghề đơn giản. Nó đòi hỏi nhân viên cần đáp ứng khá nhiều yêu cầu khi đối tượng khách hàng luôn đa dạng. Thậm chí sẽ có khoảng thời gian bạn bị căng thẳng và áp lực bởi doanh số  và những phản hồi tiêu cực từ khách hàng. 

Vậy nên, để vượt qua được những áp lực này bạn cần có các kỹ năng và sự kiên nhẫn. Nếu đáp ứng được điều đó, thành công sẽ đến với bạn trong một ngày không xa.

Giải Pháp Nào Để Telemarketing Không Còn Là Bài Toán Khó Đối Với Doanh Nghiệp?

Telemarketing vốn là một công việc không hề dễ dàng. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp lại chú trọng hình thức này bởi đây là cách nhanh nhất tiếp cận khách hàng mục tiêu. Vậy nên dù ở quy mô hay lĩnh vực nào thì các doanh nghiệp đều cố gắng xây dựng một hệ thống telemarketing chất lượng và đáp ứng đủ tiêu chuẩn.

Bên cạnh việc tập trung vào xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp riêng; rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đã lựa chọn sử dụng giải pháp công nghệ để tiết kiệm thời gian và chi phí nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp. Một trong số giải pháp được ưa chuộng và nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng đó chính là EZSale

Không chỉ giúp doanh nghiệp sở hữu ngay một đội ngũ nhân viên đã được đào tạo bài bản chuẩn về kỹ năng và chuyên môn. EZSale còn là một ứng dụng sở hữu phần mềm mạnh nên có thể lưu trữ và xử lý thông tin hiệu quả cũng như giải quyết các cuộc gọi tới khách hàng một cách nhanh chóng.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp hoàn toàn có quyền thay đổi ứng viên nếu cảm thấy không phù hợp. Đặc biệt, được hỗ trợ kịch bản mẫu phù hợp từng ngành nghề từ chuyên gia 10 năm kinh nghiệm.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về giải pháp công nghệ EZSale cũng như quy trình dự án ngay hôm nay thì hãy liên hệ ngay qua số Hotline: 098 707 5454 để chúng tôi giúp giải đáp mọi thắc mắc ngay hôm nay nhé!

Tổng Kết

Trên đây là tất cả những thông tin về nghề telemarketing. Hy vọng với những thông tin trên bạn đã có thêm những thông tin để hiểu hơn nghề telemarketing là làm gì? cũng như những kỹ năng cần có nếu muốn trở thành một nhân viên telemarketing giỏi; từ đó có thể giúp doanh nghiệp của bạn có  được chiến lược đúng đắn để thúc đẩy doanh số cho doanh nghiệp mình

Rate this post