3+ Lưu Ý Để Có Kịch Bản Gọi Điện Thoại Cho Khách Hàng Hay Nhất
Có sẵn một kịch bản gọi điện thoại cho khách hàng sẽ giúp cho việc tư vấn, bán hàng được diễn ra tốt đẹp, theo đúng mong muốn; bởi khi gọi điện cho khách hàng sẽ không còn đơn thuần là cuộc hỏi thăm, thu thập thông tin mà đó là sự gắn kết giữa khách hàng và doanh nghiệp
Vậy để có thể xây dựng được kịch bản gọi điện thoại cho khách thu hút và hiệu quả nhất cần chú ý điều gì? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn. Cùng theo dõi để biết cách thực hiện nhé.
Vai Trò Của Việc Xây Dựng Kịch Bản Gọi Điện Thoại Cho Khách Hàng.
Việc xây dựng kịch bản trước khi gọi điện cho khách hàng sẽ giúp các nhân viên không bỏ sót những chi tiết quan trọng trong cuộc trò chuyện với khách. Hơn nữa, việc giao tiếp cũng trở nên dễ dàng khi có thể nắm được nội dung cuộc trò chuyện. Bạn sẽ biết được cần đặt câu hỏi gì cho khách hàng? giải quyết khó khăn của khách hàng ra sao?…
Ngoài ra, việc có được một kịch bản chăm sóc khách hàng sẽ giúp bạn phân bổ được thời gian trò chuyện với khách sao cho hợp lý nhất. Bạn có thể nắm được đâu là nội dung chính, cần thiết để khai thác sâu từ khách hàng. Nhờ vậy cuộc trò chuyện bán hàng qua điện thoại sẽ diễn ra mạch lạc và thu hút hơn rất nhiều.
Tham khảo: Dịch vụ Telesales Thuê ngoài – theo giờ, online, onsite linh hoạt, tiết kiệm!
Những Lưu Ý Cần Biết Để Có Kịch Bản Gọi Điện Thoại Cho Khách Hàng Thu Hút Nhất.
Để có thể xây dựng một kịch bản bán hàng thu hút đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Trong đó có 3+ lưu ý mà bất kì nhân viên nào cũng cần nắm rõ đó là:
1. Hiểu rõ khách hàng mục tiêu của mình là ai.
Trong bất kì ngành nghề, lĩnh vực nào bạn cũng cần xác định được khách hàng mục tiêu của mình. Chỉ khi xác định rõ được đối tượng khách hàng các doanh nghiệp mới có thể dễ dàng trong việc đưa ra chiến lược quảng bá, tiếp thị và bán hàng sao cho hiệu quả.
Nếu như trước đây các doanh nghiệp thực hiện cách tiếp cận khách hàng càng nhiều càng tốt đã dẫn đến việc không thể nắm được danh sách những khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Vì vậy, việc làm này đã khiến doanh nghiệp không nắm được rõ chân dung khách hàng của mình.
Chính vì vậy, phương án tối ưu nhất giúp doanh nghiệp bán hàng qua điện thoại hiệu quả; thêm yêu thích thương hiệu và tăng khả năng gắn bó lâu dài là tìm khách hàng mục tiêu trước. Sau đó các doanh nghiệp mới triển khai chiến lược marketing trực tiếp
2. Tìm hiểu và nghiên cứu thông tin cụ thể về đối thủ.
Trong bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực nào; doanh nghiệp của bạn sẽ có những đối thủ cạnh tranh riêng. Vậy nên, để có thể chiếm lĩnh thị phần trong thị trường, bạn cần nghiên cứu đối thủ của mình. Họ là ai? Họ đang có chiến lược gì trong kinh doanh? sản phẩm của họ có điểm mạnh gì? …. Từ đó bạn sẽ có chiến lược xây dựng kịch bản gọi điện thoại cho khách hàng sao cho hợp lý nhất.
Khi đã có được mẫu kịch bản telesale qua điện thoại chất lượng, thu hút các tư vấn viên sẽ dễ dàng giải quyết được những yêu cầu, thắc mắc từ khách hàng cũng như lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được khi lựa chọn bạn thay vì chọn đối thủ. Nhờ đó khách hàng sẽ có thêm sự tin tưởng và cơ sở để đến với doanh nghiệp của bạn.
3. Dự đoán trước những tình huống có thể xảy ra.
Trước khi xây dựng một kịch bản bán hàng trực tiếp; bạn cần hiểu rõ rằng đôi khi những tình huống thực tế sẽ khác xa với kịch bản mẫu. Vì vậy, hãy chuẩn bị cả những kịch bản không như ý; có như vậy dù xảy ra bất kỳ tình huống bất ngờ thì bạn cũng giải quyết được.
Trong quá trình viết kịch bản, bạn hãy dự đoán những phản hồi mà khách hàng sẽ đưa ra. Từ đó có thể liệt kê sẵn những giải pháp cho từng trường hợp. Đặc biệt, hãy sáng tạo, linh hoạt để điều chỉnh kịch bản phù hợp với hoàn cảnh thực tế nhất.
4. Nắm rõ kiến thức về sản phẩm để xây dựng kịch bản phù hợp.
Dù làm việc ở bất kì đâu, bạn cần phải hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ và doanh nghiệp. Bởi trong quá trình gọi điện cho khách bạn sẽ không thể lường được những tình huống sẽ xảy ra.
Nhờ đó, nếu hiểu rõ thông tin về sản phẩm và dịch vụ; bạn sẽ dễ dàng để xử lý tình huống sao cho chuyên nghiệp và hợp lý nhất. Có như vậy cơ hội thuyết phục khách hàng đồng ý, tin tưởng lựa chọn sản phẩm sẽ cao hơn.
Trong quá trình trò chuyện với khách hàng; có nhiều khách hàng tiềm năng quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ họ sẽ đặt cho bạn nhiều câu hỏi. Mục đích để hiểu sâu về sản phẩm, lợi ích họ sẽ nhận được. Thậm chí là những khó khăn đang gặp phải để được giúp đỡ. Nếu bạn không giải đáp được những thắc mắc của khách hàng sẽ khiến họ nghi ngờ về chất lượng. Từ đó họ sẽ ngừng cuộc trò chuyện với bạn ngay tức khắc.
Kết Lại.
Để nâng cao doanh số trong kinh doanh ngoài việc có được một kịch bản gọi điện thoại cho khách hàng hấp dẫn thì đòi hỏi doanh nghiệp cần có những nhân viên chuyên nghiệp, có khả năng nhanh nhạy và xử lý tình huống tốt. Do đó, bạn nên đầu tư xây dựng và đào tạo một đội ngũ nhân viên có tâm, có tầm và am hiểu kiến thức.
Tuy nhiên, để có một đội ngũ nhân viên bán hàng qua điện thoại hiệu quả không hề đơn giản. Rất nhiều doanh nghiệp thay vì xây dựng một team bán hàng riêng thì họ đã tìm đến giải pháp công nghệ để có thể rút ngắn thời gian cũng như tiết kiệm chi phí nhưng hiệu quả kinh doanh vẫn được đảm bảo.
Một trong những giải pháp đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay đó chính là EZSale. Ngoài việc cung cấp cho doanh nghiệp đội ngũ tư vấn viên chất lượng, được đào tạo bản phù hợp với mọi ngành nghề lĩnh vực; đây còn được biết là một ứng dụng giúp doanh nghiệp xử lý dữ liệu lớn thông tin, nhờ vào phần mềm lưu trữ lớn, đội ngũ telemarketing đông đảo có thể thực hiện hàng trăm ngàn cuộc gọi có công suất cao
Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng kiểm soát và quản lý được chất lượng cuộc gọi cũng như tự động đo lường và phân chia KPI cho tư vấn viên ngay trên ứng dụng EZSale. Nếu bạn đang có nhu cầu lựa chọn EZSale hoặc có bất kì câu hỏi liên quan nào cần được giải đáp; hãy liên hệ ngay qua số Hotline: 098 707 5454 để được giải đáp ngay hôm nay.