hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Bật Mí 5 Cách Khai Thác Khách Hàng Tiềm Năng Triệt Để 2023

4.3/5 - (3 bình chọn)

Khách hàng tiềm năng là lực lượng quan trọng mà doanh nghiệp khai thác và bán hàng. Họ là những đối tượng có nhu cầu lớn với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp nhưng lại chưa từng mua hàng. Một trong những bước đầu để làm được điều này đó là khai thác thông tin. Vậy bạn đã có cách khai thác khách hàng tiềm năng hiệu quả chưa? Nếu chưa hãy tham khảo ngay 5 cách khai thác dưới đây.

  1. Khai thác data khách hàng tiềm năng thông qua mạng xã hội
  2. Tiến hành khảo sát trực tiếp khách hàng
  3. Tận dụng email marketing
  4. Đừng bỏ qua biểu mẫu khảo sát
  5. Sử dụng giải pháp hỗ trợ

Tìm hiểu chi tiết hơn cách làm bên dưới nha!

Cách 1. Khai Thác Khách Hàng Tiềm Năng Thông Qua Mạng Xã Hội

Mạng xã hội hiện được coi là kho tàng chứa đựng thông tin, dữ liệu khổng lồ. Lượng người sử dụng truy cập những trang thông tin này là vô cùng lớn. Do đó, việc sử dụng mạng xã hội là cách khai thác data khách hàng tiềm năng hiệu quả hiện nay.

Tuy nhiên, nếu mạng xã hội là trang có số lượng lớn người truy cập thì doanh nghiệp cần chú ý cân nhắc để có phương án tìm kiếm hiệu quả. Nguyên nhân bởi khi số lượng người truy cập lớn, việc tìm ra khách hàng có sự quan tâm chuẩn là điều không dễ.

Top 5 nguồn thu thập khách hàng tiềm năng qua mạng xã hội hiệu quả gồm:

  • Tham gia các hội nhóm về chuyên về lĩnh vực đó.
  • Tạo các biểu mẫu để khai thác data thông tin khách hàng: Feedback, Tham khảo ý kiến,…
  • Chia sẻ kinh nghiệm, tặng ebook, pdf,…
  • Tìm kiếm ở các kênh của đối thủ.
  • Tổ chức các sự kiện.

Một cách ưu việt khác, đang ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng là công cụ tìm kiếm thông tin khách hàng của EZSale!

Chỉ mất 30 phút, bạn đã có hàng nghìn khách hàng với số điện thoại, link user, nguồn dữ liệu,… mà không bị giới hạn!

Sở hữu công cụ quét thông tin khách hàng chỉ với 66.000đ/ngày!


    Khai thác thông tin khách hàng qua mạng xã hội

    Khai Thác Khách Hàng Tiềm Năng Thông Qua Mạng Xã Hội

    Cách 2. Tiến Hành Khảo Sát Trực Tiếp Khách Hàng.

    Trực tiếp khảo sát khách hàng là cách khai thác data khách hàng một cách chân thực nhất. Tuy nhiên, cách này không hề dễ làm. Bởi với các thông tin cá nhân, khách hàng sẽ khá e ngại khi tiết lộ nó. Cho nên hãy làm việc này một cách tinh tế nhất và khiến cho khách hàng tin tưởng trước khi thực hiện nó.

    Một vài gợi ý: tiến hành làm thẻ khách hàng quen thuộc, khảo sát trước khi tung ra sản phẩm mới,… 

    Hãy nhớ khiến cho khách hàng cảm thấy tin tưởng trước khi thực hiện nó. Trang phục, phong thái, giọng nói rõ ràng và có card visit để liên hệ với bạn.

    Cách 3. Khai Thác Khách Hàng Tiềm Năng Qua Email Marketing.

    Email Marketing là cách kết nối trực tiếp và hiệu quả nhất với khách hàng tiềm năng mà còn giúp bạn nuôi dưỡng và biến họ thành khách hàng của mình. Nếu có thể khai thác kênh này hiệu quả, thì đây là kênh tiếp thị tốt nhất hiện nay.

    Theo nghiên cứu, có 99% khách hàng mở Email của họ hằng ngày. Email chuyển đổi tốt hơn. Những người mua sản phẩm được tiếp thị qua email chi tiêu nhiều hơn 138% so với những người không nhận được ưu đãi qua email. Để phát triển kênh này, bạn cần thu hút mọi người bằng cách tạo ra những nội dung hấp dẫn hoặc những ưu đãi thu hút. 

    Một số nội dung phổ biến hiện nay:

    • Ebook, file PDF
    • Mẫu dùng thử
    • Chương trình khuyến mãi
    • Phiếu giảm giá
    Khai thác khách hàng tiềm năng nhờ Email Marketing

    Khai thác khách hàng tiềm năng nhờ Email Marketing

    Cách 4. Biểu Mẫu Khảo Sát Cũng là cách Khai thác Thông tin Khách hàng hiệu quả

    Có thể tặng quà, trúng thưởng,… Đây là cách dễ dàng để thu hút khách hàng. Khách hàng nào cũng hứng thú đến quà tặng đúng không? Tuy nhiên, hãy khiến cho biểu mẫu của bạn tiếp cận với tệp khách hàng sát nhất có thể. Điều này giúp cho các biểu mẫu của bạn thu về được những khách hàng “chuẩn” nhất. Hãy dành thời gian nghiên cứu và đưa ra những bước thực hiện chiến dịch này tốt nhất. 

    Một số câu hỏi trong biểu mẫu thu thập thông tin:

    • Thông tin cá nhân…
    • Tần suất…
    • Chi phí chi tiêu cho…
    • Bạn có thường xuyên…
    • Mức độ đánh giá…
    • Thời gian cho…

    Cách 5. Sử Dụng Giải Pháp Hỗ Trợ Khai Thác Khách Hàng Tiềm Năng

    Công nghệ len lỏi dần vào mọi lĩnh vực trong kinh doanh. Các doanh nghiệp cũng đã bắt kịp xu thế khi chuẩn bị cho mình một công nghệ để có thể dễ dàng hơn trong các khâu quy trình của mình. Về vấn đề khai thác data khách hàng, giải pháp gia tăng khách hàng tại EZSale là sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề trên dễ dàng. 

    Là giải pháp tìm kiếm, khai thác, tăng cơ hội bán hàng cho doanh nghiệp. EZSale cung cấp cho doanh nghiệp những giải pháp tối ưu nhất. Cụ thể với giải pháp công cụ tìm kiếm khách hàng mang lại rất nhiều những ưu điểm như: 

    • Với tính năng quét Data khách hàng trên những nền tảng phù hợp, tool tìm kiếm khách hàng sẽ đưa ra danh sách những người quan tâm đến sản phẩm. Từ đó doanh nghiệp có cho mình cơ hội gia tăng tập Data khách hàng một cách hiệu quả.
    • Tool tìm kiếm khách hàng sẽ truy xuất UID, SĐT, Email,… của khách hàng. Doanh nghiệp không cần tốn quá nhiều chi phí chạy ads nhưng vẫn có được lượng Data lớn.
    • Chi phí bỏ ra không quá lớn, chỉ với 66.000 đồng/ngày, tiết kiệm hơn rất nhiều so với cách làm truyền thống nhưng doanh nghiệp vẫn sở hữu được lượng khách hàng lớn để gia tăng doanh thu cho mình.


      Sau khi có được tập khách hàng mục tiêu. Tổng đài ảo callbot với khả năng có thể thực hiện hàng nghìn cuộc gọi nhanh chóng trong  thời gian ngắn. Điều này giúp doanh nghiệp có thể phân loại khách hàng hiệu quả. Doanh nghiệp có thể nhận biết đây là khách hàng có nhu cầu, khách hàng không có nhu cầu,…. Qua đó có được tập khách hàng quan tâm nhanh chóng.

      Cuối cùng với dịch vụ telesales thuê ngoài chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản và có kinh nghiệm lâu năm trong nghề sẽ giúp doanh nghiệp khai thác được những nhu cầu, mong muốn từ tập thông tin khách hàng tiềm năng. Nhờ vậy doanh nghiệp sẽ có cho mình tập thông tin khách hàng mục tiêu chất lượng nhất.

      Để lại thông tin ngay bên dưới để được nhân viên EZSale tư vấn miễn phí ngay!


        Sau khi đã khai thác được data khách hàng, vấn đề nảy sinh tiếp theo là quản lý data. Rất nhiều doanh nghiệp cũng đã tin tưởng sử dụng hệ thống CRM của EZSale. Đừng bỏ lỡ mà hãy click tham khảo ngay nhé!

        Giải Pháp Hỗ Trợ Khai Thác Khách Hàng Tiềm Năng - EZSale

        Giải Pháp Hỗ Trợ Khai Thác Khách Hàng Tiềm Năng – EZSale

        Kết luận

        Trên đây là những cách khai thác khách hàng tiềm năng hiệu quả mà các doanh nghiệp nên thử. Hãy biến những khách hàng tiềm năng của bạn thành khách hàng thân thiết nhé. Nếu doanh nghiệp bạn đang gặp khó khăn trong việc gia tăng khách hàng mới tiềm năng thì hãy liên hệ ngay cho EZSale qua số Hotline: 0981 549 988 để được hỗ trợ và nhận ngay ưu đãi nhé.

        4.3/5 - (3 bình chọn)