hotline 0981549988 Email admin@ezsale.vn Ezsale Ezsale

Từ A-Z Cách Tiếp Thị Khách Hàng Qua Điện Thoại Thành Công

Đánh giá bài viết post

Ngày nay việc tiếp cận khách hàng qua điện thoại được biết đến là một hình thức phổ biến. Tuy nhiên, để cuộc trao đổi thực sự hiệu quả, đem lại chất lượng và mang lại khách hàng tiềm năng phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố khác nhau.

Để giúp bạn tiếp cận khách hàng dễ hơn cũng như tránh được những cuộc gọi từ chối. Bài viết dưới đây EZSale sẽ tổng hợp những cách giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn.

Vì Sao Doanh Nghiệp Nên Sử Dụng Hình Thức Tiếp Thị Khách Hàng Qua Điện Thoại

Do sự phát triển không ngừng của ngành công nghệ cũng như mạng viễn thông đã khiến phương thức tiếp thị qua điện thoại ngày càng trở nên phổ biến. Chính vì vậy, tiếp thị qua điện thoại đã mang đến nhiều ưu điểm vượt trội so với những hình thức khác. Ví dụ như: giúp tiếp cận được khách hàng tiềm năng, nhận phản hồi nhanh chóng,…

Lý do doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ tiếp thị qua điện thoại

Cách Tiếp Thị Khách Hàng Qua Điện Thoại Thành Công

Để tiếp thị khách hàng qua điện thoại hiệu quả, tránh trường hợp khách hàng từ chối hãy nắm rõ những phương pháp sau:

Nên trang bị kiến thức trước khi gọi điện

Tiếp thị khách hàng qua điện thoại là hình thức bạn sẽ không tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Vậy nên để tạo ấn tượng tốt cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp của mình, hãy quan tâm tới việc trang bị kiến thức thật kỹ. Chỉ khi bạn có kiến thức mới khiến bản thân tự tin. Từ đó mang đến nguồn năng lượng tích cực cũng như tạo sự tin cậy cao đến khách hàng.

Bên cạnh đó, hãy lập cho mình một kịch bản tiếp thị qua điện thoại chi tiết. Việc làm này sẽ giúp bạn không còn lúng túng hoặc bỏ sót bất kỳ thông tin nào cần khai thác ở đối phương. Đặc biệt sẽ khiến đối phương có ấn tượng tốt bởi sự chuyên nghiệp từ bạn

Luôn lắng nghe khách hàng

Khi trò chuyện với khách hàng, nhân viên sales không nên đưa ra ý kiến riêng cá nhân từ một phía. Thay vào đó hãy lắng nghe mọi ý kiến từ khách hàng. Hiểu những vấn đề họ đang gặp phải. Qua đó giúp khách hàng đến với sản phẩm/dịch vụ của mình được gần hơn.

Sẽ không có cách tiếp cận nào đúng đắn hơn bằng việc lắng nghe ý kiến từ khách hàng. Sau đó đưa ra những lợi ích mà sản phẩm hoặc dịch vụ mang lại; giúp khách hàng giải quyết những khó khăn đang gặp phải,…

Luôn lắng nghe khách hàng

Thu hút khách hàng nhờ cuộc trò chuyện thú vị

Một câu chuyện hấp dẫn sẽ luôn luôn thu hút người nghe. Vậy nên một cuộc trò chuyện thú vị sẽ luôn là cách tốt nhất khiến khách hàng lắng nghe bạn. 

Chính vì vậy, trong bất kỳ cuộc tiếp thị nào, hãy luôn trò chuyện vui vẻ với khách hàng. Hãy lắng nghe và chia sẻ nhiều hơn với khách hàng để giúp họ mở lòng. Từ đó câu chuyện của bạn sẽ có chiều sâu và nhiều thông tin khai thác hơn.

Chuẩn bị tình huống khi khách hàng từ chối

Trong quá trình làm nghề của mình, chắc chắn bạn sẽ gặp vô vàn những tình huống khác nhau. Có những khách hàng sẽ lắng nghe bạn. Tuy nhiên cũng có những khách hàng từ chối hoặc phản đối với ý kiến của bạn. Trong trường hợp này, bạn nên bình tĩnh để giải quyết vấn đề thay vì đôi co với đối phương. 

Để có thể tiếp thị thành công đòi hỏi tư vấn viên phải sở hữu kỹ năng thuyết phục và giao tiếp tốt, vì vậy hãy dành thời gian để giải thích cho khách hàng biết thương hiệu của bạn nổi bật hơn so với thương hiệu khác ở chỗ nào? Sản phẩm đó đem đến cho bạn ích lợi gì? Vì sao bạn nên lựa chọn?,…

Chủ động thiết lập mối quan hệ thân thiết với khách hàng

Bạn nên thiết lập mối quan hệ với khách hàng để có cho mình những thông tin cần thiết  trước khi đi sâu vào vấn đề tiếp thị quảng cáo sản phẩm. Hãy nhớ kỹ những vấn đề khách hàng đang gặp phải để truyền tải giá trị sản phẩm phù hợp. 

Lưu ý: Nên mỉm cười và giao tiếp một cách lịch thiệp khi trò chuyện với khách hàng. Thái độ tích cực của bạn sẽ cho khách hàng thấy bạn có tâm huyết với cuộc trò chuyện không.

Thiết lập mối quan hệ thân thiết với khách hàng

Sử dụng giải pháp tiếp thị khách hàng qua điện thoại hiệu quả.

Để có cho mình một chiến lược hiệu quả trong việc tiếp thị khách hàng qua điện thoại, hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp đầu tư vào việc mở rộng sự phát triển của đội ngũ nhân viên telesale và telemarketing. Tuy nhiên, để sở hữu một đội ngũ chất lượng và hiệu quả hiện nay không phải là điều dễ dàng.

Chính bởi vậy nhiều doanh nghiệp hiện nay đã lựa chọn thuê ngoài dịch vụ telesale và telemarketing. Với những tính năng nổi bật như: 

  • Có ngay đội ngũ Telesales được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm.
  • Cung cấp đội Telesales linh động về số lượng và thời gian sử dụng nhân sự.
  • Không mất chi phí, thời gian tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới.
  • Giảm rủi ro cho doanh nghiệp khi chuyển đổi hình thức bán hàng.

Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ thuê ngoài thì đừng ngần ngại liên hệ ngay cho EZSale để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay nhé!

Lời Kết.

Trên đây là một số cách giúp các doanh nghiệp và công ty có thể tiếp thị khách hàng qua điện thoại hiệu quả, giúp gia tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong kinh doanh hoặc bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến ứng dụng EZSale, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua Hotline: 0981 549 988 để được tư vấn miễn phí nhé!

Đánh giá bài viết post