hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Hệ Thống CDP Uy Tín Không? Ưu Điểm Vượt Trội Của CDP So Với Các Nền Tảng Khác Là Gì?

Đánh giá bài viết post

Hiện nay, các doanh nghiệp đang có những bước chuyển mình để thực hiện chuyển đổi số. Điều này tạo nên cơ hội dành cho các nền tảng dữ liệu khách hàng được sử dụng nhiều hơn. Một hệ thống uy tín luôn là điểm đến của các doanh nghiệp. Cùng EZSale tìm hiểu các hệ thống CDP  uy tín, hệ thống CRM hay hệ thống ERP uy tín là cứu tinh của các doanh nghiệp nhé.

Hệ Thống CDP Là Gì?

CDP được biết tới là nền tảng quản trị dữ liệu khách hàng của bên thứ nhất. Hệ thống CDP uy tín giúp bạn quản trị và hợp nhất dữ liệu đa kênh nhanh chóng chỉ với vài thao tác chạm. Tất cả dữ liệu sẽ được sắp xếp trên một nền tảng dữ liệu khách hàng duy nhất.

Thông qua việc thống nhất dữ liệu, nó còn giúp bạn sắp xếp dữ liệu theo nhóm khách hàng hiệu quả. Điều này tạo nên hồ sơ khách hàng 360 độ. Doanh nghiệp có thể có cái nhìn tổng quan hơn về khách hàng mục tiêu. Các hoạt động tìm kiếm insight khách hàng được diễn ra hiệu quả hơn. 

he-thong-cdp-la-gi

Vậy hệ thống CDP phát triển như thế nào? Nó mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Điều này phải kể tới nó đã giúp doanh nghiệp thực hiện tiếp thị đa kênh hiệu quả. Các khách hàng sẽ nhận được những quảng cáo phù hợp với họ nhất. Mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao. Họ có thể sẽ trở thành khách hàng của doanh nghiệp vào lần mua hàng tiếp theo hoặc trở hành khách hàng trung thành trong tương lai gần.

Hệ Thống CRM Là Gì?

Hệ thống CRM hay còn được biết tới là phần mềm quản trị quan hệ khách hàng. Nó giúp doanh nghiệp quản trị dữ liệu của khách hàng đã có trải nghiệm tại doanh nghiệp. Nó hoạt động như một kho lưu trữ duy nhất mọi thông tin  về bán hàng, tiếp thị, hỗ trợ khách hàng …

Điều này giúp bạn thực hiện hợp lý hóa các quy trình, chính sách và nhân lực ngay trên một hệ thống.

Khi quản trị quan hệ khách hàng hiệu quả, bạn có thể nhận được:

  • Chìa khóa kết nối khách hàng tuyệt vời.
  • Giữ chân khách hàng lâu dài.
  • Quảng cáo truyền miệng tích cực, không cần tốn quá nhiều chi phí quảng cáo.

he-thong-crm-la-gi

Hệ Thống ERP Là Gì?

Để một doanh nghiệp phát triển thì chúng ta cần phải quan tâm cả yếu tố bên trong doanh nghiệp và bên ngoài doanh nghiệp. ERP là giải pháp giúp doanh nghiệp quản trị nguồn lực doanh nghiệp hiệu quả. 

Nó giúp doanh nghiệp có thể thống nhất, liên kết các hoạt động của doanh nghiệp lại. Ngoài ra, ERP còn phân tích báo cáo chuyên sâu và đưa ra các dự đoán. Nhà quản trị doanh nghiệp có thể đưa ra các quyết định chiến lược dựa trên nguồn dữ liệu chính xác và minh bạch.

he-thong-erp-la-gi

Chức Năng Của CDP, ERP, CRM.

 chuc-nang-cua-cdp-erp-crm

Chức năngCDPCRMERP
Mục đíchTối ưu hóa chiến dịch marketing đa kênh và tăng trải nghiệm khách hàngQuản trị quan hệ khách hàng, duy trì tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp và khách hàngTối ưu và tự động hóa nguồn lực doanh nghiệp hiệu quả
Đối tượng quản lýCơ sở dữ liệu khách hàng của bên thứ nhấtDữ liệu về khách hàng, đối tác doanh nghiệpQuản lý hoạt động kinh doanh và nhân lực công ty
Các dịch vụ – Thu thập, thống nhất dữ liệu vào một nền tảng duy nhất

– Phân đoạn quản trị dữ liệu khách hàng theo nhóm

– Quản lý chiến dịch marketing đa kênh

– Báo cáo tương tác theo thời gian thực

– Thu thập thông tin  của khách hàng đã từng tương tác với doanh nghiệp

– Xây dựng và chăm sóc các mối quan hệ với khách hàng

– Quản lý kho hàng, nhân sự

– Quản lý dự án

– quản lý mua hàng, bán hàng

– Quản lý CRM

Quy môTập trung quản trị dữ liệu khách hàng, hỗ trợ các chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệpTập trung quản trị mối quan hệ khách hàng Mọi hoạt động bên trong và bên ngoài doanh nghiệp

Khi Nào Nên Sử Dụng CDP, CRM, ERP.

khi-nao-nen-su-dung-cdp-crm-erp

Các hệ thống CDP, CRM, ERP giúp doanh nghiệp tối ưu hóa vận hành doanh nghiệp tốt hơn. Tuy nhiên, liệu bạn đã biết khi nào nên sử dụng ba hệ thống này?

Khi nào nên sử dụng hệ thống CRM.

  • Tìm kiếm các giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả
  • Tăng hiệu quả quản trị dữ liệu và xử lý leads
  • Làm việc từ xa và truy cập sử dụng thông tin khách hàng bất cứ khi nào
  • Có cái nhìn tổng thể về chân dung khách hàng mục tiêu

Khi nào nên sử dụng hệ thống CDP.

  • Doanh nghiệp đang muốn thống nhất dữ liệu khách hàng
  • Doanh nghiệp đang cần tối ưu hóa quảng cáo
  • Doanh nghiệp đang muốn thực hiện chiến dịch tiếp thị nhắm đối tượng hiệu quả
  • Doanh nghiệp muốn nắm bắt nhu cầu, insight khách hàng nhanh hơn
  • Doanh nghiệp muốn gia tăng, tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng
  • Doanh nghiệp đang muốn thực hiện chuyển đổi số

khi-nao-nen-su-dung-cdp

Khi nào nên sử dụng hệ thống ERP.

  • Khi xuất hiện nhiều sai sót trong quá trình xử lý dữ liệu
  • Các phòng ban trong doanh nghiệp chưa có liên kết, đồng bộ với nhau
  • Doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô, hoạt động kinh doanh

Cả ba hệ thống đều giúp doanh nghiệp thay đổi cách vận hành hiệu quả. Tuy nhiên, để doanh nghiệp có thể chuyển đổi số nhanh hơn thì hệ thống CDP uy tín là tốt hơn cả.

Hy vọng qua bài viết này, EZSale đã cung cấp cho bạn thêm kiến thức về các phần mềm quản trị dữ liệu khách hàng. Liên hệ ngay hotline 098 154 9988 hoặc đăng ký tư vấn để sở hữu hệ thống CDP uy tín tại EZSale ngay nào.

Đánh giá bài viết post