hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn

Từ A-Z Cách Tiếp Thị Khách Hàng Qua Điện Thoại Thành Công

Ngày nay việc tiếp cận khách hàng qua điện thoại được biết đến là một hình thức phổ biến. Tuy nhiên, để cuộc trao đổi thực sự hiệu quả, đem lại chất lượng và mang lại khách hàng tiềm năng phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố khác nhau.

Để giúp bạn tiếp cận khách hàng dễ hơn cũng như tránh được những cuộc gọi từ chối. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp từ A – Z những cách giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn.

Vì Sao Doanh Nghiệp Nên Sử Dụng Hình Thức Tiếp Thị Khách Hàng Qua Điện Thoại

Do sự phát triển không ngừng của ngành công nghệ cũng như mạng viễn thông đã khiến phương thức tiếp thị qua điện thoại ngày càng trở nên phổ biến. Chính vì vậy, tiếp thị qua điện thoại đã mang đến nhiều ưu điểm vượt trội so với những hình thức khác như: giúp tiếp cận được khách hàng tiềm năng, nhận phản hồi nhanh chóng,…

Cách Tiếp Thị Khách Hàng Qua Điện Thoại Thành Công

Để tiếp thị khách hàng qua điện thoại hiệu quả, tránh trường hợp khách hàng từ chối hãy nắm rõ những phương pháp sau:

Nên trang bị kiến thức trước khi gọi điện

Tiếp thị khách hàng qua điện thoại là hình thức bạn sẽ không tiếp xúc trực tiếp với khách hàng; vậy nên để tạo ấn tượng tốt cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp của mình, hãy quan tâm tới việc trang bị kiến thức thật kỹ. Chỉ khi bạn có kiến thức mới khiến bản thân tự tin. Từ đó mang đến nguồn năng lượng tích cực cũng như tạo sự tin cậy cao đến khách hàng.

Bên cạnh đó, hãy lập cho mình một kịch bản tiếp thị qua điện thoại chi tiết. Việc làm này sẽ giúp bạn không còn lúng túng hoặc bỏ sót bất kỳ thông tin nào cần khai thác ở đối phương. Đặc biệt sẽ khiến đối phương có ấn tượng tốt bởi sự chuyên nghiệp từ bạn

Luôn lắng nghe khách hàng

Trong bất kỳ cuộc trò chuyện tiếp thị nào, các tư vấn viên không nên đưa ra ý kiến riêng cá nhân từ một phía. Hãy lắng nghe ý kiến từ khách hàng, hiểu những vấn đề họ đang gặp phải. Từ đó có thể hoàn thiện sản phẩm hoặc dịch vụ của mình tốt hơn.

Sẽ không có cách tiếp cận nào đúng đắn hơn bằng việc lắng nghe ý kiến từ khách hàng; sau đó đưa ra những lợi ích mà sản phẩm hoặc dịch vụ mang lại; giúp khách hàng giải quyết những khó khăn đang gặp phải,…

Luôn lắng nghe khách hàng

Thu hút khách hàng nhờ cuộc trò chuyện thú vị

Một câu chuyện hấp dẫn sẽ luôn luôn thu hút người nghe. Vậy nên một cuộc trò chuyện thú vị sẽ luôn là cách tốt nhất khiến khách hàng quan tâm và lắng nghe bạn. 

Chính vì vậy, trong bất kỳ cuộc tiếp thị nào, hãy luôn trò chuyện cởi mở, vui vẻ với khách hàng. Hãy lắng nghe và chia sẻ nhiều hơn với khách hàng để giúp họ mở lòng. Từ đó câu chuyện của bạn sẽ có chiều sâu và nhiều thông tin khai thác hơn.

Chuẩn bị tình huống khi khách hàng từ chối

Trong quá trình làm nghề của mình, chắc chắn bạn sẽ gặp vô vàn những tình huống khác nhau. Có những khách hàng sẽ lắng nghe bạn, tuy nhiên cũng có những khách hàng từ chối hoặc phản đối với ý kiến của bạn. Trong trường hợp này, bạn nên bình tĩnh để giải quyết vấn đề thay vì đôi co với đối phương. 

Để có thể tiếp thị thành công đòi hỏi tư vấn viên phải sở hữu kỹ năng thuyết phục và giao tiếp tốt, vì vậy hãy dành thời gian để giải thích cho khách hàng biết thương hiệu của bạn nổi bật hơn so với thương hiệu khác ở chỗ nào? Sản phẩm đó đem đến cho bạn ích lợi gì? Vì sao bạn nên lựa chọn?,…

Chủ động thiết lập mối quan hệ thân thiết với khách hàng

Bạn nên thiết lập mối quan hệ với khách hàng để có cho mình những thông tin cần thiết  trước khi đi sâu vào vấn đề tiếp thị quảng cáo sản phẩm. Hãy ghi nhớ kỹ những vấn đề khách hàng đang gặp khó khăn để bạn có thể truyền tải giá trị của sản phẩm phù hợp hơn. 

Lưu ý: Nên mỉm cười và giao tiếp một cách lịch thiệp khi trò chuyện với khách hàng.  Thái độ tích cực của bạn sẽ cho khách hàng nhìn thấy bạn có nhiệt tình và tâm huyết cho cuộc trò chuyện hay không.

Sử dụng giải pháp tiếp thị khách hàng qua điện thoại hiệu quả

Để có cho mình một chiến lược hiệu quả trong việc tiếp thị khách hàng qua điện thoại, hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp, công ty lựa chọn EZSale làm giải pháp thúc đẩy kinh tế, mang lại hiệu quả cao cho công việc.

Với những tính năng nổi bật như: giúp xử lý các dữ liệu lớn nhờ đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp được đào tạo bài bản, công nghệ hiện đại có khả năng xử lý hàng triệu cuộc gọi, tự động phát hiện lỗi,.. giúp mang lại hiệu quả cao hơn cho chiến dịch cũng như doanh thu công ty. 

Ngoài ra, ứng dụng này còn cho phép bạn nhận báo cáo tức thời, băng ghi âm trên ứng dụng EZSale giúp dễ dàng theo dõi kết quả, bỏ qua rất nhiều thao tác thủ công cho cả tư vấn viên và người quản lý. 

Trên đây là một số cách giúp các doanh nghiệp và công ty có thể tiếp thị khách hàng qua điện thoại hiệu quả, giúp gia tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong kinh doanh hoặc bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến ứng dụng EZSale, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua Hotline: 098 707 5454 để được tư vấn miễn phí nhé!

Rate this post