E Z S A L E
Cách khai thác khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng là lực lượng mà doanh nghiệp có thể khai thác và bán hàng. Họ là những đối tượng có nhu cầu lớn với mặt hàng, ngành nghề của doanh nghiệp nhưng lại chưa từng mua hàng. Vậy làm sao để có thể biến họ thành những khách hàng quen thuộc của mình? Một trong những bước đầu để làm được điều này đó là khả năng khai thác khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp bạn đã có cách khai thác khách hàng tiềm năng hiệu quả?

Dưới đây là 5 cách khai thác khách hàng tiềm năng hiệu quả mà doanh nghiệp nào cũng nên thử.

1. Khai Thác Khách Hàng Thông Qua Mạng Xã Hội

Mạng xã hội là một kho tàng các thông tin, dữ liệu khổng lồ. Lượng người dùng truy cập các trang thông tin này cũng vô cùng lớn. Cho nên tận dụng mạng xã hội là cách khai thác khách hàng tiềm năng hiệu quả. Tuy nhiên, vì mạng xã hội đều là những trang với số lượng lớn người truy cập nên bạn cần phải cân nhắc khi đưa ra các phương pháp tìm kiếm khách hàng trên đây. Bởi với lượng lớn người truy cập, tìm ra khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm của bạn cũng không dễ.

Dưới đây là một số cách để thu thập khách hàng tiềm năng qua Mạng Xã Hội:

  • Tham gia các hội nhóm về chuyên về lĩnh vực đó
  • Tạo các biểu mẫu để khai thác thông tin khách hàng: Feedback, Tham khảo ý kiến,…
  • Chia sẻ kinh nghiệm, tặng ebook, pdf,…
  • Tìm kiếm ở các kênh của đối thủ
  • Tổ chức các sự kiện

2. Sử Dụng Các Công Cụ Hỗ Trợ Khai Thác Khách Hàng Tiềm Năng

Công nghệ len lỏi dần vào mọi lĩnh vực trong kinh doanh. Các doanh nghiệp cũng đã bắt kịp xu thế khi chuẩn bị cho mình một công nghệ để có thể dễ dàng hơn trong các khâu quy trình của mình. Vì vậy nếu bạn không tham gia vào việc  Về vấn đề khai thác thông tin khách hàng, EZSale là một trong những sản phẩm làm có đầy đủ tính năng để giải quyết vấn đề này. Là giải pháp tìm kiếm, khai thác, tăng cơ hội bán hàng cho doanh nghiệp. EZSale cung cấp cho doanh nghiệp những dữ liệu khách hàng chuẩn nhất.

  • Tính năng Gợi Ý Khách Hàng: Chỉ cần kết nối mạng thông qua EZSale, chỉ 1 bước đơn giản, kết nối mạng xã hội thông qua EZSale, bạn sẽ có được những gợi ý khách hàng vô cùng “chuẩn”. Những dữ liệu này đều chuẩn, sát với chân dung khách hàng mà bạn cần.
  • Quản lý khách hàng: Hệ thống sẽ tự động thống kê tự động trạng thái khách hàng gửi cho quản lý. 

Ngoài ra EZSale còn những tính năng như: quản lý, đào tạo, nhân viên,… Theo dõi các quá trình giúp doanh nghiệp khai thác được khách hàng. Khách hàng nào cần được chăm sóc đặc biệt. Quản lý sẽ đánh giá được tình hình kinh doanh và khả năng đạt được kế hoạch và mục tiêu cũng như đưa ra biện pháp giải pháp kịp thời.

EZSale

3. Tiến Hành Khảo Sát Trực Tiếp Khách Hàng

Trực tiếp khảo sát khách hàng là cách khai thác khách hàng một cách chân thực nhất. Tuy nhiên, cách này không hề dễ làm. Bởi với các thông tin cá nhân, khách hàng sẽ khá e ngại khi tiết lộ nó. Cho nên hãy làm việc này một cách tinh tế nhất và khiến cho khách hàng tin tưởng trước khi thực hiện nó. Như: tiến hành làm thẻ khách hàng quen thuộc, khảo sát trước khi tung ra sản phẩm mới,… 

Hãy nhớ khiến cho khách hàng cảm thấy tin tưởng trước khi thực hiện nó. Trang phục, phong thái, giọng nói rõ ràng và có card visit để liên hệ với bạn.

4. Tạo Biểu Mẫu Khảo Sát

Có thể tặng quà, trúng thưởng,…Đây là cách dễ dàng để thu hút khách hàng. Khách hàng nào cũng hứng thú đến quà tặng đúng không? Tuy nhiên, hãy khiến cho biểu mẫu của bạn tiếp cận với tệp khách hàng sát nhất có thể. Điều này giúp cho các biểu mẫu của bạn thu về được những khách hàng “chuẩn” nhất. Hãy dành thời gian nghiên cứu và đưa ra những bước thực hiện chiến dịch này tốt nhất. 

Một số câu hỏi trong biểu mẫu thu thập thông tin:

  • Thông tin cá nhân 
  • Tần suất …
  • Chi phí chi tiêu cho…
  • Bạn có thường xuyên…
  • Mức độ đánh giá…..
  • Thời gian cho…

5. Email Marketing

Email Marketing là cách kết nối trực tiếp và hiệu quả nhất với khách hàng tiềm năng mà còn giúp bạn nuôi dưỡng và biến họ thành khách hàng của mình. Nếu có thể khai thác kênh này hiệu quả, thì đây là kênh tiếp thị tốt nhất hiện nay. Theo nghiên cứu, có 99% khách hàng mở Email của họ hằng ngày. Email chuyển đổi tốt hơn. Những người mua sản phẩm được tiếp thị qua email chi tiêu nhiều hơn 138% so với những người không nhận được ưu đãi qua email. Để phát triển kênh này, bạn cần thu hút mọi người bằng cách tạo ra những nội dung hấp dẫn hoặc những ưu đãi thu hút. 

Một số nội dung phổ biến hiện nay:

  • Ebook, file PDF
  • Mẫu dùng thử
  • Chương trình khuyến mãi
  • Phiếu giảm giá

Tận dụng tối ưu kênh Email Marketing để tận dụng để khai thác khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất.

cách khai thác thông tin khách hàng 1

6. Kết

Trên đây là những cách khai thác khách hàng tiềm năng hiệu quả mà các doanh nghiệp nên thử. Hãy biến những khách hàng tiềm năng của bạn thành khách hàng thân thiết nhé. Bạn đã có ý tưởng gì chưa? Liên hệ ngay Hotline 098 707 5454 để được hỗ trợ và nhận ngay ưu đãi nhé.

Bài viết liên quan

Leave a Comment

Giải pháp Tìm kiếm, Khai thác, Tăng cơ hội bán hàng

Content Protection by DMCA.com

Đường dẫn

Thông tin liên hệ

Phone: 098 707 5454

Email: admin@winds.vn

Địa chỉ:  Tòa Housing, Số 299 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội.